ชุมพร-180262-ผบก.ตร คุมเอง ออกหมายจับ มือยิง”ไอ้หนึ่ง”ช่างฝ้าเพดาน

จากกรณี พ.ต.ต.ระนอง ชุมพินิจ สว.ส. สภ.อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งพบศพ  ในคลองแม่เล หมู่ที่ 1 ต.ท่ามะพลา อ.หลังสวนพบผุ้ถูกยิง คือ นายธเนศ บุญคง อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 9 ต.ช้างซ้าย อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฏร์ธานี  ถูกยิง เข้าที่ ศรีษะด้านหลังขวา ทะลุหน้าผากด้านหน้าซ้าย ด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน1 นัด ผู้ตายเป็นช่างติดฝ้าเพดานของวัดชื่อดัง ใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร  สาเหตุเบื้องต้น คาดว่า น่าจะมีส่วนพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติดหรือชู้สาว ตามข่าวที่นำเสนอมาแล้ว ความคืบหน้า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สุดโหด!! จ่อยิงหัวช่างวัดดัง ก่อนถีบทิ้งเขื่อน คาดปมพัวพันยา และชู้สาวเป็นเหตุ

ต้องอย่างนี้ซิ! ผบก.ตร.คุมเอง ออกหมายจับ มือยิง "ไอ้หนึ่ง" ช่างฝ้าเพดาน

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 กพ.62 ที่ อ.หลังสวน  จ.ชุมพร พ.ต.ท.โยธินทร์ สิทธิโยธี รอง ผกก.ป.  พ.ต.ท.กุศล หวังแก้ว สวป. พร้อมด้วยทีมตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้ เข้าประชุม เพื่อคลี่คลายคดีดังกล่าว ตามการกำชับ ของ พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย ผบก.ตร.ชุมพร ซึ่งได้ความคืบหน้าว่า ภายหลังการสอบสวนพยาน และ หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งในที่เกิดเหตุและ วัตถุพยาน ช่วงกลางดึกของเมื่อคืนนี้ได้เสนอต่อศาลจังหวัดหลังสวน เพื่อขอหมายจับ นายปิยะพล ปลอดทอง อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 5 ต.ท่ามะพลา อ.หลังสวน จ.ชุมพร อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับ เลขที่18 / 2562 ลงวันที่ 17 กพ.62 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าไปรวบตัวที่บ้านพัก ในช่วงดึกของเมื่อคืนนี้ นำตัวมาสอบปากคำ ที่ สภ.หลังสวน เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ ไม่รุ้ไม่เห็น ยอมรับเพียงว่า นายธเนศ หรือ ไอ้หนึ่งผู้ตาย เป็นลูกน้องรับเหมาก่อสร้าง ที่อยู่ด้วยกันมานานร่วม 1 ปี แต่ช่วงหลัง ไม่ค่อยทำงาน นอกนั้นไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งอะไรกัน ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำต่อไป

 

ทางด้าน นายชำนาญ เอี่ยมหิรัญ อายุ 40 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 พี่เขยของผู้ต้องหา ได้เดินทางมาเยี่ยมกล่าวว่า “ยืนยันว่า นายปิยะพล หรือ “พี่เนือย” ไม่มีพฤติกรรมทางด้านนักเลง หรือ เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย จึงไม่คิดว่า พี่เนือยจะเป็นผู้ลงมือสังหาร ไอ้หนึ่ง แต่อย่างใด เนื่องจากรู้จักกับพี่เนือยมานนานหลายปี ตั้งแต่เดินทางมาจาก จ.สตูล มาอยู่กิน กับพี่สาวของตน”

ต้องอย่างนี้ซิ! ผบก.ตร.คุมเอง ออกหมายจับ มือยิง "ไอ้หนึ่ง" ช่างฝ้าเพดาน

 

ในขณะที่ ศพของไอ้หนึ่ง ยังคง เก็บรักษา ไว้ที่สุสานของสมาคมพุทธประทีปหลังสวน เพื่อรอญาติมารับ แต่ ตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงวันนี้ยังไม่มีญาติติดต่อมาแต่อย่างใด หน่วยกู้ภัยหลังสวนก็ จะเก็บรักษาศพไว้ เพื่อรอคำสั่งจาก ตำรวจว่าจะให้ดำเนินการอย่างไรต่อไป ส่วนที่ไม่มีญาติมาติดต่อ ตำรวจเปิดเผยว่า จากเอกสาร ประจำตัว เมื่อติดต่อไปพบว่า ไอ้หนึ่งไม่มีญาติพี่น้องตามที่อยู่ในบัตร ปชช. เป็นผู้ที่มีพื้นเพ จาก ภาคอีสาน จึงทำให้ไอ้หนึ่ง เหมือนกับคนเร่ร่อน ไม่มีญาติพี่น้อง อีกทั้ง ไม่เคยเล่าเรื่องส่วนตัวให้ใครฟัง ไม่มีลูกเมีย ในโทรศัพท์ก็มีเพียงเบอร์ ของหญิงสาวที่คาดว่า เป็นเพียงกิ้กเท่านั้น อย่างไรก็ จะเก็บศพไว้ก่อน แต่ก็ ยังไม่มีการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพแต่อย่างใด สร้างความเวทนาแก่ผู้ที่ทราบข่าวเป็นอย่างยิ่ง คาดว่าวิญญาณของไอ้หนึ่งคงยังไม่ได้พบพระเพื่อมีเส้นทางไปตามวิถีกรรมแต่อย่างใด ดังนั้นถ้าใครเป็นญาติ ของนายธเนศ บุญคง ติดต่อได้ที่ พ.ต.ต.ระนอง ชุมพินิจ สภ.หลังสวน 077541111 ได้ตลอดเวลา

 

ต้องอย่างนี้ซิ! ผบก.ตร.คุมเอง ออกหมายจับ มือยิง "ไอ้หนึ่ง" ช่างฝ้าเพดาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สังหารโหด คนร้ายซุ่มยิงทหารพรานดับคาบ้านพัก ขณะกำลังนั่งดูทีวี

ทันควัน! แก้งเด็กแว้น บุกไล่ยิงนักเรียนในโรงเรียน เข้ามอบตัวแล้ว

น้องชายเลือดร้อน ยืมสายชาร์จโทรศัพท์พี่ไม่ให้ คว้าปืนยิงเลือดสาดหวิดดับ

ภาพข่าว จิตติ ดาวขจร ข่าวภูมิภาค ทีนิวส์ ชุมพร