พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนคดีรถเก๋งชนร้านเฟอร์นิเจอร์เสร็จแล้ว รอผลตรวจแอลกอฮอล์เพียงอย่างเดียวและนัดหมายให้คนขับรถเก๋งมารับทราบข้อกล่าวหาและจะนำตัวส่งฟ้องทันที ยอดความเสียหายทั้งหมดกว่า 81 ล้าน5 แสนบาท ทั้งร้านเฟอร์นิเจอร์และร้านเหล็ก และขณะนี้ได้เกิดศึกแย่งตัวคนขับรถเก๋งไปออกทีวีเจ้าตัวและครอบครัวเครียดหนัก

    ความคืบหน้าเหตุรถเก๋งพุ่งชนร้านบางกอกลิฟวิ่งมอลล์ ซึ่งเป็นร้านเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงตี3ของคืนวันที่18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและเกิดไฟลุกไหม้รถเก๋งและลุกลามไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์หมดทั้งหลังค่าเสียหายประมาณ80 ล้านบาทรวมถึงร้านเหล็กที่อยู่ติดกันเสียหายอีกประมาณ1ล้าน5แสนบาท

ในส่วนของคดีทางพนักงานสอบสวนสภ.คอหงส์ ได้สรุปสำนวนเสร็จเรียบร้อยพร้อมที่จะส่งฟ้องศาลจังหวัดสงขลาได้ทันที ระหว่างนี้รอเพียงผลตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของ นายพฤหัส แซ่จิว คนขับรถเก๋งเพียงอย่างเดียวเมื่อผลตรวจออกมาแล้วก็จะนัดให้ นายพฤหัส มารับทราบข้อกล่าวหาและนำตัวส่งฟ้องศาลทันที

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เก๋งเมาซิ่ง" ชนร้านเฟอร์นิเจอร์ไฟลุกท่วม วอดวายทั้งรถทั้งร้าน เสียหายราว80ล้าน(คลิป)

เศร้าทั้งหัวใจของเจ้าของร้าน ดูภาพกันชัดๆ วินาทีเก๋งเมาซิ่งมิดไมล์พุ่งชนร้านเฟอร์นิเจอร์ ไฟไหม้วอดวายจนหมดสิ้น

คืบหน้าคดีเก๋งชนร้านเฟอร์นิเจอร์ไฟไหม้วอด จนท.เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับคนขับ

                                                                                                                                                    ไฟไหม้

 

ไฟลุกไหม้

 

          โดยยังคงตั้ง2 ข้อหาคือ ขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหาย โทษปรับ400-1,000 บาท และข้อหาขับรถขณะเมาสุรา โทษจำคุกไม่เกิน1 ปี ปรับตั้งแต่5,000 -20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และศาลอาจระงับใบขับขี่ไม่เกิน6 เดือนหรือสั่งอายัติใบขับขี่

ส่วนยอดความเสียหายขณะนี้ได้ข้อสรุปแล้วเช่นกัน โดยในส่วนของร้านเฟอร์นิเจอร์80 ล้านบาท แยกเป็นโครงร้างและที่พักอาศัย 40 ล้าน และสินค้าภายในร้าน 40 ล้าน ส่วนร้านเหล็กที่อยู่ติดกันจำนวน 1ล้าน5 แสนบาททั้งความเสียหายของตัวอาคารและความเสียหายที่ไม่สามารถเปิดกิจการได้

                                                                                                                                ภาพจากกล้องวงจรปิด

 

ความเสียหลังเกิดเพลิงไหม้

 

ในส่วนของ นายพฤหัส และครอบครัวทั้งพ่อและแม่ขณะนี้ยังอยู่ในภาวะที่สภาพจิตใจย่ำแย่อย่างหนักไม่พร้อมที่จะเผยตัวหรือให้สัมภาษณ์และปรากฏตัวต่อสื่อมวลชน และยังเกิดศึกแย่งตัวจากสถานีโทรทัศน์บางช่องที่พยายามติดต่อซื้อตั๋วเครื่องบินเพื่อเดินทางขึ้นไปสัมภาษณ์ที่กรุงเทพฯ ซึ่งทีแรก นายพฤหัส รับปากแต่สุดท้ายก็ปฏิเสธไปเพราะยังอยู่ในภาวะเครียดอย่างหนัก

ในขณะที่ นายอัชอารีย์ วันดับดุลเลาะฮ์ อายุ 50 ปี เปิดเผยว่า เห็นใจกับครอบครัวคู่กรณีมากและพร้อมที่จะรับคำขอโทษและให้อภัย ยิ่งเห็นแม่ออกมายกมือไหว้ขอโทษตนก็เข้าใจหัวอกของคนเป็นพ่อเป็นแม่ดี ตนพร้อมที่จะเปิดโอกาสให้มาคุยเพื่อหาทางออกร่วมกันเสมอ ส่วนในทางคดีก็ว่ากันไป

                                                                                                                                        ร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกไฟไหม้

 

สถานีตำรวจ

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เป็นใครก็ทรุด! เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ทำใจแล้ว ถามหนุ่มขี้เมาซิ่งรถ ชนวอดสูญ 80 ล้าน จะชดใช้ยังไง รับสภาพคงได้คืนยาก! (คลิป)

เจ็บทุกดอก "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" ตอกหน้าเก๋งเมาแล้วขับชนร้านเฟอร์นิเจอร์วอด 80 ล้าน ทำสำนึกแทบไม่ทัน!

แทบช็อก! หนุ่มขี้เมา ชนร้านเฟอร์นิเจอร์ ฟื้นแล้วแต่อาการทรุดอีกรอบ หลังรู้ค่าเสียหาย?

คืบหน้าเก๋งชนร้านเฟอร์นิเจอร์ คนขับรถเก๋งรับสารภาพแล้ว เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์เข้าพบนายอำเภอขอคำปรึกษาเรื่องการขอรับความช่วยเหลือ

หนุ่มขับชนร้านเฟอร์นิเจอร์ไฟไหม้ สารภาพเมาหลับ เจ้าของใจสู้รู้ข่าวเสียหาย 80 ล้านไม่เข้าเกณฑ์กม.เยียวยา

ครอบครัวหนุ่มขับเก๋งชนร้านเฟอร์นิเจอร์ ออกมาขอโทษทั้งน้ำตา ก่อนเล่าประวัติครอบครัวจนสิ้น พร้อมยอมรับค่าชดใช้ที่จะทำได้ต่อเจ้าของร้าน

เจ้าของดีใจที่ครอบครัวหนุ่มขับเก๋งออกมาขอโทษ หลังทำให้ร้านเฟอร์นิเจอร์ไฟไหม้เสียหายหลายบาท

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สงขลา