จวกยับ! งานวิ่งมาราธอนสุดห่วย ปล่อยให้ใช้มือซดน้ำดื่ม ดูดน้ำแข็งแก้กระหาย

งานวิ่งมาราธอนยอดแย่ที่ชลบุรี เจ้าภาพทีมจัดงานไม่ดูแลนักวิ่ง บริเวณจุดพักแก้วน้ำดื่มไม่พอ ปล่อยให้ใช้มือซดน้ำ แถมให้ดูดน้ำแข็งประทังความกระหาย จนสร้างความไม่พอใจอย่างมาก

กลายเป็นประเด็นมาแรงในโลกออนไลน์ ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เกี่ยวกับงานวิ่งมาราธอนในจังหวัดชลบุรี ที่จัดงานไม่สมกับความเป็นมืออาชีพ จนทำให้บรรดานักวิ่งต่างเกิดความไม่พอใจอย่างมาก 
 

โดยในเฟซบุ๊กของ Siwadon Toffy Sambathhasib หนึ่งในนักวิ่งมาราธอนงานนี้ ได้โพสต์ภาพและเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "พอกันทีกับงานนี้ ไม่น่าเสียเวลามา!!  เสียเงินสมัครทิ้งไว้เป็นเดือน เตรียมตัวมาอย่างดี ตั้งใจเพราะเห็นว่าเป็นงานบุญ ตื่นตั้งแต่ตี 4 วิ่งตี 5 ลงสมัครรุ่น 21กิโลเมตร วิ่งไปได้ 5กิโลฯ ยังไม่ได้ดื่มน้ำซักอึก ทีมงานประกาศว่า “น้ำไม่มีให้นักวิ่งแล้วนะครับ จะวิ่งต่อต้องดูแลตัวเอง”

 

อ่าว!!! ไอ้เวร ตังค์ก็ไม่ได้พกมา เส้นทางการวิ่งก็ไม่น่าจะมีร้านขายของ กูจะเอาชีวิตมาเสี่ยงเพื่อ??? เพราะอาการขาดน้ำมันอันตรายมากกับนักวิ่ง  วิ่งโดยไม่มีน้ำ 21 กิโลฯ มึงบ้าไปแล้ว  ก็เลยตัดสินใจหยุดวิ่งเดินกลับมาที่จุดปล่อยตัว (ทันเวลารุ่น5กิโลฯปล่อยตัวพอดี) พิธีกรประกาศกับนักวิ่ง 5กิโลว่าฯ ก่อนวิ่งกินน้ำกันให้เรียบร้อยนะคะ เพราะไม่มีน้ำให้นักวิ่งกินแล้ว 

 

 

ตลกป่ะ เห้ย!! ตลกอ่ะ  มีการพูดต่ออีกนะว่าขออภัยในความผิดพลาด ไม่คิดว่าคนจะเยอะขนาดนี้ พูดได้ไง? ทุกคนมีเสื้อวิ่งมี bib มึงรู้จำนวนคนอยู่ ยังจะมีหน้าบอกอีกว่าครั้งหน้าจะปรับปรุง  ไม่ทันล่ะครับ ไม่มีครั้งหน้าแน่นอน ห่วย!! กลับครับ!! เลิก!! แย่มาก!! เอาแต่ได้!! โกรธ!! โกรธมาก!!! เสียความรู้สึก กูกลับก่อนนะเพื่อน Chillcoffee Chainat Poky Poolboon 10.5K วิ่งให้มีความสุขนะมึง"

 

 

บัตรนักวิ่ง

 

 

 

นักวิ่งโพสต์ไม่พอใจ

 

 

และในภาพที่มีการแชร์ต่อๆ กันนั้น จะเห็นว่า นอกจากจะไม่มีน้ำให้นักวิ่งดื่มระหว่างทางแล้ว ยังนำน้ำใส่เหยือกมาลงบนมือนักวิ่ง และให้ดื่มแบบนั้น โดยไม่มีแก้ว และยังมีถุงน้ำแข็งนำมาวางเรียงบนโต๊ะ ทำให้นักวิ่งบางคนที่กระหายน้ำ ต้องหยิบน้ำแข็งทานแทนน้ำไปก่อน 
 

 

 

ภาพการจัดงานวิ่ง

 

 

แจกน้ำสุดอนาถา

 

 

นอกจากนี้ในเฟซบุ๊กในเพจ "วิ่งไหนดี : พูดคุยภาษาวิ่ง" ถึงการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอน แชริตี้ ชลบุรี มาราธอน 2018 ซึ่งจัดที่สวนเฉลิมพระเกียรติ พระราชินี 60 พรรษา จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้า (14 ต.ค.) ของวันนี้ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊คได้นำภาพบรรยากาศมาแชร์พร้อม ระบุข้อความว่า "งานนี้ไม่ได้ไปนะคะ แค่รู้สึกว่าคนจัดงานควรมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ จัดงานมาราธอน แต่คุณภาพแย่กว่าวิ่งเปรี้ยวแบบนี้ อย่าเอาบุญมาอ้างนะคะ นักวิ่งตายในงานมันจะเป็นบาป จัดไม่ไหวรอบหน้าแค่ระดมเงินทำบุญพอค่ะ มันปะแล่มตั้งแต่คนเทขายบิบละ "

 

 

โพสต์ไม่พอใจ

 

 

 

แฉยับ

 


และหลายคนต่างเข้ามาโจมตีเจ้าของงานถึงความไม่พร้อมในการจัด อีกทั้งยังเป็นการดูถูกผู้ที่ไปร่วมวิ่งมาราธอนในครั้งนี้ด้วย ซึ่งผู้วิ่งได้เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ สำหรับงานวิ่งดังกล่าว คิดค่าสมัคร 5 กม. 400 บาท, 10 กม. 500 บาท, 21 กม. 700 บาท, และ 42 กม. 1,000 บาท โดยผู้เข้าร่วมวิ่งต่างแสดงความคิดเห็นถึงปัญหาต่างๆ ที่มีในงาน เช่น ปัญหาน้ำไม่เพียงพอทุกจุดพัก บางจุดพักมีน้ำแต่ไม่แก้ว จนนักวิ่งต้องหยิบน้ำแข็งมากิน 
 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- โซเชียลจวกยับ"มาราธอนนครพนม" นักวิ่งบ่นอุบเหรียญไม่ครบ จบงานถูกทิ้งหิ้วแตงโมกลับบ้าน(คลิป)
- เห็นด้วยเลย! "ทนายเดชา"ออกโรงกระตุกตร. ชลบุรีอย่าเฉย ปล่อยโกงวิ่งมาราธอน ทหารบุกบ้าน"อาจารย์ดุ๊ก"โดนซัดทอดตัวการ

 

ให้น้ำแข็งมาดูด

 

 

โพสต์ไม่พอใจการจัดงานวิ่ง ชลบุรี

 

 

งานวิ่งชลบุรียอดแย่

 

 

โพสต์ไม่พึงพอใจ

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : น้าวัช. เมืองชล ,Siwadon Toffy Sambathhasib , วิ่งไหนดี : พูดคุยภาษาวิ่ง