น้องชายวัย 18 ปี ชาวบ้านหนองกุงเผือก ตำบลลำหนองแสน อำเภอหนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ ยืมสายชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือพี่ชายวัย 25 ปีไม่ให้ ฉุนขาด ลากปืนไทยประดิษฐ์เล็งใส่ลั่นเปรี้ยงกระสุนเจาะอกขวาสาหัส กระสุนฝังใน ญาตินำส่งโรงพยาบาลยื้อชีวิต ตำรวจตามรวบตัวได้กลางดึก อ้างแค่เล็งขู่ไม่นึกว่าปืนไม่มีกระสุน

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลา 01.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบ สภ.หนองกุงศรี นำตัวนายทักษ์ หรือนายทักษ์ดนัย ลาวงศ์ อายุ 18 ปี ผู้ต้องหายิงนายเมย์หรือนายสายยันต์  ลาวงศ์ อายุ 25 ปี พี่ชายแท้ๆ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนขี่จักรยานยนต์หนีไปกบดานที่บ้านอีกหลังหนึ่งในหมู่บ้านอื่น หลังเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.30 น.ของวันที่ 16 ก.พ.62 โดย ร.ต.อ.ธีรวัจน์ สินธุไสย์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.หนองกุงศรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บภายในบ้านเลขที่ 30  หมู่ที่ 4 บ้านหนองกุงเผือก ต.ลำหนองแสน อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พุฒินันท์  อำพันธ์ ผกก.สภ.หนองกุงศรี พ.ต.ท.สมศักดิ์ หลาวมา  รอง ผกก.สืบสวน สภ.หนองกุงศรี พ.ต.ท.สมภาร แสนคำ รอง ผกก.สอบสวน สภ.หนองกุงศรี  ร.ต.อ. ชาติณรงค์  อาศิวมณี รอง สว.สส.สภ.หนองกุงศรี  ร.ต.อ. อรรณพ คำดีราช รอง สว.สส.สภ.หนองกุงศรี พร้อมชุดสืบสวน สภ.หนองกุงศรี  รุดไปที่เกิดเหตุ

 

โดยที่เกิดเป็นบ้านชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน พบนางทองใบ พละสาร อายุ 72 ปี เจ้าของบ้านรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในอาการตกใจ พบกองเลือดจำนวนหนึ่งและปืนแก๊ปแบบไทยประดิษฐ์อยู่ในที่เกิดเหตุ นางทองใบให้การว่าผู้ก่อเหตุรายนี้เป็นหลานชายตนเอง คือนายทักษ์ หรือนายทักษ์ดนัย ลาวงศ์ อายุ 18 ปี ได้ขับรถจักรยานยนต์สีดำแดงหลบหนีไป ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือนายเมย์หรือนายสายยันต์  ลาวงศ์ อายุ 25 ปี พี่ชายแท้ๆนายทักษ์ดนัย ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าอกขวา ลำคอ และแขน ลูกระสุนฝังในหลายจุด ได้รับบาดเจ็บสาหัส  หลังเกิดเหตุญาตินำตัวส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลหนองกุงศรี และส่งต่อไปที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์

 

น้องชายเลือดร้อน ยืมสายชาร์จโทรศัพท์พี่ไม่ให้ คว้าปืนยิงเลือดสาดหวิดดับ

 

น้องชายเลือดร้อน ยืมสายชาร์จโทรศัพท์พี่ไม่ให้ คว้าปืนยิงเลือดสาดหวิดดับ

 

จากการสอบถามนางทองใบ พละสาร อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นยายของมือปืนและผู้ถูกยิง ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่กับหลานชาย 2 คน คือนายทักษ์ อายุ 18 ปี ผู้เป็นน้องชาย และนายเมย์ อายุ 25 ผู้เป็นพี่ชาย ซึ่งก่อนเกิดเหตุนายทักษ์ซึ่งเป็นน้องชายได้ขอยืมที่ชาร์จแบตโทรศัพท์จากนายเมย์พี่ชาย แต่นายเมย์บอกว่ากำลังชาร์จแบตโทรศัพท์ของตนอยู่จึงให้ยืมไม่ได้ ทั้ง 2 คนจึงได้มีปากเสียงกัน ก่อนที่นายทักษ์จะเข้าไปลงมือตบตีนายเมย์ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งของ 2 พี่น้องคู่นี้   นางทองใบจึงได้เข้าห้ามปรามและจับทั้งสองแยกออกจากกัน โดยนายเมย์ผู้เป็นพี่ชาย ได้เข้านอนเล่นโทรศัพท์ที่ห้องโถงชั้นล่าง

 

ขณะที่นายทักษ์ผู้น้องซึ่งอยู่ในอาการโมโห ได้เดินขึ้นห้องส่วนตัวที่อยู่ชั้น 2 ของบ้าน สักครู่ก็กลับลงมาพร้อมกับถือปืนแก๊ปแบบไทยประดิษฐ์มานั่งที่บันได แล้วเล็งปลายกระบอกปืนไปหานายเมย์ที่กำลังนอนห่มผ้าเล่นโทรศัพท์อยู่ ระยะห่างกันประมาณ 3 เมตร ก่อนที่จะเข้าไปห้ามปรามได้ทัน และอย่างที่นายเมย์ไม่ทันระวังตัว ปืนแก๊ปที่นายทักษ์เล็งใส่ร่างพี่ชายก็ดังขึ้น 1 นัด กระสุนปืนพุ่งเจาะที่บริเวณหน้าบริเวณอกขวา ลำคอและแขนของนายเมย์จนเลือดสาด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ญาติจึงรีบนำส่ง โรงพยาบาลหนองกุงศรี และส่งต่อไปที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์

 

น้องชายเลือดร้อน ยืมสายชาร์จโทรศัพท์พี่ไม่ให้ คว้าปืนยิงเลือดสาดหวิดดับ

 

น้องชายเลือดร้อน ยืมสายชาร์จโทรศัพท์พี่ไม่ให้ คว้าปืนยิงเลือดสาดหวิดดับ

 

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เร่งติดตามตัวนายทักษ์ผู้ก่อเหตุ โดยหลบหนีไปอยู่บ้านหลังหนึ่งท้ายหมู่บ้านหนองกุงเผือก หมู่ที่  6 ก่อนตามควบคุมตัวนายทักษ์ มาสอบปากคำที่ สภ.หนองกุงศรี เพื่อทำบันทึกจับกุม  ทั้งนี้นายทักษ์ ให้การว่าตนกับพี่ชายมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง และยังมีพฤติกรรมเสพยาบ้า โดย 2 วันที่ผ่านมาได้เสพยาบ้าแล้วเข้านอน ก่อนที่จะมาก่อเหตุเนื่องจากขอยืมสายชาร์จโทรศัพท์พี่ชายไม่ได้ จึงเกิดอารมณ์โมโห คว้าปืนแก๊ปยาวแบบไทยประดิษฐ์มาเพื่อเล็งขู่เท่านั้น ไม่คิดว่าปืนจะมีกระสุน จึงลั่นไกยิงออกไปถูกร่างพี่ชายที่กำลังนอนเล่นโทรศัพท์ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

 

โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายทักษ์ 3 ข้อหา คือ ข้อหาเสพยาบ้า มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และครอบครองปืนในเขตเมือง ชุมชน หรือยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน ส่วนข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นนั้น อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานและหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

น้องชายเลือดร้อน ยืมสายชาร์จโทรศัพท์พี่ไม่ให้ คว้าปืนยิงเลือดสาดหวิดดับ

 

น้องชายเลือดร้อน ยืมสายชาร์จโทรศัพท์พี่ไม่ให้ คว้าปืนยิงเลือดสาดหวิดดับ

 

ชมพิศ  ปิ่นเมือง  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.กาฬสินธุ์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ผัวเลือดร้อน ไม่จบง่ายๆ โพสต์อีกคลิป จัดต่อยก 2 อีกฝ่ายไร้ทางสู้ ผู้หญิงเอาตัวเข้าปกป้อง(คลิป)

-เมาคลั่ง!! "วัยรุ่นเลือดร้อน" ตีเพื่อนกลางวงเหล้า ก่อน "พ่อ" เข้าห้ามทัพถูกฟันคอเสียชีวิต ?

-สุดเดือด..!! โจ๋เลือดร้อน ขี่ จยย.ไล่ทำร้ายร่างกาย ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่คู่อริ ก่อนทิ้งรถลงน้ำแล้วหลบหนี ตร.เร่งล่าหาตัวให้พบ!? (ชมคลิป)