ร่างโอ วรุฒ’ จากวัดพระสิงห์วมหาวิหาร ถึงวัดลัฎฐิวัน (พระนอนขอนตาลศักดิ์สิทธิ์) อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นำขึ้นรถกู้ภัยฯ ขับโดยโบ๊ท วิบูลย์นันท์ ท่ามกลางแฟนคลับอาลัยส่งอย่างคับคั่ง

บรรยากาศภายในวัดลัฎฐิวัน (พระนอนขอนตาลศักดิ์สิทธิ์)  อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ วันนี้ 18 กย 2561 ขบวนรถมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เดินทางมาถึง โดยมีชาวบ้านแฟนคลับ ของ โอ วรุฒ  มายื่นรอรับจำนวนมาก จากก่อนหน้านั้นมีฝนตก แต่พอขบวนนำร่าง โอ วรุฒ เข้ามาในวัด ฟ้าเปิดพายุฝนหายไปในพริบตา สร้างความประหลาดใจให้กับทุกคนที่มายืนเฝ้ารอ ต่อมาทางพระก็ได้ธรรมเทศนา สวดพระอภิธรรม ส่วนโรงเย็นไม้สักทอง ทางวัดได้จัดสร้าง โดยได้ใส่ร่าง โอ วรุฒ เป็นร่างแรก สวยงาม

 

เกิดสิ่งอัศจรรย์ วินาทีร่าง "โอ วรุฒ" ถึงวัดพระนอนขอนตาล ทำ ปชช.-แฟนคลับที่ร่วมอาลัย ประหลาดใจ

 รถมูลนิธิร่วมกตัญญู ทะเบียน ช ค 4481 กรุงเทพมหานคร นำร่างโอ วรุฒ วรธรรม  อดีตดารานักแสดงชื่อดัง ที่เสียชีวิตด้วยวัย 49 ปี ครบ 7 วัน ได้มีการเคลื่อนย้าย  จากวัดพระสิงห์วรวิหาร อำเภอเมืองเชียงใหม่  มาไว้ที่ศาลา นวรมณ์(นะ-วะ-รม) วัดพระนอนขอนตาล อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีประชาชน และแฟนคลับ มาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก จากนั้นได้ยกหีบศพ ลงจากรถ ขึ้นไปยังบนศาลา โดยมี วสุ แสงสิงแก้ว หรือ จิ๊บ รด.ถือกระถางธูปนำหน้า และมีพ่อแรม วรธรรม ถือรูปโอ วรุฒ พร้อมกับบรรดาเพื่อนๆ ร่วมกับแบกโลง  เข้าไปในศาลาและนำร่างของโอ  เก็บรักษาไว้ในโลงเย็น ซึ่งมีการตกแต่งประดับ ด้วยดอกไม้สีขาวอย่างสวยงาม และนิมนต์พระสงฆ์ ประกอบพิธีทางศาสนา วางผ้าบังสุกุล และปิดศพ ก่อนจะให้ประชาชน ได้เข้าเคารพศพ ต่อไป
                     นีโน่ เมทนี บูรณสิริ เผยว่า จากนี้ไปประชาชน  สามารถมาเคารพศพ และร่วมทำบุญกับโอ วรุฒ ได้ทุกวัน เพื่อนำเงินไปสมทบทุน สร้างโรงพยาบาลศูนย์โรคมะเร็งภาคเหนือ ของวัดต่อไป  หลังเสร็จพิธีวันนี้ก็จะกลับไปทำงานตามปกติ  ซึ่งตนเองถือว่า ได้ทำให้น้องชายอย่างเต็มที่ และดีที่สุดแล้ว

 

เกิดสิ่งอัศจรรย์ วินาทีร่าง "โอ วรุฒ" ถึงวัดพระนอนขอนตาล ทำ ปชช.-แฟนคลับที่ร่วมอาลัย ประหลาดใจ

วัดนี้เป็นอีกวัดหนึ่งหากใครศรัทธามาทำบุญถวายโลงศพหรือสะเดาะเคราะห์สามารถมาทำบุญได้ที่วัดนี้ ชาวบ้านแถวนั้นเราเรียกว่าวัดพระนอนขอนตาลศักดิ์สิทธิ์  มีโรงศพจำนวนมากให้ร่วมบริจาคเพราะวัดพระนอนนี้ส่วนใหญ่จะเผาศพสำหรับศพที่ไรญาติขาดมิตรทุกสถานที่จะนำส่งมารวมกันที่วัดนี้ทุกวันอังคารกับวันพฤหัสจะมีการเผาศพเด็กที่เกิดจากการตายไม่สามารถพบเจอพ่อแม่บิดามารดาก็จะทำการฌาปนกิจศพให้อีกทางวัดพระนอนขอนตาลนี้ยังเป็นวัดที่เผาศพอาจารย์ใหญ่ในหนึ่งปีจะมีการจัดหนึ่งครั้งนอกเหนือจากการไถ่ชีวิตโคกระบือและถวายร่วมบริจาคโลงศพงินรายได้ที่บริจาคกันก็จะนำไปสร้างโรงพยาบาล ที่กำลังสร้างยังไม่เสร็จใช้เงินเป็นจำนวนมาก แล้วนั้นยังมีให้อาหารปลาให้อาหารนกอีกด้วยมาวัดนี้ได้บุญมากมาย.

 

เกิดสิ่งอัศจรรย์ วินาทีร่าง "โอ วรุฒ" ถึงวัดพระนอนขอนตาล ทำ ปชช.-แฟนคลับที่ร่วมอาลัย ประหลาดใจ

ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จังหวัดเชียงใหม่