เมียยืนส่ง! อดีต ผญบ.ข่มขื่นสาวม้ง ขึ้นรถห้องขัง ส่งศาลลำปางฝากขังที่เรือนจำ

วันที่ 29 กรกฎาคม 2561 เวลา 11.30 น. ที่ สภ.เมืองลำปาง พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกัน และปราบปรามได้ทำการวางกำลัง ก่อนที่จะเปิดห้องขังของ สภ.เมืองลำปาง เพื่อพาตัว นายนพดล นวอริยะ อายุ 42 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.พบพระ จ.ตาก ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง ในคดีข่มขื่นหญิงสาวชาวม้ง อายุ 22 ปี ชาว อ.งาว จ.ลำปาง ออกจากห้องขังของ สภ.เมืองลำปาง เพื่อขึ้นรถห้องขัง ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวไปยังศาลจังหวัดลำปาง ในการขออำนาจศาล เพื่อทำการฝากขังที่เรือนจำกลางลำปาง หลังเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมายัง จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา หลังถูกจับกุมตัวได้ใน จ.ตาก

ทางพนักงานสอบสวนของ สภ.เมืองลำปาง ได้ทำการสอบสวน นายนพดล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีญาติของ นายนพดล นั่งเป็นพยานขณะให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนของ สภ.เมืองลำปาง เพื่อประกอบสำนวนในคดีดังกล่าว ซึ่ง นายนพดล ยังคงให้การปฎิเสธ ว่า ไม่ได้ข่มขืนหญิงสาวชาวม้งคนดังกล่าว แต่เป็นการสมัครใจกันทั้งสองฝ่าย ในการนัดเจอกัน และพากันเข้าไปในโรงแรม โดยไม่มีการขัดขืน ก่อนที่จะมีเพศสัมพันธ์ อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ คงจะมีการไปต่อสู้กันในชั้นศาล เพื่อสืบหาความจริง และแสดงหลังฐานต่างๆ

เมียยืนส่ง!? อดีต ผญบ.ข่มขื่นสาวม้ง ขึ้นรถห้องขัง ส่งศาลลำปางฝากขังที่เรือนจำ!? (คลิป)

สำหรับบรรยากาศในช่วงนำตัว นายนพดล ขึ้นรถห้องขังของ สภ.เมืองลำปาง นั้น ก็มีภรรยา น้องชาย และหลานชายของนายนพดล ยืนรอส่ง โดยที่ นายนพดล ก็ไม่พูดใดๆ กับสื่อมวลชนที่ไปรอติดตามทำข่าวนี้ ก่อนที่รถห้องขังของ สภ.เมืองลำปาง จะออกไปยังศาลจังหวัดลำปาง ทันที โดยทางภรรยาของนายนพดล บอกเพียงสั้นๆ ว่า ขณะนี้ในโลกโซเชียลได้รุมตำหนิ และด่าทอสามี และครอบครัวของตนเองอย่างมาก จึงไม่อยากที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนออกไป เพราะคนจะมองว่าเป็นการแก้ตัว อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อมั่นว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นสามีไม่ได้ข่มขื่น แต่เป็นการสมยอมกัน ซึ่งตนเองก็มีหลักฐานสำคัญ ที่จะได้นำไปมอบ และต่อสู้คดีนี้

เมียยืนส่ง!? อดีต ผญบ.ข่มขื่นสาวม้ง ขึ้นรถห้องขัง ส่งศาลลำปางฝากขังที่เรือนจำ!? (คลิป)

เมียยืนส่ง!? อดีต ผญบ.ข่มขื่นสาวม้ง ขึ้นรถห้องขัง ส่งศาลลำปางฝากขังที่เรือนจำ!? (คลิป)

ด้านผู้เป็นพ่อของหญิงสาวชาวม้ง เปิดเผยว่า ตนเองก็ได้เดินทางมายัง สภ.เมืองลำปาง เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ในการนำหลักฐานเพิ่มเติม และได้ให้ปากคำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้มัดตัว และดำเนินคดีกับ นายนพดล ที่ก่อเหตุล่อล่วงบุตรสาวของตนเองไปข่มขื่นที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเขต อ.เมืองลำปาง และมีการถ่ายภาพไว้ และส่งต่อให้คนอื่น จนภาพหลุดไปหาหญิงสาวชาวม้งคนดังกล่าว จนทำให้ก่อเหตุกินยาฆ่าแมลง จนเสียชีวิตในที่สุด สำหรับการประกอบพิธีตามประเพณีชนเผ่าในการนำร่างของลูกสาวไปฝั่งที่ท้ายหมู่บ้านขุนแม่หวด ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง เรียบร้อยดี จากนี้ไปก็จะมุ่งทางคดี เพื่อเดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกสาวที่เสียชีวิตไปแล้ว นอกจากนี้ ในส่วนของคดีแพ่ง ทางครอบครัว จะให้ทนายยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายตามกระบวนการต่อไป เนื่องจากลูกสาว และสามีของลูกสาว ถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัว ซึ่งที่ผ่านมาได้เป็นคนดูแลหาเลี้ยงทั้งครอบครัว รวมถึงพ่อแม่ จึงต้องให้อดีตผู้ใหญ่บ้านชดใช้ในสิ่งที่กระทำไป

เมียยืนส่ง!? อดีต ผญบ.ข่มขื่นสาวม้ง ขึ้นรถห้องขัง ส่งศาลลำปางฝากขังที่เรือนจำ!? (คลิป)

อัศวิน วงค์หน่อแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดลำปาง