โจรใจบาป ทำชั่วไม่เว้นวันพระ ย่องงัดกุฏิวัดหลังพระออกบิณฑบาตช่วงเช้าตรู่ ฉกมือถือกว่า 7 เครื่อง กล้องวีดีโอ 1 ตัว ก่อนหลบหนีไปอย่างลอยนวล

วันที่ 12 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ชาลีคำ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้รับแจ้งจากพระ สุทัศน์ โพธิ์ลังกา พระลูกวัดพระมงคลมิ่งเมือง(วัดหลวงปู่เผย) ม.8 ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ว่ามีคนร้ายบุกเข้ามาที่วัด งัดกุญแกจ ขโมยทรัพย์สินไปจำนวนหลายรายการ จึงได้รายงาน พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ ก่อนจะรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตำรวจสายสืบ

                ที่บริเวณกุฏิพระภายในวัดพระมงคลมิ่งเมือง(วัดหลวงปู่เผย) ซึ่งเป็นกุฏิปูนชั้นเดียวของพระสุทัศน์ โพธิ์ลังกา พระลูกวัดดังกล่าว ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ที่บริเวณหน้ากุฏิ ตรวจสอดที่เกิดเหตุพบประตูทางเข้ากุฏิมีร่องรอยการจัดที่จับประตูที่มีการใส่โซ่กุญแจคล้องไว้จนหลุดออกจากประตูจนเสียหาย และที่บริเวณหน้าต่างกุฏิก็มีร่องรอยการงัด

 

งัดซ้ำงัดซ้อนถึง 2 ครั้ง เช้าวันพระ โจรย่ามใจได้ง่ายดอดย่องงัดกุฏิ ขณะออกบิณฑบาต กวาดทรัพย์สินมูลค่านับไม่ถ้วน

 

พระสุทัศน์ เล่าว่า ช่วงเช้าตรู่พระภายในวัดต่างพากันออกไปบิณฑบาต และหลังจากบิณฑบาตเสร็จก็พากันขึ้นไปบนศาลาการเปรียญเพราะมีญาติโยมมาทำบุญเนื่องในวันนี้เป็นพระ แต่เนื่องจากตนมีอาการเจ็บท้องจึงได้เดินมาเข้าห้องน้ำที่กุฏิของ ซึ่งอยู่ที่บริเวณด้านหลังศาลาการเปรียญ แต่พอมาถึงก็พบว่าที่ประตูกุฏิของตนนั่นมีรอยถูกงัดจนเสียหาย เดินเข้าไปภายในกุฏิก็พบว่าของที่วางไว้บนโต๊ะถูกค้นออกกระจัดกระจาย ตรวจสอบดูก็พบว่ามีโทรศัพท์จำนวน 7 เครื่อง กล้องบันทึกภาพวีดีโออีก 1 เครื่อง หายไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
วินาทีคุมตัวโจรฉกเพชร ทำแผน คดีเก่าเพียบ สารภาพสิ้น ติดหนี้พนัน!

งัดซ้ำงัดซ้อนถึง 2 ครั้ง เช้าวันพระ โจรย่ามใจได้ง่ายดอดย่องงัดกุฏิ ขณะออกบิณฑบาต กวาดทรัพย์สินมูลค่านับไม่ถ้วน

 

ด้าน ร.ต.อ.สุรศักดิ์ ชาลีคำ กล่าวว่า จาการตรวจสอบพบว่า คนร้ายน่าจะทำการงัดที่บริเวณหน้าต่างกุฏิก่อน เนื่องจากมีร่องรอยของกล่องโทรศัพท์ตกอยู่ที่บริเวณขอบหน้าต่าง แต่ไม่สามารถนำออกได้เนื่องจากมีการติดลูกกรง จากนั่นคนร้ายจึงได้ตัดสินใจงัดเข้าทางด้านประตูหน้ากุฏิ และได้กวาดเอาทรัพย์สิน ซึ่งเป็นโทรศัพท์จำนวน 7 เครื่อง ที่พระลูกวัดได้นำมาซ่อม เนื่องจากพระลูกวัดดังกล่าวก่อนที่จะมาบวชเคยมีความรู้ทางด้านเกี่ยวกับการซ่อมโทรศัพท์ และกล้องบันทึกวีดีโอจำนวน 1 เครื่อง คาดว่าคนร้ายจะอาศัยช่วงที่พระไม่อยู่ออกไปบิณฑบาต เข้ามางัดกุฏิก่อนที่จะกวาดทรัยพ์สินและหลบหนีไป ซึ่งวันนี้จะให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดอำนาจเจริญ เข้ามาตรวจสอบลายนิ้วมือของผู้ก่อเหตุ เพื่อติดตามหาคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

                ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ก่อน 2-3 เดือนก่อนหน้านี้ ก็เคยมีโจรบุกเข้ามางัดเงินในตู้บริจาคจนหายออกไปเกลี้ยงตู้แล้วครั้งหนึ่ง พระภายในวัดจึงได้พากันตัดสินใจนำตู้บริจาคไปไว้ที่พุทธอุทยานพระมงคลมิ่งเมือง เนื่องจากภายในวัดดังกล่าวไม่กล้องวงจรปิดที่จะสามารถบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ ใด

                นายกอบฤทธิ์ เมตตาริกานนท์ ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ประจำจังหวัดอำนาจเจริญ

 

งัดซ้ำงัดซ้อนถึง 2 ครั้ง เช้าวันพระ โจรย่ามใจได้ง่ายดอดย่องงัดกุฏิ ขณะออกบิณฑบาต กวาดทรัพย์สินมูลค่านับไม่ถ้วน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง     
เตือนภัยโจรสวมรอยเป็นแม่ หลอกยืมเงิน สุดท้ายลบไลน์หนี สูญเงินไป9พันบาท พบประวัติโชกโชน
สาวนั่งทานข้าวกับลูกในห้าง วางกระเป๋าบนเก้าอี้ข้างๆ ถูกโจรในคราบลูกค้าฉกกระเป๋าไปหน้าตาเฉย (คลิป)

ราวสแตนเลส สะพานลอยคนข้าม หายไปทั้งแถบ หลังถูกโจรขโมยตัด ไปขาย