การเมืองสระแก้วเล่นแรง !!  "สรวงศ์ เทียนทอง" ร้องถูกทำลายป้ายหาเสียง กรีดหน้าและพังป้าย ระบุ 14 ปี ลงเลือกตั้งมาไม่เคยมีการกระทำแบบนี้

สระแก้ว - การเมืองเริ่มเล่นแรง นายสรวงศ์ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 1 เขต 3 สระแก้ว พรรคเพื่อไทย  ร้องเรียนถูกทำลายป้ายหาเสียง โดยการกรีดหน้าและพังป้ายหาเสียงของพรรคเสียหายหลายป้ายในพื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว  ระบุ ทำงานการเมืองมา 14 ปี ลงเลือกตั้งมาก็หลายครั้ง ไม่เคยมีการกระทำแบบนี้เกิดขึ้นในบ้านเรา พร้อมขอประณามผู้ก่อเหตุและผู้สั่งการ

    เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ท.ไพรัตน์ กสิผล ผบ.ร้อย รส.มว.ที่ 2 จ.สระแก้ว ซึ่งดูแลพื้นที่ อ.อรัญประเทศ อ.โคกสูง อ.ตาพระยา มณฑลทหารบกที่ 19 โดยมี ร.ต.ณฐพงษ์ เอี่ยมแสง หน.ชป.อ.โคกสูง และเจ้าหน้าที่ทหาร เดินทางลงพื้นที่เขตอำเภอโคกสูง จ.สระแก้ว เพื่อตรวจสอบป้ายผู้สมัคร ส.ส.ที่ถูกผู้ไม่หวังดีทำลาย บริเวณบ้านโคกสว่าง ม.5 ต.หนองม่วง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว โดยพบป้ายที่ถูกทำลายเป็นป้ายของ นายสรวงศ์  เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 1 เขต 3 จ.สระแก้ว ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งเคยเป็นอดีต ส.ส.เขต 3 จ.สระแก้ว มาหลายสมัย ประกอบด้วยพื้นที่ อ.อรัญประเทศ อ.โคกสูง อ.ตาพระยา และ อ.วัฒนานคร เฉพาะพื้นที่ ต.ช่องกุมและ ต.แซร์ออ

    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รายงานงานว่า ป้ายที่ถูกทำลายเสียหายไปจำนวน 4 ป้าย โดยบางป้ายมีการใช้ของมีคมกรีดที่ใบหน้าของผู้สมัคร ส.ส.ด้วย บางป้ายถูกตัดทำลายบริเวณตัวคนและชื่อ รวมทั้งหักทำลายป้ายหาเสียงลงจากเสาป้ายด้วย ซึ่งทางศูนย์ประสานงานของพรรคเพื่อไทย เตรียมการจะดำเนินการแจ้งความที่ สภ.โคกสูง เพื่อหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย 

การเมืองสระแก้วเล่นแรง !!  "สรวงศ์ เทียนทอง" ร้องถูกทำลายป้ายหาเสียง กรีดหน้าและพังป้าย ระบุ 14 ปี ลงเลือกตั้งมาไม่เคยมีการกระทำแบบนี้ การเมืองสระแก้วเล่นแรง !!  "สรวงศ์ เทียนทอง" ร้องถูกทำลายป้ายหาเสียง กรีดหน้าและพังป้าย ระบุ 14 ปี ลงเลือกตั้งมาไม่เคยมีการกระทำแบบนี้

    ด้าน นายสรวงศ์ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 1 เขต 3 จ.สระแก้ว พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊กส่วนตัวที่ชื่อว่า "Sorawong Thienthong" มีข้อความว่า "ทำงานการเมืองมา 14 ปี ลงเลือกตั้งมาก็หลายครั้ง ไม่เคยมีการกระทำแบบนี้เกิดขึ้นในบ้านเรา ผมขอประณามผู้ก่อเหตุและผู้สั่งการครับ ไม่ชอบกันก็ไม่เห็นต้องทำกันขนาดนี้ ใครทราบเบาะแสรบกวนแจ้งด้วยนะครับ" ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นพร้อมให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก 

    อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขต ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ภายหลัง กกต.จังหวัดประกาศรับสมัครและไม่รับสมัคร รายชื่อผู้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ จำนวน 64 ราย จากผู้สมัครทั้งหมด 71 รายนั้น ล่าสุด บรรยากาศการหาเสียงโดยเฉพาะการติดป้ายหาเสียงในพื้นที่เป็นไปอย่างคึกคัก บริษัท ห้างร้านที่รับทำและติดตั้งป้ายต่างเร่งติดตั้งป้ายอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเหลือเวลาอีกเพียง 5 สัปดาห์ ก็จะถึงวันเลือกตั้ง ส.ส.ในวันที่ 24 มี.ค.นี้แล้ว โดยทุกพรรคพยายามติดป้ายในสถานที่หรือจุดที่มีคนมองเห็นได้ดีและมากที่สุด

การเมืองสระแก้วเล่นแรง !!  "สรวงศ์ เทียนทอง" ร้องถูกทำลายป้ายหาเสียง กรีดหน้าและพังป้าย ระบุ 14 ปี ลงเลือกตั้งมาไม่เคยมีการกระทำแบบนี้

      โดยพื้นที่เขต 2 สระแก้ว ซึ่งประกอบด้วย อ.คลองหาด อ.วังสมบูรณ์ อ.วังน้ำเย็น ยกเว้น ต.ทุ่งมหาเจริญ และ อ.วัฒนานคร ยกเว้น ต.แชร์ออ และ ต.ช่องกุ่ม นั้น เริ่มมีการติดป้ายหาเสียงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะผู้สมัครที่ได้รับความสนใจและเป็นคู่แข่งสำคัญ ประกอบด้วย น.ส.ตรีนุช เทียนทอง หมายเลข 10 อดีต ส.ส.สระแก้ว เขต 2 หลายสมัย ที่ย้ายพรรคจากพรรคเพื่อไทย ไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ ที่ประกาศหนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกสมัย ส่วนคู่แข่ง อาทิ  พ.ต.อ.พายัพ ทองชื่น หมายเลข 5 อดีตสมาชิกวุฒิสภาพ จ.สระแก้ว ซึ่ง นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ส่งลงเลือกตั้งแทนหลานสาวของตัวเองในนามพรรคเพื่อไทย และ พล.อ.ชวลิต สาลีตี๊ด หมายเลข 7 อดีตผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 13 และอดีตหัวหน้าสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งพบมีการติดตั้งป้ายหาเสียงมากที่สุดในพื้นที่ เช่นกัน โดยพื้นที่นี้เคยเกิดเหตุการณ์แจกใบปลิวใส่ร้ายผู้สมัคร ส.ส.รายหนึ่งก่อนหน้านี้ 

      อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามไปยังสำนักงาน กกต.สระแก้ว ยังไม่พบว่า มีการร้องเรียนการติดตั้งป้ายหาเสียงผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่มีการร้องเรียนไปยังสื่อและวิพากษ์วิจารณ์ว่า การที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยหลายเขต นำภาพคู่กับผู้ที่ไม่ได้ถูกนำเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีมาติดป้ายหาเสียงนั้น ผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ตรวจสอบกรณีนี้เช่นกัน 

การเมืองสระแก้วเล่นแรง !!  "สรวงศ์ เทียนทอง" ร้องถูกทำลายป้ายหาเสียง กรีดหน้าและพังป้าย ระบุ 14 ปี ลงเลือกตั้งมาไม่เคยมีการกระทำแบบนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพจับชัดเจน ตร.เมืองกาฬสินธุ์ตามรวบฝรั่งชาวต่างชาติ หลังซิ่งจยย.กรีดป้ายหาเสียง สารภาพชัดเจนลั่น แค้นแฟนสาวเบี้ยวกินข้าวไปหาเสียงแทน

มือมืดป่วนเลือกตั้ง ส.ส.กาฬสินธุ์ ยิงภาพบิ๊กตู่ กรีดป้ายหาเสียงพลังประชารัฐ

โดนอีกแล้ว ! เขตเลือกตั้งที่ 10 โคราชเดือดแรมโบ้อีสาน โดนมือดีทำลายป้ายหาเสียง วอนอย่าเล่นการเมืองสกปรก หันปรองดรองงดความขัดแย้ง

รวบแล้ว 2 โจ๋เมาเหล้าทำลายป้ายหาเสียงนับ 10 ดึงทิ้งแล้วเยียบซ้ำ (คลิป)

------------------------------
ข่าว-ภาพโดย/ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสระแก้ว

รายงานจาก ศูนย์ข่าวภาคตะวันออก (สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี)