กลั้นน้ำตาไม่อยู่ พ่อทหารกล้าหลั่งน้ำตาปื้มปิติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10 พระราชทานกระเช้าให้กับครอบครัว

ที่บ้านเลขที่ 314  หมู่ที่ 3  ต.เกาะเต่า  อ.ป่าพะยอม  จ.พัทลุงนายกู้เกียรติ  วงศ์กระพันธุ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้เชิญตะกร้าสิ่งของพระราชทาน ไปมอบให้แก่ พ่อ แม่  ของอาสาสมัครทหารพรานภูมิศักดิ์  เย็นทั่ว  อายุ 21 ปี  ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้  เพื่อเป็นการปลอบขวัญ และให้กำลังใจ  พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ได้มอบเงินส่วนตัว ให้กับครอบครัวของอาสาสมัครทหารพรานภูมิศักดิ์  อีกจำนวนหนึ่งด้วย

กลั้นน้ำตาไม่อยู่   พ่อทหารกล้าหลั่งน้ำตาปื้มปิติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10  พระราชทานกระเช้าให้กับครอบครัว

 

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ความไม่สงบ เมื่อวันที่ 11  สิงหาคม  2561  เวลาประมาณ 06.05 น. ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน  ลอบซุ่มยิงอาสาสมัครทหารพรานภูมิศักดิ์  เย็นทั่ว  อายุ 21 ปี รองผู้บังคับชุดปฏิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 4207  ช่วยราชการทหารพรานที่ 4204 หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 42 ขณะเดินลาดตระเวนลอบฐานปฏิบัติการ 99 บ้านราวอ  ม.1 ต.ดอน  อ.ปานาเระ จ.ปัตตานี  เป็นเหตุให้อาสาสมัครทหารพรานภูมิศักดิ์    เย็นทั่ว ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา สร้างความโศกเศร้าให้กับบรรดาญาติพี่น้อง และเพื่อนฝูงเป็นอย่างมาก

กลั้นน้ำตาไม่อยู่   พ่อทหารกล้าหลั่งน้ำตาปื้มปิติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10  พระราชทานกระเช้าให้กับครอบครัว

 

นายบรรจบ  เย็นทั่ว  อายุ 45 ปี  พ่อของอาสาสมัครทหารพรานภูมิศักดิ์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า  ถึงแม้จะเสียใจที่ต้องสูญเสียลูกชาย  แต่ภาคภูมิใจในตัวของลูก ที่ได้ทำหน้าที่รับใช้ชาติจนถึงวาระสุดท้าย   ตนเองมีลูก 2 คน  อาสาสมัครทหารพรานภูมิศักดิ์ฯ เป็นลูกคนเล็ก  ส่วนพี่ชาย สิบเอกพุฒิพงศ์  เย็นทั่ว  ขณะนี้รับราชการทหารที่  ร. 11 พัน 3 รอ. จ.เพชรบุรี  ฝากวิงวอนไปยังหน่วยเหนือขอให้ย้ายลูกชายคนโตมาอยู่ใกล้บ้าน  เพราะขณะนี้ตนเอง  ป่วยเป็นโรคตับแข็ง ทำงานหนักไม่ไหว  หากลูกมาอยู่ใกล้บ้าน  จะได้มีคนคอยช่วยเหลือ  และดูแล พ่อ-แม่  ในยามเจ็บป่วย 

กลั้นน้ำตาไม่อยู่   พ่อทหารกล้าหลั่งน้ำตาปื้มปิติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10  พระราชทานกระเช้าให้กับครอบครัว

สำหรับศพของอาสาสมัครทหารพรานภูมิศักดิ์  เย็นทั่ว  กำหนดบำเพ็ญกุศล  ที่วัดท่าโกวนาราม  ต.เกาะเต่า  อ.ป่าพะยอม  จ.พัทลุง  เริ่มงานวัน 14 ส.ค. และกำหนดพระราชทานเพลิงศพในวันพฤหัสบดี 16  สิงหาคม  2561  เวลา 15.00 น.

ภาพ/ข่าว  ลัดดา  มณีรัตน์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.พัทลุง