กองทัพสื่อมวลชนต่างผิดหวัง นายฮาคีม ถูกพาหลบเข้าช่องทางพิเศษขึ้นเครื่องบินกลับออสเตรเลีย

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 ที่อาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ กองทัพสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศได้พากันเดินทางมารอบันทึกภาพทำข่าวการเดินทางกลับประเทศออสเตรเลีย ของนายฮาคีม อัล อาไรบี อายุ 25 ปี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน หลังจากถูกปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา  แต่การเฝ้ารอของผู้สื่อข่าวต่างพากันผิดหวัง เนื่องจากมีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองพาตัวนายฮาคีม เข้าไปด้านในอาคารผู้โดยสารขาออกเพื่อรอขึ้นเครื่องของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG  465   สุวรรณภูมิ- เมลเบริ์น เรียบร้อยแล้ว เครื่องจะออกจากสุวรรณภูมิในเวลา 00.05 น.ของวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 โดยใช้ช่องทางพิเศษผ่านช่องตรวจหนังสือเดินทาง fast tack ตั้งแต่ช่วงเวลา 17.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ทูตของออสเตรเลียเดินทางมารอรับ ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองที่ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่ทุกคนก็ตอบได้เพียงว่าไม่ทราบข้อมูลเรื่องของนายฮาคีม แต่อย่างใด

 

กองทัพสื่อมวลชนต่างผิดหวัง "นายฮาคีม" ถูกพาหลบเข้าช่องทางพิเศษ ขึ้นเครื่องบินกลับออสเตรเลีย

 

ขณะเดียวกันด้านนายอีวาน โจนส์  ผู้ประสานงานสิทธิมนุษยชนผู้ลี้ภัยแปซิฟิค กล่าวว่า รู้สึกประหลาดใจและก็ดีใจที่รัฐบาลยอมปล่อยตัวฮาคีม เชื่อว่าสิ่งที่รัฐบาลไทย เปลี่ยนท่าทีมาจากการเรียกร้องให้ช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ ตอนนี้ตนยังไม่เจอฮาคีมแต่ได้โทรศัพท์พูดคุยกับภรรยาของฮาคีมแล้ว เธอก็รู้สึกดีใจเหมือนฝันที่เป็นจริงที่สามีได้รับการปล่อยตัว

 

กองทัพสื่อมวลชนต่างผิดหวัง "นายฮาคีม" ถูกพาหลบเข้าช่องทางพิเศษ ขึ้นเครื่องบินกลับออสเตรเลีย

 

ด้าน น.ส.ณัฐาศิริ เบริ์กแมน ทนายความ กล่าวเพียงสั้น ๆว่าไม่สามารถให้ข้อมูลในรายละเอียดได้แต่ทางทีมทนายที่ทำคดีนายฮาคีม ทุกคนรู้สึกดีใจที่นายฮาคีม ได้รับการปล่อยตัว ถึงแม้ตอนนี้นายฮาคีม จะได้รับการดูแลอย่างดีจากทางเจ้าหน้าที่ก็ตาม  แต่ก็ยังคงตามจนกว่านายฮาคีม จะบินออกนอกประเทศถึงจะสบายใจ

 

กองทัพสื่อมวลชนต่างผิดหวัง "นายฮาคีม" ถูกพาหลบเข้าช่องทางพิเศษ ขึ้นเครื่องบินกลับออสเตรเลีย