ชัยภูมิทัวร์ซิ่งฝ่าสายฝนชนแหลกเกาะกลางพลิกคว่ำซ้ำซ้อนถูกทัวร์อีกคันกระจกแตก

ผู้โดยสารกว่า30ชีวิตร้องขอชีวิตเสียงหลง โชคยังดีเบื้องต้นเจ็บสาหัส 9 ราย และคนขัยจยย.แต่งพ่วงขนไข่ไก่ไปขาย ตามหลังมาเบรกไม่ทันจนพลิกคว่ำซ้ำซ้อนอีกคันจนถาดไข่ไก่ที่บรรทุกมาเพื่อนำไปส่งขายเทกระจาดแตกได้รับความเสียหายเกลื่อนท้องถนนในที่เกิดเหตุอีกเป็นจำนวนมาก!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 21.50 น. วันที่ 29 ก.ค.61 ร.ต.อ.องอาจ  เหล็กกล้า รอง สว.สอบสวน สภ.เนินสง่า พร้อมด้วยพ.ต.ท.ชยพล  ดีหลี สว.สอบสวนสภ.บ้านค่าย ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อรับผิดชอบติดกันได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุมีรถทัวร์โดยสารประจำทางพุ่งชนแท่งปูนเกาะกลางถนนเกิดพลิกคว่ำมีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวนมากในที่เกิดเหตุ บริเวณก่อนถึงสะพานข้ามแม่น้ำชี ทางโค้งโรงน้ำแข็งเลิศนิมิต รอยต่อ 2 ตำบลบ้านค่ายของอ.เมืองชัยภูมิ และอ.เนินสง่า

ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน มีสะเก็ดปูนจะกระเด็นไปโดนรถทัวร์โดยสารอีกคันที่มีผู้โดยสารมาด้วยเต็มคันที่วิ่งสวนมาได้รับความเสียหายกระจกหน้าแตก จนทำให้ต้องรีบจอดข้างทางอีกคัน จึงเร่งรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ พร้อมหน่วยแพทย์ฉุกเฉินเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจำนวนมากที่ติดอยู่ในรถโดยสารพลิกคว่ำดังกล่าวเป็นจำนวนมากท่ามกลางสายฝนที่ตกหนักลงมาต่อเนื่องไม่หยุด

#เละ ! ทัวร์ซิ่งฝ่าสายฝนชนแหลกเกาะกลาง พลิกคว่ำซ้ำซ้อน ถูกทัวร์อีกคันกระจกแตก!??

#เละ ! ทัวร์ซิ่งฝ่าสายฝนชนแหลกเกาะกลาง พลิกคว่ำซ้ำซ้อน ถูกทัวร์อีกคันกระจกแตก!??

ในที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ติดสติ๊กเกอร์ รถร่วม บขส. สายกรุงเทพฯ-ชัยภูมิ ยี่ห้อเบนซ์สีฟ้าขาว หมายเลขทะเบียน 10-2530 ชัยภูมิ พลิกคว่ำขวางช่องทางการจราจร 2 ช่องทาง ขาเข้าตัวเมืองชัยภูมิ ทำให้รถติดขัดจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยและพลเมืองดีต้องเร่งเข้าช่วยเหลือผู้โดยสารที่กำลังร้องขอความช่วยเหลือจำนวนมากท่ามกลางสายฝนที่กำลังตกอย่างหนัก ก่อนที่จนท.จะเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นและเร่งนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดรวม 9 ราย และโชคยังดีไม่มีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ในรถทัวร์โดยสารดังกล่าว เพื่อนำส่งโรงพยาบาลชัยภูมิต่อไป 

ใกล้กันในที่เกิดเหตุพบเศษกันชนของรถทัวร์ดังกล่าวและแท่งปูนแบริเออร์ที่ตั้งเป็นเกาะกลางถนน แตกกระจัดกระจายทั่วถนน และยังเกิดเหตุซ้ำซ้อนอีกคันมีรถจยย.ขนไข่เบรกไม่ทันจนรถพลิกคว่ำซ้ำอีกจนได้รับความเสียหายไปด้วยในครั้งนี้จนถาดไข่ไก่แตกเสียหายกระจัดกระจายเต็มพื้นถนนไปทั่ว รวมทั้งยังมีเศษหินจากแท่งปูนดังกล่าวยังกระเด็นไปโดนกระจกรถทัวร์สายกรุงเทพฯ-เลย หมายเลขทะเบียน 10-1042 ชัยภูมิ ของอีกบริษัทหนึ่งที่ขับผ่านมาในจังหวะนั้นพอดีอีกคัน จนกระจกด้านหน้ารถทัวร์โดยสารอีกคันแตกเสียหาย จนต้องรีบหยุดรถจอดลงข้างทางอย่างกะทันหันอีกคันซึ่งทำให้มีผู้โดยสายที่เดินทางมากับรถทัวร์โดยสารอีกคันกว่า 30 ชีวิตต่างร้องลั่นเสียงหลง และทางจนท.ต้องประสานให้มีการนำรถทัวร์โดยสานคันใหม่มาเปลี่ยนแทนเพราะไม่สามารถใช้ขับไปส่งต่อผู้โดยสารเพื่อพาเข้าสู่กทม.ได้

