พี่ชายวัย 35 ปี ชาวตำบลโคกเครือ อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ เล็งปืนใส่แม่บังเกิดเกล้า ก่อนเปลี่ยนใจหันปลายกระบอกปืนยิงใส่น้องชายแท้ๆสาหัส เหตุน้องชายทำตนเป็นหัวขโมย ลักข้าวเปลือกในยุ้งฉางไปขาย แถมแม่ยังเข้าข้าง อ้างทำปืนลั่น

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ต.วัสุวัฒฐ์ หลานวงศ์ ร้อยเวร สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บภายในบ้านเลขที่ 123 หมู่ 5 บ้านหนองโน ต.โคกเครือ อ.หนองกุงศรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมศักดิ์ เหล่า รอง ผกก.(ป)สภ.หนองกุงศรี  พ.ต.ท.สมภาร แสนคำ รองผกก.สอบสวน สภ.หนองกุงศรี พ.ต.ท.อารมณ์ มะลิขจร สว.สส.สภ.หนองกุงศรี พร้อมชุดสืบสวน สภ.หนองกุงศรี หน่วยกู้ชีพ รพ.หนองกุงศรี หน่วยกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ จุดหนองกุงศรี และหน่วยกู้ภัยเต็กก่าจีสิ่งเกาะ จุดหนองกุงศรี รุดไปที่เกิดเหตุ

 

หนุ่มเลือดเย็น เล็งปืนใส่แม่บังเกิดเกล้า ก่อนเปลี่ยนใจยิงน้องชายแท้ๆ เจ็บสาหัส

 

โดยที่เกิดเป็นบ้านชั้นเดียว อยู่ตรงข้ามโรงเรียนหนองโนวิทยา บ้านหนองโน หมู่ที่ 5 ต.โคกเครือ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ภายในบ้านพบรอยเลือดหยดกองอยู่บริเวณพื้นบ้าน  ใกล้กันพบปืนไทยประดิษฐ์วางอยู่ และพบนายศุภมิตร ผาบจันทร์สิงห์ อายุ 35 ปี ผู้ก่อเหตุรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่  โดยสารภาพว่าตนเป็นผู้ลงมือก่อเหตุเอง เนื่องจากไม่พอใจนายจักรกฤษ ผาบจันทร์สิงห์ อายุ 23 ปี ผู้เป็นน้องชายแท้ๆ เนื่องจากมีนิสัยชอบขโมยข้าวเปลือกจากยุ้งฉางไปขายบ่อยครั้ง เพื่อนำเงินไปเที่ยวเตร่ตามประสาวัยรุ่น  ทั้งที่เตือนแล้วก็ไม่เคยฟัง แถมแม่ยังเข้าข้างอีก จึงเกิดโมโห   คว้าปืนไทยประดิษฐ์ขึ้นมาเพื่อเล็งหวังขู่เท่านั้น แต่ปืนเกิดลั่น ทำให้นายจักรกฤษ ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้างหลังบาดเจ็บสาหัส ญาติทำการส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลหนองกุงศรี

 

หนุ่มเลือดเย็น เล็งปืนใส่แม่บังเกิดเกล้า ก่อนเปลี่ยนใจยิงน้องชายแท้ๆ เจ็บสาหัส

 

จากการสอบถามนางทองร้อย วัฒโน อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นแม่ของมือปืนและแม่ของผู้ถูกยิง ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่กับลูกชายสองคน คือนายศุภมิตร ผาบจันทร์สิงห์ (อ๊อด) อายุ 35 ปี (พี่ชาย)และนายจักรกริช   ผาบจันทร์สิงห์ อายุ 23 ปี (น้องชาย)  โดยนายศุภมิตร ซึ่งเป็นพี่ชายได้ดื่มสุราขาวมีอาการมึนเมา ได้กล่าวหาเรื่องน้องชายว่าชอบขโมยข้าวเปลือกในเล้าไปขาย ส่วนนายจักรกิช (น้องชาย)เถียงว่าไม่เคยขโมยข้าวไปขาย ส่วนแม่ก็บอกและห้ามไม่ให้ทะเลาะกันและน้องมันไม่ได้เอาข้าวไปขายเหมือนที่พี่ชายกล่าวหาหรอก

 

จากนั้นพี่ชายจึงเดินไปคว้าปืนแก๊ปยาวแบบไทยประดิษฐ์ เล็งปลายกระบอกปืนไปที่แม่ตัวเองแต่ไม่ยิง และเปลี่ยนใจกลับหันปลายกระบอกปืนไปหานายจักรกริช น้องชายที่กำลังนั่งดูทีวีอยู่ ห่างกันประมาณ 1 เมตร และลั่นไกกระสุนปืนเจาะไปที่กลางหลังน้องชายและล้มลง ญาติจึงรีบส่งคนเจ็บไปรักษาตัวที่ รพ.หนองกุงศรี และส่งต่อไป รพ.กาฬสินธุ์

 

หนุ่มเลือดเย็น เล็งปืนใส่แม่บังเกิดเกล้า ก่อนเปลี่ยนใจยิงน้องชายแท้ๆ เจ็บสาหัส

 

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ และตรวจสถานที่เกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ควบคุมตัวนายศุภมิตร มายัง สภ.หนองกุงศรี เพื่อทำบันทึกจับกุม ก่อนส่งตัวไปให้พนักงานสอบสวน เพื่อสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา ตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายศุภมิตร  2 ข้อหา คือ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และครอบครองปืนในเขตเมือง ชุมชน หรือยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน  ส่วนข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นนั้น อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานและหลักฐานในที่เกิดเหตุ.

 

หนุ่มเลือดเย็น เล็งปืนใส่แม่บังเกิดเกล้า ก่อนเปลี่ยนใจยิงน้องชายแท้ๆ เจ็บสาหัส

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
โคตรเนรคุณ!! ลูกทรพีทุบตีบีบคอแม่ ตร.ล้อมบ้านไกล่เกลี่ย อ้างไม่ได้ทำ แม่ร่ำไห้วิงวอนอย่าจับลูกไปเลย เตือนครั้งหน้าทำอีกเอ็งไม่รอดแน่ (คลิป)    
สิ้นสุดบาปที่ไม่ได้ก่อ!! เปิดใจ "ธนาธิป" ถูกสังคมตราหน้า "ลูกทรพีสั่งฆ่าพ่อ" ทำติดคุกฟรี 2 ปี...สุดท้ายวันนี้ความจริงเปิดเผย??
"ไชยา" ลูกทรพีแสยะยิ้ม อ้างเมาหนักจนลืมว่าทำอะไรไว้บ้าง
 

ชมพิศ  ปิ่นเมือง  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.กาฬสินธุ์