ติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ข่าวภูมิภาคทีนิวส์ www.tnews.co.th

สองสามีภรรยา อาชีพเก็บขยะขาย ถูกโขลงช้างป่ากว่า 30 ตัว ไล่ทำร้าย สามีวิ่งหนีไม่ทัน  จึงหลบอยู่กับต้นยางพารา และถูกช้างใช้ขาเตะซี่โครงหักอาการสาหัส  เหตุเกิดที่เพิงกลางไร่สับปะรดหมู่บ้านเขาไผ่    หมู่ 3 ตำบลเขาน้อย อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง ซึ่งนายทองคำ ทองดอนเหมือน อายุ 50 ปี และนางจำเนียร พงษ์เถื่อน อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นสามีและภรรยา อาชีพเก็บขยะนั่ง อยู่ในเพิงที่พัก ระหว่างนั้นมีโขลงช้างป่า กว่า 30 ตัว พากันส่งเสียงร้องเดินออกมาริมชายเขา และเดินผ่านสวนยางพารา เข้ามาในแปลงไร่สับปะรด  และพากันกัดกินสับปะรด ซึ่งอยู่ใกล้กับเพิงที่พักของนายทองคำ และนางจำเนียร  และเมื่อโขลงช้างเดินมาใกล้เพิงที่พัก นางจำเนียร จึงบอกให้นายทองคำ สามีวิ่งหลบหนี โขลงช้างป่า แต่นายทองคำ บอกว่าช้างไม่ทำอันตราย เพราะมากินสับปะรด และเมื่อนางจำเนียร  เห็นว่านายทอง ไม่หลบหนี จึงออกวิ่งหลบหนีไปปีนขึ้นต้นไม้ ซึ่งอยู่ห่างจากที่พักประมาณ 2 ร้อยเมตร  และเมื่อช้างเห็นนางจำเนียร วิ่งหลบหนีไปแล้ว แต่นายทองคำ ยังอยู่หลังเพิงที่พัก โขลงช้างป่า จึงหันมาไล่ทำร้ายนายทองคำ  ทำให้นายทองคำ ตกใจและวิ่งหลบหนี แต่เนื่องจากโขลงช้างป่า ไล่ติดตามมากระชั้นชิด นายทองคำ จึงบังตัวไว้กับต้นยางพารา และถูกช้างป่าใช้ขาเตะถูกนายทองคำ กระเด็นออกมาจากต้นยาง จากนั้นนายทองคำ จึงกลิ้งตัว เข้าไปหลบในที่ปลอดภัย

 

2 สามีภรรยา ถูกโขลงช้างป่าไล่ทำร้าย ภรรยาวิ่งหนีขึ้นต้นไม้ได้ทัน ส่วนสามีหนีไม่ทัน ถูกเหยียบอาการสาหัส

 

และเมื่อโขลงช้างป่า พากันออกจากแปลงไร่สับปะรดไปแล้ว นางจำเนียร จึงลงจากต้นไม้และวิ่งมาดูอาการของนายทองคำ สามี ระหว่างนั้นมีชาวบ้านผ่านมานางจำเนียร จึงเข้าไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้แต้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย มารับตัวนายทองคำ ส่งโรงพยาบาลเขาชะเมาเฉลิมพระเกียรติ 80  ปี  เบื้องต้นแพทย์พบว่านายทองคำ มีบาดแผลที่ชายโครงด้านซ้าย และซี่โครงหักหลายซี่  จากนั้นแพทย์จึงส่งตวนายทองคำไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลแกลง

 

2 สามีภรรยา ถูกโขลงช้างป่าไล่ทำร้าย ภรรยาวิ่งหนีขึ้นต้นไม้ได้ทัน ส่วนสามีหนีไม่ทัน ถูกเหยียบอาการสาหัส

 

 นางจำเนียร พงษ์เถื่อน เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังเตรียมอาหารเพื่อรับประทานกับนายทองคำ สามี ระหว่างนั้นโขลงช้างป่ากว่า 30 ตัว ซึ่งมีลูกช้างปะปนอยู่ด้วยหลายตัว พากันเดินออกจากป่าริมชายเขา และเดินเข้ามาที่แปลงไร่สับปะรด ซึ่งเจ้าของแปลงไร่สับปะรด ได้เก็บเกี่ยวผลผลิตออกไปหมดแล้ว และเมื่อโขลงช้างป่า เดินเข้ามาและไม่เห็นผลสับปะรด ทำให้เกิดอาการหงุดหงิดก่อนที่จะพากันเดินมาที่เพิง ซึ่งนายทอง คำและนางจำเนียร พักอาศัยอยู่ และเมื่อเห็นช้างป่ามีอาการหงุดหงิด นางจำเนียร จึงชักชวนให้นายทองคำ วิ่งหลบหนี แต่นายทองคำคิดว่าช้างป่าไม่ทำอันตราย จึงไปวิ่งหลบหนีตามนางจำเนียร สุดท้ายนายทองคำ จึงถูกช้างป่าทำร้ายดังกล่าว 

 

2 สามีภรรยา ถูกโขลงช้างป่าไล่ทำร้าย ภรรยาวิ่งหนีขึ้นต้นไม้ได้ทัน ส่วนสามีหนีไม่ทัน ถูกเหยียบอาการสาหัส

 

 ธนชาย    ผิวงาม  ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก สวนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-หนุ่มเมืองช้าง ซิ่งเก๋งลอยลงข้างทาง รถชนเสาไฟฟ้าพังยับ ดับคาพวงมาลัย (รายละเอียด)

-ฮือฮาขี่หลังช้างแก้บนรอบพระนอนวัดขุนอินทประมูล พร้อมแตรวงและนางรำ

-ศูนย์อนุรักษ์ช้างมหาสารคาม พบลักษณะพิเศษ 7 ประการ "พลายเอกชัย" พร้อมน้อมถวายเป็นช้างเผือกคู่บารมี "ในหลวงร.10"