จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ มทบ. 33 และภาคเอกชน เปิดจุดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สปป.ลาว เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน และนักท่องเที่ยว พร้อมจัดเป็นจุดรวบรวมสิ่งของบริจาค จากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ในห้วงวันหยุด ที่ข่วงประตูท่าแพ

วันที่ 30 กรกฎาคม 2561 ที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ  ประชาชน นักท่องเที่ยว แห่นำเงินและสิ่งของเครื่องอุโภค บริโภค  ที่จุดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ข่วงประตูท่าแพ โดยจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 33 และภาคเอกชน เปิดเป็นจุดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวเพิ่มเติม เพื่ออำนวยความสะดวก พร้อมเชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยว บริเวณถนนคนเดินท่าแพ ได้มีโอกาสร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ ด้วยกัน วันที่ 30กรกฎาคม 2561 ที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ  ประชาชน นักท่องเที่ยว แห่นำเงินและสิ่งของเครื่องอุโภค บริโภค  ที่จุดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ข่วงประตูท่าแพ โดยจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 33 และภาคเอกชน เปิดเป็นจุดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวเพิ่มเติม เพื่ออำนวยความสะดวก พร้อมเชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยว บริเวณถนนคนเดินท่าแพ ได้มีโอกาสร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ ด้วยกัน

น้ำใจไหลหลั่งไม่ขาดสาย ซับน้ำตาพี่น้องลาว ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ในวันนี้ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรธุรกิจ ภาคเอกชน ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้เดินทางมาร่วมบริจาคเงินและสิ่งของจำเป็นอาทิ น้ำดื่ม เสื้อผ้า เครื่องนอน ผ้าห่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิตอื่นๆ เป็นจำนวนมาก โดยเบื้องต้น นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับมอบเงินจากภาคส่วนต่างๆ ที่บริจาคสมทบในภาพรวมของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเงินทั้งสิ้น 336,520 บาท โดยจุดรับบริจาคที่ข่วงประตูท่าแพนี้ จะรับบริจาคต่อไปจนถึงวันที่ 2 สิงหาคม 2561 สำหรับสิ่งของที่รับบริจาคมา บริษัทนิ่มซี่เส็ง และนิ่มซิตี้ เดลี่ จะเป็นผู้รับผิดชอบขนส่งไปให้ผู้ประสบภัยผ่านทางด่านชายแดนช่องเมก จังหวัดอุบลราชธานี ต่อไป

น้ำใจไหลหลั่งไม่ขาดสาย ซับน้ำตาพี่น้องลาว ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

นอกจากที่ข่วงประตูท่าแพ ผู้มีจิตศรัทธายังสามารถติดต่อร่วมบริจาคได้ที่ “ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สปป.ลาว” ห้องศูนย์ดำรงธรรมชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่  โทรศัพท์ 0-5311-2592 ในเวลา 08.30 – 16.30 น. หรือที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 0-5322-1470 ได้ทุกวัน และสำหรับท่านที่ต้องการบริจาคเป็นเงิน สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล ชื่อบัญชี “หัวใจไทยส่งไป สปป.ลาว” เลขที่บัญชี 067-0-12886-4 ได้โดยตรงอีกด้วย น้ำใจไหลหลั่งไม่ขาดสาย ซับน้ำตาพี่น้องลาว ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าว/ภาพ  ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์  จังหวัดเชียงใหม่