ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ โร่แจ้งความหลังพบป้ายหาเสียงถูกมือมืดทำลายเสียหายหลายป้าย โดยเฉพาะป้ายหนึ่งคล้ายรอยกระสุนปืนยางยิงบริเวณเหนือหัวคิ้วซ้ายและหน้าอกซ้ายเป็นรูโหว่ของภาพพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะที่อีกหลายป้ายคล้ายถูกคมมีดชัตเตอร์กรีดและฉีกขาด วอนหยุดการกระทำและร่วมกันสร้างบรรยากาศการหาเสียงสร้างสรรค์ ด้านพนักงานสอบสวนลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พร้อมไล่ตัวคนร้าย

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.30 น. ที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ นายฉลอง ฆารเลิศ ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 หมายเลข 2 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมทีมงานได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.สมทรง เวียงปฏิ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อให้ติดตามตัวคนร้าย หลังจากป้ายหาเสียงของตนถูกทำลาย ได้รับความเสียหายหลายจุด  ซึ่งมีจำนวนหลายสิบป้ายรอบเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจจุดที่เกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสคนร้ายและเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุตามจุดต่างๆ

 

นายฉลอง ฆารเลิศ กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากทีมงานหาเสียงว่า พบป้ายหาเสียงของตน ซึ่งขึ้นเป็นรูปคู่กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ถูกผู้ไม่ประสงค์ดีทำลาย ได้รับความเสียหายหลายภาพหลายจุด จึงได้เข้ามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างและเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ ทำให้บรรยากาศการหาเสียงตึงเครียดมากขึ้น ขัดกับหลักการหาเสียงอย่างฉันท์พี่ฉันท์น้อง ปรองดองสามัคคี ที่ทุกพรรค ทุกฝ่ายต้องการ และ กกต.กำหนดไว้เป็นแนวทาง เพื่อสร้างการเมืองใหม่และลดความขัดแย้งทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง

 

มือมืดป่วนเลือกตั้ง ส.ส.กาฬสินธุ์ ยิงภาพบิ๊กตู่ กรีดป้ายหาเสียงพลังประชารัฐ

 

มือมืดป่วนเลือกตั้ง ส.ส.กาฬสินธุ์ ยิงภาพบิ๊กตู่ กรีดป้ายหาเสียงพลังประชารัฐ

 

นายฉลอง กล่าวอีกว่า แนวทางการหาเสียงของตนและพรรคพลังประชารัฐนั้น เน้นนำนโยบายของพรรค ลงพบปะพี่น้องประชาชนอย่างเข้าถึงทุกหลังคาเรือน เป็นมิตรกับผู้สมัครทุกพรรค โดยปราศจากการโจมตีกล่าวร้ายป้ายสี  เน้นสร้างความรัก ความสามัคคีปรองดอง เพราะทางพรรคพลังประชารัฐมีนโยบายดีๆที่บอกกับพี่น้องประชาชน เพราะพร้อมที่จะอาสาเข้ามารับใช้ สานต่อนโยบายที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้วางกรอบไว้แล้ว และมีความพร้อมที่จะสานต่อทันที ที่ได้รับเลือกเข้ามาเป็น ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งนี้

 

“จากกรณีที่ผู้ไม่ประสงค์ดี ทำลายป้ายหาเสียงของตน โดยทำให้ป้ายเกิดการฉีกขาด ลักษณะคล้ายถูกของมีคมอย่างคัตเตอร์กรีด เหมือนเป็นการจงใจที่จะทำลายให้เกิดความเสียหาย ซึ่งไม่ทราบว่ามีจุดประสงค์ใดในการกระทำ อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจเบื้องต้นมีหลายจุดรอบเมือง จำนวนเสียหายหลายสิบป้าย เช่น ที่บริเวณถนนหน้าศูนย์บริการฟอร์ด ทางแยกเข้าชุมชนกุดอ้อสุขสวัสดิ์ โดยเฉพาะทางแยกชุมชนดงปอ หน้าสถานีวิทยุ สวท.จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งรูปภาพพลเอกประยุทธ์ ที่ขึ้นป้ายคู่กับภาพตนนั้น คล้ายถูกกระสุนปืนยางยิงเป็นรูโหว่ที่บริเวณเหนือหัวคิ้วซ้าย และหน้าอกข้างซ้าย จากการสำรวจดูร่องรอยความเสียหายเบื้องต้น เป็นการกระทำโดยเจตนาของผู้ไม่หวังดี ทั้งนี้อยากขอร้องไปถึงผู้ลงมือกระทำว่ามีความเห็นต่างได้ แต่ควรเคารพกติกาและสิทธิของคนอื่นบ้าง ไม่ควรทำลายป้ายหาเสียงเช่นนี้ ซึ่งถือว่าเป็นการทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น และทำลายบรรยากาศการหาเสียงด้วย” นายฉลองกล่าว

 

มือมืดป่วนเลือกตั้ง ส.ส.กาฬสินธุ์ ยิงภาพบิ๊กตู่ กรีดป้ายหาเสียงพลังประชารัฐ

 

มือมืดป่วนเลือกตั้ง ส.ส.กาฬสินธุ์ ยิงภาพบิ๊กตู่ กรีดป้ายหาเสียงพลังประชารัฐ

 

ด้านพ.ต.ต.สมทรง เวียงปฎิ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งความและสำรวจความเสียหาย ซึ่งกระจายหลายจุด พบว่าป้ายหาเสียงของนายฉลอง ฆารเลิศ ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคพลังประชารัฐได้รับความเสียหายจริง โดยเบื้องต้นพบเสียหาย 4 จุด จำนวน 6 ป้าย ในเขตเทศบาลเมือง แต่ละป้ายคล้ายถูกของมีคมกรีด และฉีกขาดเสียหาย อย่างไรก็ตาม หลังจากตรวจสถานที่เกิดเหตุและร่องรอยความเสียหาย จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและสายสืบ ออกหาเบาะแสคนร้ายในชุมชน และแกะรอยจากกล้องวงจรปิด เพื่อตามหาตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

มือมืดป่วนเลือกตั้ง ส.ส.กาฬสินธุ์ ยิงภาพบิ๊กตู่ กรีดป้ายหาเสียงพลังประชารัฐ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้นำที่เหมาะสมที่สุด! 11 เหตุผล ที่ต้องเลือก "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯคนต่อไป

อะไรก็ฉุดไม่อยู่! "นิด้าโพล" เผย "บิ๊กตู่" มาวิน อันดับ 1 เก้าอี้นายกฯอีกสมัย
ยกอก...อึ๊บ! "บิ๊กตู่" ฟิตเปรี๊ยะ เบ่งกล้ามโชว์ เป็นทหารตากฝนไม่เป็นไร!

ชมพิศ  ปิ่นเมือง  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.กาฬสินธุ์