ปทุมธานีหนุ่มเผลอทิ้งเงินลงถังขยะ มีชายเก็บได้แต่ไม่เอามาคืนกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหนุ่มใหญ่เผลอทิ้งเงินค่าเทอมลูกนับหมื่นบาทลงถังขยะห้างดังแห่งหนึ่งในตัวจังหวัดปทุมธานี จึงได้เดินทางไปพบกับ นายพิสัณห์ แสงจันทร์ อายุ 41 ปี และ น.ส.หิรัญญา วินัยปกรณ์ อายุ 41 ปี ซึ่งสามีภรรยา อยู่ตำบลบ้านฉาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี และเป็นพนักงาน บ.วิริยะคาร์บอดี้ เซอร์วิส

 

ซวยซ้ำซวยซ้อน หนุ่มใหญ่พลาดทิ้งเงินลงถังขยะ ก่อนกล้องจับภาพชัด ชายปริศนาเดินดิ่งหยิบเงินในถังก่อนเชิดหนีหาย

 

ด้านนายพิสัณห์ แสงจันทร์ เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ก.พ. 62 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนและภรรยากลับจากงานศพ และได้ไปที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาปทุมธานี เพื่อจะไปโอนเงินค่าเทอมของลูก โดยตนได้ขับรถยนต์ส่วนตัว มาจอดอยู่ด้านหน้าของห้างฯ และในขณะเดียวกัน ภรรยาตนได้นำเงินสดจำนวน 10,000 บาท เป็นธนบัตรแบงค์พันจำนวน 10 ใบพับครึ่ง แล้วใช้หนังยางรัดไว้และวางไว้ในคอนโซลในรถ ก่อนที่ภรรยาตนเปิดประตูรถเดินลงจากรถไป ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าภรรยาตนได้วางเงินไว้บนจุดดังกล่าว จากนั้นก่อนลงจากรถ ตนจึงได้เก็บของเศษขยะในรถ ซึ่งมีทั้งแก้วน้ำ ถุงพลาสติก เศษกระดาษ และสิ่งของที่ไม่ได้ใช้แล้ว ได้หอบรวมกันก่อน และถือเข้ามาในห้างฯกนั้นก็นำไปทิ้งลงใส่ในถังขยะ ที่วางอยู่ตรงประตูทางเข้า-ออกของห้างฯ  ซึ่งเป็นถังขยะสีขาว และมีถุงพลาสติกใสอยู่ด้านใน

 

ซวยซ้ำซวยซ้อน หนุ่มใหญ่พลาดทิ้งเงินลงถังขยะ ก่อนกล้องจับภาพชัด ชายปริศนาเดินดิ่งหยิบเงินในถังก่อนเชิดหนีหาย

 

ภายหลังจากทิ้งเสร็จเรียบร้อย ก็เดินเข้าไปในห้างพร้อมภรรยา และเมื่อเดินไปได้สักพัก ภรรยาตนได้บอกตนว่า ให้นำเงินสดจำนวน 10,000 บาทเพื่อจะโอนจ่ายค่าเทอมให้ลูกด้วย ตนจึงถามภรรยาไปว่า เงินอยู่ที่ไหน  ทางด้านภรรยาตน จึงบอกตนว่า เงินวางไว้ข้างคอนโซลรถ ด้วยความตกใจ ตนจึงรีบกลับมาที่รถ ก็ไม่เห็นเงินแล้ว และนึกขึ้นได้ว่าได้เก็บขยะภายในรถ แล้วนำไม่ทิ้งถังขยะ  จึงรีบกลับมาที่ถังขยะก่อน จะค้นหาเงินในถังขยะ แต่ไม่พบแล้ว จึงรีบไปแจ้งให้ทางพนักงานของห้างทราบ เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดฯ

ในเบื้องต้นพบว่ากล้องสามารถจับภาพชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 40-50 ปี นุ่งกางเกงขาสั้น สวมเสื้อโปโล ที่เดินไปทิ้งขยะถังเดียวกับตน หลังจากนั้นเขาคงเห็นเงิน จึงล้วงมือเข้าไปในถังแล้วหยิบของในถัง เชื่อว่าเป็นเงินของตน ใส่กระเป๋ากางเกงแล้วเดินเข้ามาในห้าง เมื่อตนรอจนเกือบห้างใกล้ปิด ก็ไม่พบว่ามีใครมาแจ้งว่าเก็บเงินตนได้ วันนี้จึงได้เข้ามาแจ้งความกับตำรวจ เพื่อช่วยติดตามตัวผู้ที่เก็บเงินของตนไป โดยตนขอวิงวอน ถ้าคนที่เก็บเงินตนไป ขอให้นำมาคืน ตนและภรรยาก็จะไม่เอาเรื่อง เพราะเงินจำนวนดังกล่าว กว่าตนและภรรยาจะหาได้ด้วยหยาดเหงื่อ เพื่อจะนำไปจ่ายค่าเทอมให้ลูก จึงได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.พิเชษฐ ปฤกษา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองปทุมธานี เพื่อแจ้งความและลงบันทึกประจำวัน พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยติดตามตัวผู้ต้องสงสัย ที่เก็บเงินของตัวเองไปแล้วไม่นำมาคืน และความบริสุทธิ์ใจ หรือนำเงินมาคืนเจ้าของได้ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองปทุมธานี

 

ซวยซ้ำซวยซ้อน หนุ่มใหญ่พลาดทิ้งเงินลงถังขยะ ก่อนกล้องจับภาพชัด ชายปริศนาเดินดิ่งหยิบเงินในถังก่อนเชิดหนีหาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนงานแสบดอด ขโมยเงินสด และรถจักยานยนต์.นายจ้าง แล้วขับหลบหนีลอยนวล

เปิดวินาทีระทึก คนร้ายวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม เสียงดังสนั่น ตู้พังยับเงินไม่หายแม้แต่แดงเดียว (มีคลิป)

โซเชียลแห่แฉ ป้ามหาภัย ชิ่งค่าแท็กซี่ ที่แท้สติไม่ดี วีรกรรมเพียบ เคยโดนวินกระทืบเพราะไม่จ่ายเงินมาแล้ว (คลิป)

เจ้าอาวาสวัดสุดเหนื่อยใจ คนร้ายย่องขึ้นกุฏิ ขโมยเงินบริจาค 7 ครั้ง ยังจับตัวไม่ได้ ล่าสุดยกตู้บริจาคหนีไป วงจรปิดจับภาพชัด

ภาพ/ข่าว : ประทีป ผ่องผุด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปทุมธานี