เปลี่ยนดอกไม้งานศพ โอ วรุฒ เน้นธรรมชาติ-นกยุงสื่อรัก ให้คนเรารักกัน ขณะที่แฟนคลับนำแท๊งค์น้ำ พัดลม จักรยาน 2 ล้อแทนดอกไม้เผยเสร็จงานบริจาคเด็กตามโรงเรียน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 15 ก.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานศพโอ วรุฒ วรธรรม อดีตพิธีกรและนักแสดงชื่อดัง ที่เสียชีวิต ทางญาตินำศพมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ศาลาสหัท-หงษ์ มหาคุณ อนุสรณ์วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จนถึงวันที่ 17 ก.ย.นี้แล้วจะเก็บศพไว้ 100 วันแล้วจะนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

เผยความหมายลึกซึ้ง ในการเปลี่ยนดอกไม้ งานศพ "โอ วรุฒ" สะท้อนความรัก ให้พระเอกแห่งยุคที่จากไป

ตลอดทั้งวันนี้ภายในวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ที่ตั้งศพ โอ วรุฒได้ตกแต่งดอกไม้ที่โลงศพใหม่ทั้งหมด ผู้ที่รับหน้าที่ตกแต่งดอกไม้คือนายประกิต กันทะ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านทำดอกไม้ กล่าวว่า ตนกับนายทรงพล วังคำสาย อายุ 37 ปี ได้นำพนักงานของร้านนัตตี้ดอกไม้สดป่าซาง กับร้านแก้วเก้า นำดอกไม้ของทั้งสองร้าน นำดอกกล้วยไม้ , ดอกลิลลี่, ใบนาคราช, ดอกหน้าวัว, กุหลาบ และดอกบานชื่น มาทำการจัดให้ออกมาแนวธรรมชาติ 

 

เผยความหมายลึกซึ้ง ในการเปลี่ยนดอกไม้ งานศพ "โอ วรุฒ" สะท้อนความรัก ให้พระเอกแห่งยุคที่จากไป

นายประกิต กล่าวอีกว่า ทางคุณตั้ม สมประสงค์ ได้บอกว่า คุณโอ ชอบดอกไม้สีขาวเขียว โดยเฉพาะลิลลี่ ที่มีกลิ่นหอมในตอนกลางคืนจะชอบมาก จึงมีการตกแต่งเหมือนสวน มีขอนไม้ มีสัตว์ป่าเช่นกวาง กระต่าย มีน้ำพุ ส่วนเรื่องนกยูงสีขาวที่วางอยู่บนโลงหันหน้าเข้าหากันเหมือนกับรูปหัวใจนั้น ทางคุณตั้ม สมประสงค์ ได้บอกว่าคุณโอ เป็นคนที่มีความรักให้กับทุกคน ทำให้ทุกคนมีความสุขตลอดเวลา และทำรูปอะไรก็ได้ให้เป็นรูปหัวใจ ทางร้านจึงได้จัดนกยูงสีขาวให้ออกมาแนวรูปหัวใจ สื่อถึงความรักที่คุณโอ มีให้กับทุกคน และยังสะท้อนความรักที่ทุกคนมีให้กับคุณโอ ไปพร้อมกันด้วย สำหรับแฟนคลับและประชาชนที่ทราบข่าวก็ยังเดินทางมาถ่ายรูปกับรูปโอ วรุฒ ที่ได้ตกแต่งดอกไม้ใหม่จำนวนมากตลอดช่วงบ่ายของวันนี้.

 

เผยความหมายลึกซึ้ง ในการเปลี่ยนดอกไม้ งานศพ "โอ วรุฒ" สะท้อนความรัก ให้พระเอกแห่งยุคที่จากไป

ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จังหวัดเชียงใหม่