ใกล้วาเลนไทน์นักท่องเที่ยวชาวไทยหนีฝุ่นละอองจากเมืองหลวงลงเที่ยวเกาะแก่งในสตูล ซุ้มประตูหินโค้งรักนิรันดร์คือสถานที่ที่นักท่องเที่ยวคู่รักแห่ลงไปลอดซุ้มในช่วงวันแห่งความรักนี้

บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลแห่งความรัก วันวาเลนไทน์ ซึ่งหนุ่มสาวไม่น้อยที่ให้ความสำคัญกับวันดังกล่าว โดยแหล่งท่องเที่ยวที่คู่รักแห่ลงไปเที่ยวอันดับหนึ่งในจ.สตูลคือ การลงไปเที่ยวที่เกาะไข่เพื่อลอดซุ้มประตูหินรักนิรันดร์ที่เกาะไข่  ซึ่งในตำนานเล่าว่าหากคู่รักคู่ใดได้ลงมาลอดซุ้มประตูหินเกาะไข่ ความรักจะมั่นคงแข็งแรงเปรียบดั่งซุ้มประตูหินที่ผ่านลมผ่านฝนมานานแสนนาน

 

สตูลเกาะไข่คึกคัก คู่รักแห่เที่ยวลอดซุ้มประตูหินโค้งรักนิรันดร์ ในเทศกาลวันแห่งความรัก

 

 ซึ่งสัญลักษณ์เกาะไข่ที่เป็นซุ้มประตูหินโค้งยังเป็นสัญลักษณ์การท่องเที่ยวของจ.สตูลอีกด้วย และสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ยังมีป้ายติดไว้ด้วยข้อความ “ ซุ้มรักนิรันดร์ประตูหินโค้งตะรุเตาสตูล จุดเพิ่มพูนตำนานรักหนุ่มสาว  แดนประเดิมเสริมรักให้ยืนยาว 2 เราก้าวสู่ประตูรักนิรันดร์” โดยหนุ่มสาวจะจูงมือกันเดินลอดซุ้มประตูหินซึ่งเล่ากันว่าหากลอดซุ้มประตูหิน 3 รอบ จะได้ลงเอยด้วยการแต่งงานและหากลอด 7 รอบก็จะรักกันยืนยาวรักนิรันดร์

 

สตูลเกาะไข่คึกคัก คู่รักแห่เที่ยวลอดซุ้มประตูหินโค้งรักนิรันดร์ ในเทศกาลวันแห่งความรัก

 

ซึ่งตำนานรักดังกล่าวยังคงเป็นจุดนัดพบของหนุ่มสาวคู่รักที่มักจะแวะเวียนมาเที่ยวที่เกาะไข่แห่งนี้โดยเฉพาะในช่วงวันวาเลนไทน์จะมีนักท่องเที่ยวแวะลอดซุ้มประตูหินโค้งและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกบริเวณดังกล่าวกันอย่างคึกคัก ประกอบกับเดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็นช่วงที่ท้องฟ้าสวยน้ำทะเลใส ไม่มีฝนและคลื่นลมทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงนี้คึกคักยิ่งขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากภาคกลางส่วนหนึ่งเข้ามาท่องเที่ยวเพื่อหนีฝุ่นละอองมาสูดอากาศบริสุทธิ์ในพื้นที่จ.สตูลกันเป็นจำนวนมาก

 

สตูลเกาะไข่คึกคัก คู่รักแห่เที่ยวลอดซุ้มประตูหินโค้งรักนิรันดร์ ในเทศกาลวันแห่งความรัก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขายดิบขายดี!! รับเทศกาลวันแห่งความรัก "แตงโมอินทรีย์รูปหัวใจ" ราคาสูงถึงลูกละ 399 บาท

ภาพ/ข่าว  สุไหล  โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์จ.สตูล