อดีตพระสงฆ์ ใช้จอบตีพระสงฆ์ เสียชีวิตคาศาลาวัด #มหาสารคาม (ชมคลิป)

เมื่อเวลา 17.30  น.ของวันที่ 18 กพ. 62  พ.ต.ท.สุวรรณ นูเพ็ง  รองผกก.สืบสวน  พร้อม ร.ต.อ.สุพล  อุณาภาค  รอง สว.(สอบสวน) สภ.วาปีปทุม จว.มหาสารคาม ได้รับแจ้งเหตุจากนายศักดิ์ศิลป์  แก้วสังข์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านแก่นเท่า ม.6 ต.โพธิ์ชัย อ.วาปีปทุม  ว่ามีเหตุพระภิกษุถูกทำร้ายร่างกายกันถึงเสียชีวิต ชาวบ้านช่วยจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้เป็นอดีตพระสงฆ์   จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าทีตำรวจสายตรวจ   และประสานแพทย์เวรและกู้ภัย เข้าร่วมกันตรวจสอบ

 

ศีลสูงกว่าก็ไม่แคร์ อดีตพระบุกวัดใช้จอบกระหน่ำตีใส่พระสงฆ์อย่างโหดร้ายทารุน ทนพิษแผลไม่ไหวจนเสียชีวิต

 

ที่เกิดเหตุเป็นศาลาพักศพของวัดติดกับเมรุพบร่างพระภิกษุ   สมบัง  กองบุตร อายุ 81 ปี   จำวัดอยู่ในวัดนี้มา 7 พรรษา อาศัยอยู่ที่วัดนี้รูปเดียว สภาพศพพบที่บริเวณศรีษะมีบาดแผลแตก ตามใบหน้า  ลำตัว  มีรอยถูกตีด้วยของแข็ง  จนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ใกล้กันพบจอบพร้อมด้ามจับและท่อนไม้เปื้อนเลือดติดอยู่ ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อนายอิ่นอ้อย ชัยโชค อายุ 45 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 299 หมู่ 4 ต.ห้วยพิชัย อ.ปากชม จ.เลย นุ่งขาวห่มขาว ถูกชาวบ้านคุมตัวไว้รอเจ้าหน้าที่อยู่ที่เกิดเหตุสภาพเปลือยท่อนล่าง จึงนำผ้าจีวรมาคลุมไว้พูดจาไม่รู้เรื่องให้การวกวน เหมือนคนสติไม่ดี

 

ศีลสูงกว่าก็ไม่แคร์ อดีตพระบุกวัดใช้จอบกระหน่ำตีใส่พระสงฆ์อย่างโหดร้ายทารุน ทนพิษแผลไม่ไหวจนเสียชีวิต

 

นายศักดิ์ศิลป์  แก้วสังข์ ผู้ใหญ่บ้าน  กล่าวว่า นายอิ่นอ้อย มาจากจังหวัดเลย มาได้ 2 วัน มาพร้อมกับพี่ชายที่ได้มาหาอดีตแฟนที่อยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ โดยได้มาขออาศัยวัดเป็นที่พักพิง จะเป็นคนที่ชอบดื่มสุรา เมื่อหลายปีก่อนเคยมาบวชเป็นพระแต่อยู่ที่หมู่บ้านข้างๆกันแล้วก็ได้สึกออกมาและมาก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเพื่อสงบสติไว้ที่ สภ.วาปีปทุม และจะได้สอบสวนหาถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

//////

พิเชษฐ  ยากรี ผู้สื่อข่าวทีนิวส์มหาสารคาม

 

ศีลสูงกว่าก็ไม่แคร์ อดีตพระบุกวัดใช้จอบกระหน่ำตีใส่พระสงฆ์อย่างโหดร้ายทารุน ทนพิษแผลไม่ไหวจนเสียชีวิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
กองปราบตามจับโล้นห่มเหลืองหนีคดีบวชพระ ตามยุทธการกวาดล้างวัด(คลิป)
ฉาววงการผ้าเหลือง หลังมีบุคคลแต่งกายคล้ายพระ นั่งรถกระบะออกพรมน้ำมนต์ใส่นักท่องเที่ยวย่านเขาหลัก หวังเงินหยอดตู้บริจาค    
"ตร."บุก วัดดัง"เมืองคอน" ตรวจพบ"พระสงฆ์"ฉี่ม่วงค่อนวัด เเฉ"พระสังฆาธิการ"พยายามวิ่งเต้นช่วยพ้นคดี