#เละ ! ทัวร์ซิ่งฝ่าสายฝนชนแหลกเกาะกลาง พลิกคว่ำซ้ำซ้อน ถูกทัวร์อีกคันกระจกแตก!??

#เละ ! ทัวร์ซิ่งฝ่าสายฝนชนแหลกเกาะกลาง พลิกคว่ำซ้ำซ้อน ถูกทัวร์อีกคันกระจกแตก!??

ซึ่งเบื้องต้นจากการสอบถามนายสุพจน์ หมั่นคำ ผญบ.โค้งยาง ม.9 ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่าในขณะที่ตนเองกับญาติกำลังเดินทางกลับจากงานศพ ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก และในขณะที่เข้าโค้งก็เห็นรถทัวร์โดยสารดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วและเสียหลักพุ่งเข้าชนเกาะกลางถนนอย่างจังทำให้รถทัวร์เกิดพลิกคว่ำ โดยที่ตนเองโชคยังดีได้หักรถหลบทัน ก่อนที่จะประครองรถขับไปจอดในที่ปลอดภัยแล้วรีบเข้าไปช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บที่กำลังร้องครวญครางขอความช่วยเหลืออย่างเจ็บปวดภายในรถโดยสารจำนวนมาก ต่อมาทาง จนท.กู้ภัยได้มาถึงจึงรีบช่วยกันปฐมพยายาลเบื้องต้นและนำส่งโรงพยาบาลชัยภูมิ ที่ครั้งนี้โชคยังดีมีผู้โดยสารมาด้วยเหลือน้อยมาทั้งหมดเหลือเพียง 9 คน 

ขณะที่นายเสน่ห์  นุชพิเรนท์ คนขับรถทัวร์โดยสารอีกคันที่วิ่งสวนทางมาอีกเลน ของบริษัททัวร์เมืองเลย กล่าวว่า ในขณะที่ตนเองรับผู้โดยสารออกจากท่ารถเมืองเลยมุ่งหน้ากทม.ก่อนมาถึงที่เกิดเหตุผ่านจ.ชัยภูมิดังกล่าว ฝนได้ตกลงมาตลอดทางจนมาถึงในที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์คันดังกล่าวขับหลุดโค้งพุ่งเหมือนกำลังจากข้ามเลนมาชนเกือบถึงรถตนเอง ทำให้รถทัวร์ดังกล่าวพลิกคว่ำทันทีไปก่อน แต่ก็ทำให้เศษแท่งปูนเกาะกลางถนนที่ถูกชนกระเด็นเข้ามากระแทกกระจกด้านหน้ารถอย่างจัง ทำให้กระจกหน้ารถแตกทันที บวกกับเสียงผู้โดยสารที่กรี๊ดร้องกันทั้งคัน ซึ่งตนเองก็พยายามประครองรถจอดข้างทางเพื่อความปลอดภัย ก่อนที่จะประสานทางบริษัทช่วยนำรถคันใหม่มาเปลี่ยนเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารพาส่งต่อที่กทม.ต่อไป

ด้านร.ต.อ.องอาจ  เหล็กกล้า รอง สว.สอบสวน สภ.เนินสง่า พนักงานสอบสวนเจ้าของท้องที่เกิดเหตุ กล่าวว่าในเบื้องต้นทางจนท.ได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบข้าวของทางราชการเสียหาย และจะได้เชิญตัวคนขับรถทัวร์โดยสารดังกล่าว และพยานมาสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง ก่อนที่จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้ารถเพื่อที่จะหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้เพื่อดำเนินคดีกับคนขับรถรายนี้ต่อไป//////

#เละ ! ทัวร์ซิ่งฝ่าสายฝนชนแหลกเกาะกลาง พลิกคว่ำซ้ำซ้อน ถูกทัวร์อีกคันกระจกแตก!??

#เละ ! ทัวร์ซิ่งฝ่าสายฝนชนแหลกเกาะกลาง พลิกคว่ำซ้ำซ้อน ถูกทัวร์อีกคันกระจกแตก!??

อนุชา มูลเทพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชัยภูมิ