นักท่องเที่ยวพาแม่และครอบครัว เดินทางมาสัมผัสความสวยงามและถ่ายภาพ ดอกปอเทืองบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งนา บ้านรำแดง อ.สิงหนคร ช่วงวันหยุดยาววันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รัชกาลที่ 9 วันที่ 12 สิงหาคม 2561 และเป็นวันแม่แห่งชาติ เนื่องจากดอกปอเทืองบานเต็มท้องทุ่งนาเหลืองอร่ามสองฟากถนนบ้านรำแดงและสามารถชื่นชมความงามของทุ่งดอกปอเทืองบานที่นี่ปีหนึ่งเพียงครั้งเดียวในสิงหาคมเท่านั้น

วันนี้ ที่ 11 สิงหาคม 2561  ที่บริเวณหมู่ที่ 6 บ้านรำแดง  ตำบลรำแดง อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา  นักท่องเที่ยวเดินทางพาแม่และครอบครัวมาเที่ยวสัมผัสความสวยงามและถ่ายภาพ ดอกปอเทืองบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งนา บ้านรำแดง ในช่วงวันหยุดยาววันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รัชกาลที่ 9 วันที่ 12 สิงหาคม 2561 และเป็นวันแม่แห่งชาติ โดยเดินทางมาโดยรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เมื่อมาเห็นทุ่งดอกปอเทืองบานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งนาสองฟากฝั่งถนน ต่างมีความประทับใจในความสวยงาม และได้พาแม่และครอบครัวลงไปถ่ายภาพและสัมผัสดอกปอเทืองอย่างใกล้ชิดตามจุดที่ทาง องค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง ได้กำหนดให้เป็นที่ถ่ายภาพทั้งสองด้านถนน มีการนำภาพดาราตัดเป็นคัดเอ๊าท์มาตั้งไว้กลางทุ่งดอกปอเทือง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพกับดาราที่ตนชื่นชอบ

                                                                                                                  พาแม่เที่ยวทุ่งปอเทืองวันหยุดคึกคักรับวันแม่ พาแม่เที่ยวทุ่งปอเทืองวันหยุดคึกคักรับวันแม่

คุณแม่ที่ได้มาสัมผัสทุ่งดอกปอเทืองอย่างใกล้ชิด ต่างมีประทับใจดอกปอเทืองบานเต็มท้องทุ่งนาเหลืองอร่ามสองฟากถนนบ้านรำแดง ลูกหลานได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพส่งเฟสบุ๊คและส่งไลน์ไปให้ญาติพี่น้องได้ดูว่า พาแม่มาเที่ยวทุ่งดอกปอเทืองบานที่รำแดงแล้ว พร้อมทั้ง เชิญชวนให้เพื่อนฝูงได้ชมความงามของดอกปอเทืองที่บานสะพรั่งเหลืองอร่ามเต็มไปหมดในท้องทุ่งนาสองฟากถนนด้วย  สำหรับนักท่องเที่ยวที่พาบุตรหลานมาเที่ยว ก็ได้เข้าไปขี่ม้าขี่ควายและขี่หมูป่าที่รายล้อมด้วยต้นปอเทืองและเป็นจุดถ่ายภาพที่ประทับใจอีกจุดหนึ่งท่ามกลางดอกปอเทืองสีเหลืองอร่ามล้อมรอบ

                                                                                                                           พาแม่เที่ยวทุ่งปอเทืองวันหยุดคึกคักรับวันแม่ พาแม่เที่ยวทุ่งปอเทืองวันหยุดคึกคักรับวันแม่

นายอุดม  ทักขระ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง อำเภอสิงหนคร กล่าวว่า นับเป็นความสำเร็จขององค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง เป็นปีที่ 6 ที่มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเที่ยวทุ่งดอกปอเทืองบานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงวันแม่แห่งชาติ ที่ลูกๆพาแม่มาเที่ยวที่นี่ มีความประทับใจดอกปอเทืองบานเต็มท้องทุ่งนาเหลืองอร่ามสองฟากถนนที่บ้านรำแดง เนื่องจากสามารถชื่นชมความงามของทุ่งดอกปอเทืองบานที่นี่ปีหนึ่งเพียงครั้งเดียวในช่วงวันที่ 1 – 15 สิงหาคมเท่านั้น

                                                                                                                          พาแม่เที่ยวทุ่งปอเทืองวันหยุดคึกคักรับวันแม่ พาแม่เที่ยวทุ่งปอเทืองวันหยุดคึกคักรับวันแม่

 ภาพ/ข่าว นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สงขลา