ติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ข่าวภูมิภาคทีนิวส์ www.tnews.co.th

 เหตุสลดใจเด็กหญิง อายุ 1 ปี 3 เดือน นอนป่วยในโรงพยาบาล หยิบลูกบอลขนาดเล็กที่ญาติซื้อมาไว้ให้เล่น  โดยมีผู้เป็นยายนอนเฝ้าและเผลอหลับ เด็กหญิงจึงหยิบลูกบอลใส่ปากอมเล่น และกลืนลงคอทำให้ลูกบอลติดคอ  ปิดกั้นหลอดลมหายใจเสียชีวิต  ทั้งนี้นายสุวรรณ ทองตัน  อายุ 33 ปี เปิดเผยว่า บุตรสาวชื่อน้องออร่า อายุ 1 ปี  3 เดือน เสียชีวิตจากสาเหตุลูกบอลขนาดเล็กติดคอ ขณะที่นอนป่วยอยู่ในโรงพยาบาลบ้านฉาง  โดยก่อนเกิดเหตุ น้องออร่า เกิดอาการป่วยด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ มานานกว่า 1 สัปดาห์ แต่อาการไม่ดีขึ้น จากนั้นวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นายสุวรรณ  จึงพาน้องออร่า มาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลบ้านฉาง  ซึ่งแพทย์รับตัวน้องออร่า ไว้รักษาโดยให้นอนอยู่ทีค่โรงพยาบาลบ้านฉาง แต่เนื่องจากนายสุวรรณ และภรรยา ต้องไปทำงาน ผู้เป็นยายจึงอาสา ไม่อาจย้อนคืนได้อีก เหตุสุดสะเทือนใจ สาวน้อยวัยขวบเศษ อมลูกบอลเกิดติดคอช่วยไม่ทัน เสียชีวิต นอนเฝ้าคอยดูแลน้องออร่า อยู่ที่โรงพยาบาล

และก่อนเกิดเหตุผู้เป็นยาย ได้เผลอนอนหลับ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับน้องออร่า ตื่นขึ้นมาและเอื้มมือไปหยิบลูกบอลพลาสติก ซึ่งอยู่ในตะกร้าหัวเตียงนอน มาใส่ปากอมเล่น และลูกบอลลื่นไหลลงไปในลำคอ  ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครพบเห็น เนื่องจากห้องผู้ป่วย ไม่มีคนไข้นอนอยู่ร่วมห้องแต่อย่างใด  จนกระทั้งพยาบาลได้เวลาตรวจดูอาการน้องออร่า และเมื่อพบเห็นน้องออร่า นอนแน่นิ่ง และปลุกไม่รู้สึกตัว พยาบาลจึงเปิดดูที่ช่องปาก พบว่ามีลูกบอลขนาด 1 จุด 5 เซนติเมตร ติดอยู่ในลำคอ จากนั้นจึงแจ้งแพทย์มาให้ความช่วยเหลือ โดยใช้เครื่องดูดเสมหะ  และคีมดึงลูกบอลออกมาจากลำคอได้ แต่น้อง   ออร่า  แต่อาการไม่ตอบรับ แพทย์จึงส่งตัวน้องออร่า มายังโรงพยาบาลระยอง เพื่อช่วยชีวิต แต่เนื่องจากน้องออร่า ขาดอาการหายใจเป็นเวลานาน จึงทำให้น้องออร่า ไม่อาจย้อนคืนได้อีก เหตุสุดสะเทือนใจ สาวน้อยวัยขวบเศษ อมลูกบอลเกิดติดคอช่วยไม่ทัน เสียชีวิต เสียชีวิต

 นายสุวรรณ ทองตัน พ่อน้องออร่า จึงฝากผู้เป็นพ่อ และ แม่ ที่มีลูกเล็กๆ ไว้เป็นอุทาหรณ์ คอยดูแลลูกอย่างใกล้ชิด เพื่อจะได้ไม่เสียใจเหมือนครอบครัวของตัวเอง ที่ต้องสูญเสียบุตรสาว ซึ่งอยู่ในวัยน่ารัก  ไม่อาจย้อนคืนได้อีก เหตุสุดสะเทือนใจ สาวน้อยวัยขวบเศษ อมลูกบอลเกิดติดคอช่วยไม่ทัน เสียชีวิต สำหรับศพน้องออร่า ตั้งศพไว้ที่วัดสมบูรณารามตำบลสำนักท้อน อำเภอบ้านฉาง เพียง 2 คืน และจะทำพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562    ธนชาย  ผิวงาม ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-สะเทือนใจ สาวร้องไห้เข่าทรุด ขอโทษศพเพื่อนรักจมน้ำดับ

-สุดสะเทือนใจ ลูกสุดแสนทรพีเผาบ้านแม่วอดวายทั้งหลัง ขณะมีปากเสียงกัน
-สะเทือนใจ! แม่ขับรถส่งลูกไปโรงเรียน ยังไม่ถึงที่หมาย โดนรถไฟชนเสียชีวิตคู่
-"กู้ภัย" เล่าเรื่องสะเทือนใจ ช่วยสาวท้องแก่ ถูก "สามี" ขับรถชน แม้ร่างกายจะสาหัส แต่กอดลูกแน่นไม่ยอมปล่อย