ติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ข่าวภูมิภาคทีนิวส์www.tnews.co.th

 ชาวบ้านพากันไปหาหอย และหาปลาในทะเลเพื่อมาทำอาหาร โดยแบ่งกลุ่มละ 3 คน กลุ่มแรกไปหาหอย  กลุ่ม 2 ไปหาปลา ห่างกันประมาณ 500 เมตร ขณะที่กลุ่ม 2 วางอวนดักปลา ถูกอวนที่วางไว้พันขาตัวเอง จมน้ำเสียชีวิต 2 คน โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.แกลง จังหวัดระยอง รับแจ้งจากร้านอาหารวาสนา 2 หมู่ 4 ตำบลเนินฆ้อ ว่ามีชาวบ้านลงไปวางอวนดักปลาในทะเล จมน้ำเสียชีวิต 2 คน หลังจากรับแจ้งตำรวจจึงไปสอบสวนที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชายชื่อนายสมพร พงษ์สุภา อายุ 62 ปี และนางมยุรี ทองพยุง  อายุ 45 ปี สภาพศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ที่บริเวณขาทั้ง 2 ข้าง มีอวนดักปลาพันติดอยู่ และเสียชีวิตมาแล้วประมาณ เหตุสลดใจ ชาวบ้านชวนกันไปหาหอย หาปลาในทะเลมาทำอาหาร  ถูกอวนดักปลาพันขาตัวเอง จมทะเลเสียชีวิต 2 คน  1 ชั่วโมง

เบื้องต้นนางสุกัญญา พานทอง ชาวบ้านกลุ่ม 2 ที่ไปหาปลาร่วมกับเพื่อนบ้านอีก 2 คน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นที่ผ่านมา ตนเองและเพื่อนบ้าน เป็นชาย 1 คน  หญิง 5 คน พากันออกมาจากหมู่บ้านเขาดินชุมทอง ตำบลวังหว้า เพื่อมาหาหอย หาปลา ในทะเล ใกล้กับร้านอาหารวาสนา 2 และเมื่อถึงชายทะเล จึงแบ่งเป็น 2 กลุ่มๆละ 3 คน โดยกลุ่มแรกมีนางกฤษณา ทองพยุง มารดาของนางมยุรี และเพื่อนบ้านอีก 2 คน ไปหางมหอย และกลุ่ม 2 มีนายสมพร พงษ์สุภา นางมยุรี ทองพยุง รวมทั้งนางสุกัญญา พานทอง ซึ่งนายสมพร ได้นำอวนมาวางดักปลาในทะเล ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ และขณะที่นายสมพร และนางมยุรี เดินถืออวนดักปลาลงไปในทะเลห่างจากชายฝั่งประมาณ 8 เมตร  และเป็นจุดที่มีน้ำลึก ส่วนนางสุกัญญา เดินหางมหอยอยู่ริมชายฝั่ง และระหว่างที่เดินอยู่ในทะเล นางมยุรี  เกิดจมน้ำทะเล นายสมพร ซึ่งอยู่ใกล้และเห็นเหตุการณ์ เหตุสลดใจ ชาวบ้านชวนกันไปหาหอย หาปลาในทะเลมาทำอาหาร  ถูกอวนดักปลาพันขาตัวเอง จมทะเลเสียชีวิต 2 คน จึงว่ายน้ำเพื่อไปช่วยเหลือ แต่ไม่ได้ระวัง จึงถูกอวนที่วางดักปลาไว้พันขาทั้ง 2 ข้าง ทำให้นายสมพร ว่ายน้ำไม่ได้

 และขณะเกิดเหตุนางสุกัญญา อยู่ห่างจากนายสมพร และนางมยุรี ประมาณ 1 ร้อยเมตร และได้ยินชาวบ้านส่งเสียงร้องว่ามีคนจมน้ำ นางสุกัญญา จึงรีบมาดู และพบว่านายสมพร  และนางมยุรี จมน้ำแล้วทั้ง 2 คน ซึ่งตนเองและชาวบ้านไม่สามารถว่ายน้ำไปช่วยเหลือได้ เนื่องจากจุดเกิดเหตุน้ำทะเลมีความลึก  จากนั้นพนักงานร้านวาสนา 2 จึงแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาให้ความช่วยเหลือ แต่เนื่องจากทั้ง 2 คน จมน้ำเป็นเวลานาน และเป็นเวลากลางคืน จึงทำให้นายสมพรและนางมยุรี เสียชีวิตดังกล่าว  ธนชาย  ผิวงาม  ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอ ง รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก เหตุสลดใจ ชาวบ้านชวนกันไปหาหอย หาปลาในทะเลมาทำอาหาร  ถูกอวนดักปลาพันขาตัวเอง จมทะเลเสียชีวิต 2 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสาหลักของครอบครัว หนุ่มใหญ่จับปลาในบ่อน้ำ พลาดถูกไฟฟ้าดูดเสียชีวิต ขณะเมียท้อง 5 เดือน พร้อม 2 ลูกสาว

นาทีเฉียดตายช้างเชียงใหม่ พุ่งลงน้ำคว่ำแพนักท่องเที่ยว (คลิป)

สะเทือนใจ สาวร้องไห้เข่าทรุด ขอโทษศพเพื่อนรักจมน้ำดับ

 

สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี