ชาวบ้านวิจารณ์ขม รง.ปุ๋ยแล้งน้ำใจแพทย์ร่วมตำรวจชันสูตรพลิกศพริมถนน คนงานเมียนมาโรงปุ๋ยอินทรีย์ ถูกสายพานดึงบดร่างเสียชีวิตขณะทำงานอยู่ใน รง.เคราะห์ร้าย ขณะก้มตัวลงยกถุงปุ๋ยขึ้นสานพานลำเลียงพาดท่าถูกดึงเสื้อตีร่างจนอาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน

 ชาวบ้านวิจารณ์ขม รง.ปุ๋ยแล้งน้ำใจแพทย์ร่วมตำรวจชันสูตรพลิกศพริมถนน คนงานเมียนมาโรงปุ๋ยอินทรีย์ ถูกสายพานดึงบดร่างเสียชีวิต  ขณะทำงานอยู่ใน รง.เคราะห์ร้าย ขณะก้มตัวลงยกถุงปุ๋ยขึ้นสานพานลำเลียงพาดท่าถูกดึงเสื้อตีร่างจนอาการสาหัสเป็นตายเท่ากันหลังเกิดเหตุ รง.สั่งคนงานขับรถนำคนเจ็บส่ง รพ.ระหว่างทางประสานหน่วยกู้ชีพมูลนิธิฯ มารับคนเจ็บ แต่พบว่าเสียชีวิตแล้วโดยไม่ทันได้มีโอกาสทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น  ความทราบถึงตำรวจสั่งการให้นำศพไปไว้ที่เดิม แต่รง.อ้างว่า แรงงานเมียนมาตอนอยู่ที่เกิดเหตุใน รง.ยังไม่ตาย ไปตายระหว่างทางนำส่ง สุดท้ายแพทย์และตำรวจต้องทำการชันสูตรพลิกศพริมถนนหน้า รง.ก่อนจะนำศพไปเก็บรักษาที่ รพ.ฯ เพื่อรอญาติมาติดต่อรับศพตามระเบียบ
     เวลา 09.30 น.ของวันที่ 12 ก.พ.62 ร.ต.อ.เกษม เกษมโสต รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(ขุนรัตนาวุธ) ว่าได้รับแจ้งจากคนงานบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งเป็น รง.ผลิตปุ๋ยอินทรีย์แห่งหนึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ หมู่ 13.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา   มีคนงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ประสบอุบัติเหตุถูกสายพานตีบริเวณลำตัว และใบหน้าอาการสาหัส ถูกทาง รง.นำใส่รถกระบะส่ง รพ.มะการักษ์ คนงานที่นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.ฯได้ประสานมายังหน่วยกู้ชีพมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(ขุนรัตนาวุธ) ให้เดินทางมารับตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.ฯ เนื่องจากรถกู้ชีพมีอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือและมีพนักงานเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการฝึกอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นของกระทรวงสาธารณะสุข

ชาวบ้านวิจารณ์ขม รง.ปุ๋ยแล้งน้ำใจ คนงานเมียนมาโรงปุ๋ยอินทรีย์ ถูกสายพานดึงบดร่างเสียชีวิต
   

 แต่เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพของมูลนิธิฯ ไปถึงได้ทำการถ่ายเทร่างผู้ได้รับบาดเจ็บก็พบว่า เสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งให้พนักงานสอบสวนทราบเรื่อง และมีคำสั่งให้นำศพผู้เสียชีวิตรายนี้ซึ่งทราบชื่อ คือนาง Mu Win Khaing อายุ 37 ปี สัญชาติเมียนมา ซึ่งเป็นคนงานใน รง.ดังกล่าว
     เบื้องต้น ร.ต.อ.เกษม เกษมโสต รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำศพไปไว้ในที่เกิดเหตุ แต่ทาง รง.ไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพของมูลนิธิฯ นำศพเข้าไปใน รง.โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพของมูลนิธิฯ ห้ามเข้า เพราะอ้างว่าผู้เสียชีวิตรายนี้ได้เสียชีวิตระหว่างทางนำส่ง รพ.ฯ ไม่ได้เสียชีวิตใน รง.อนุญาตให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและผู้ช่วยร้อยเวรเข้าไปในบริเวณที่เกิดเหตุเพียง 2 คนเท่านั้น  หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมผู้ช่วยเข้าไปทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุเรียบร้อย จากนั้นจึงร่วมกับแพทย์และมูลนิธิฯ ทำการชัยสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตเบื้องต้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
หนุ่มใจบุญเห็นถุงปุ๋ยดิ้นได้ นึกว่าเป็นตูบน้อยถูกทิ้ง จึงรีบเข้าช่วย แต่เกินคาดเปิดออกมา กลายเป็นน้องงูเห่า

 

ชาวบ้านวิจารณ์ขม รง.ปุ๋ยแล้งน้ำใจ คนงานเมียนมาโรงปุ๋ยอินทรีย์ ถูกสายพานดึงบดร่างเสียชีวิต
   

 พบว่า สภาพศพนาง Mu Win Khaing ผู้ตายมีบาดแผลที่ปาก ที่บริเวณหัวไหล่ และตามร่างกายหลายแห่ง จากการสอบสวนปากคำบรรดาเพื่อนคนงานและญาติๆ ของผู้ตายทราบว่า ขณะที่ผู้ตายกำลังก้มตัวลงยกกระสอบปุ๋ยที่บรรจุถุงขนาด 50 กิโลกรัม ชายเสื้อของผู้ตายถูกสายพานเครื่องจักรดึงชายเสื้อของผู้ตายติดเข้าไปด้วย จึงทำให้ศีรษะใบหน้า และลำตัวถูกสายพานดึงร่างไปติดอยู่ที่เครื่อง บรรดาเพื่อนๆ ที่เห็นเหตุการณ์จึงช่วยกันปิดเครื่องและนำตัวผู้ตายออกมา แต่อาการของผู้ตายในขณะนั้นหมดสติหายใจรวยริน ทาง รง.จึงสั่งให้คนงานนำร่างของผู้ตายขึ้นรถกระบะเพื่อนำส่ง รพ. แต่ระหว่างทางนำตัวผู้ตายส่ง รพ.คนงานที่ขับรถเห็นว่า ผู้ตายอาการสาหัสมาก จึงโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพของมูลนิธิฯ ที่จบหลักสูตรการอบรมการปฐมพยาบาลเบื้อองต้นจากกระทรวงสาธารณะสุขที่ในอยู่ในระแวกใกล้เคียงเดินทางมาตรวจสอบระหว่างทางนำส่ง รพ.ก็พบว่า ผู้ตายเสียชีวิตแล้วโดยไม่ทันที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้ทำการปฐมพยาบาลและตรวจสอบอาการ แต่อย่างใด ซึ่งที่ผ่านมาทาง รง.ดังกล่าวมีกฎระเบียบและข้อห้ามไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปใน รง.อย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะการชันสูตรพลิกศพยังต้องทำกันบริเวณริมถนนหน้า รง.ทำให้ประชาชนที่ขับขี่ยวดยานผ่านไปมา หลังทราบข่าวต่างวิจารณ์ขมในเรื่องความแล้งน้ำใจก่อนจะนำศพไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.มะการักษ์ เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปดำเนินการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

ชาวบ้านวิจารณ์ขม รง.ปุ๋ยแล้งน้ำใจ คนงานเมียนมาโรงปุ๋ยอินทรีย์ ถูกสายพานดึงบดร่างเสียชีวิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
สาวเจอถุงปุ๋ยถูกทิ้งหน้าบ้าน เดินเข้าไปได้ยินเสียงแปลกๆ ตัดสินใจแกะออกดู อัดคลิปด่าประจาน คุณมันไม่ใช่คน(คลิป)

ข่าว-ภาพ/วันชัย  แก้ววิลัย  สนั่น  ศิลปะขจร  ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กาญจนบุรี