ชัยภูมิห้องเก็บสารเคมีระเบิด ไฟลุกท่วม เผาวอดทั้งหลัง หวิดลามเข้าปั๊ม เจ้าหน้าที่ต้องสั่งห้ามประชาชนอย่าเข้าใกล้เกรงจะเกิดอันตราย เจ้าหน้าที่เร่งสกัดเพลิง หวิดระเบิดซ้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.48น.ของวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562ที่ผ่านมา พ.ต.ท.บุญยงค์ สอนสุข รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ว่ามีเหตุสารเคมีระเบิดทำให้เกิดไฟลุกไหม้ ภายในปั๊มน้ำมันสุขใจ พาณิช บ้านนาสีนวล หมู่ที่ 9 ตำบลนาเสียว อำเภอเมือง จังหวัดขัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมรถน้ำ อบต.นาเสียว และ ทีมผจญเพลิงของ มูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

 

สารเคมีระเบิดทำให้เกิดไฟลุกไหม้ ภายในปั๊มน้ำมันสุขใจ พาณิช บ้านนาสีนวล

 

ในปั๊มน้ำมันสุขใจ พาณิช บ้านนาสีนวล

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกลามจากด้านหลังปั๊มน้ำมันดังกล่าว ซึ่งเป็นห้องเก็บสารเคมี อาทิ ถังสารเคมี (ยาฆ่าแมลง)ทั้งหมดจำนวน 50 ลัง แบ่งเป็น สารพาราครอต 4x25 ลัง (5ลิตร/1แกลลอน) สารไกโคเฟส.   6x25 ลัง(4ลิตร/1แกลลอน ซึงสารดังกล่าวเป็นเชื้อเพลิง และ เป็นต้นเพลิงทำให้สารเคมีเกิดระเบิด และ ไฟลุกไหม้ท่วมห้องเก็ยของหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงพยายามเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นาน1ชั่วโมง พร้อมทั้งใช้ชุดผจญเพลิงลุยควันเข้าไปนำถังที่เป็นสารเคมี ออกมาเพื่อทำการใช้น้ำฉีด เพื่อลดการเสียงต่อการเกิดกลุ่มควันและระเบิดซ้ำอีกทั้งนี้ยังเสี่ยงที่ไฟจะลุกลามไปยังปั้มน้ำมันอีกอาจเกิดเหตุซ้ำซ้อนอาจเป็นได้

 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง

 

ดับเพลิง

สอบถามไปยัง นางสุมาลี ทานสุทัศน์ อาศัยบ้านเลขที่ 209 บ้านนาสีนวล หมู่9 ตำบลนาเสียว อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นเจ้าของปั๊มเล่าว่า ขณะที่ตนและครอบครัวนั่งกินขาวอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังมาจากห้องเก็บสารเคมี ตนจึงรีบวิ่งออกมาดู พบเพลิงอยู่ระหว่างลุกลาม ก่อนตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยสกัดเพลิง

ต่อมาทางด้าน พ.ต.ท.บุญยงค์ สอนสุข ได้สั่งให้ประชาชนที่เข้าไปมุงดูในที่เกิดเหตุ ให้ออกจากสถานที่ดังกล่าว พร้อมให้ออกไปอยู่ด้านนอกของตัวปั๊ม เนื่องจากมีกลุ่มควันของสารเคมีระอุขึ้นมาอยู่ตลอด พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำเลี้ยงอยู่ตลอดเวลา ก่อนที่จะรอให้เพลิงสงบ จึงจะเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างระเอียดอีกครั้ง พร้อมประเมินมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ต่อไป

 

เจ้าหน้าที่ช่วยกันดับเพลิง

 

ิเพลิงไหม้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-สุดระทึก เกิดไฟไหม้ที่ป่าเสม็ดเกาะลันตา พร้อมระดมกำลังสะกัดอย่างเร่งด่วน
-เศร้าทั้งหัวใจของเจ้าของร้าน ดูภาพกันชัดๆ วินาทีเก๋งเมาซิ่งมิดไมล์พุ่งชนร้านเฟอร์นิเจอร์ ไฟไหม้วอดวายจนหมดสิ้น
-ไฟไหม้ร้านขายของชำ ชาวบ้านช่วยกันดับเพลิงกว่า 20 ถัง หวิดวอดทั้งร้าน

 

อนุชา มูลเทพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จใชัยภูมิ