"แก๊งค้ายา" ชวนท้าดวล "วินนิ่ง" จนยอมรับสารภาพ

กลายเป็นประเด็นสุดฮือฮาบนโลกโซเชียล หลังเพจเฟซบุ๊ก "รถตระเวนข่าว V.2" ได้เผยเรื่องราวการจับกุมเยาวชนค้ายาบ้า พร้อมของกลางจำนวนหนึ่ง ด้วยวิธีการแบบใหม่นั่นก็คือการท้าดวลเกม ระบุเหตุการณ์ไว้ว่า...ชุดปราบปรามยาเสพติด สำโรงเหนือ จับกุมเยาวชนค้ายาบ้า พร้อมของกลางจำนวนหนึ่ง ขณะนำมาส่งภายในซอยหมู่บ้านเฟื่องฟ้า ถ.เทพารักษ์

 

สอบเเก๊งยาดวลวินนิ่ง

 

หากแต่หลังทำบันทึกข้อมูลเพื่อขยายผลต่อ ผู้ต้องหาวัยรุ่นไม่ค่อยกล้าเปิดปากให้ข้อมูล ผู้กองเลยชวน #เล่นวินนิ่ง หรือ PES2019 เกมฟุตบอลสุดฮิตบนเครื่องเพลย์ แถมมีผัดไทยเลี้ยงแก้หิวด้วย ผลปรากฎเป็นไงน่ะหรอ อารมณ์ดี มีรอยยิ้ม เปิดปากให้การหมดเลยจร้าาาา โดยเฉพาะข้อมูลเป็นประโยชน์ และ ที่สำคัญน้องกล้ายอมรับอย่างลูกผู้ชายและไร้อคติกับตำรวจ โดยบอกว่า ที่ไม่กล้าให้การเพราะนึกว่าตำรวจดุ ปล.ส่วนผลการแข่งระหว่าง ผู้กอง( แมนยูฯ ) กะ น้องผู้ต้องหา( บาร์ซ่า ) เจอผู้กองถล่มไป 9-0 นะครับ แหม่ๆๆ

 

ผู้ต้องหา

 

ทั้งนี้ทางเพจ "Main Stand" ก็ได้ออกมาอธิบายหลักการใช้จิตวิทยาในการสอบสวนไว้ว่า...จิตวิทยาคือสิ่งสำคัญในการเค้นความจริงจากผู้ต้องหา หลายครั้งที่เราจะได้เห็นการเค้นความจริงในรูปแบบของความรุนแรงและชิงไหวชิงพริบ ทว่าในปัจจุบันโลกได้เปลี่ยนไปแล้วและเจ้าหน้าที่ตำรวจยุคใหม่ก็ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์มากยิ่งขึ้น 

 

สอบสวน

 

ในช่วงแรกนั้นกลุ่มวัยรุ่นที่โดนจับไม่ค่อยให้ความร่วมมือมากนักและได้ข้อมูลน้อยมาก จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ได้จัดการเลี้ยงผัดไทยและต่อเครื่องเล่น เพลย์สเตชั่น 4 และเปิดเกม PES 2019 ภาคล่าสุดของเกม Pro Evolution Soccer หรือที่คนไทยรู้จักกันดีกับชื่อที่ใช้ในอดีตของเกมนี้อย่าง "Winning Eleven" และดวลกับผู้ต้องหาเพื่อลดความกดดันและทำให้ได้รับความร่วมมือมากขึ้น

 

การเเข่งขันฟุตบอล

 

สถานการณ์เป็นไปอย่างราบรื่น ซึ่งผลการเเข่งขันคือเจ้าหน้าที่ตำรวจ (ผู้กอง) ที่เลือกใช้ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้าน (โรงพัก) เอาชนะ น้องผู้ต้องหาที่เป็นผู้มาเยือนและใช้ทีม บาร์เซโลน่า ไป 9-0 และหลังการเเข่งขันจบลง ทางตำรวจก็ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากขึ้นเพราะผู้ต้องหาให้ความร่วมมือในการสอบสวนเป็นอย่างดี

 

เล่นเกมส์

 

ปัจจุบันเกม PES2019 เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย หลังจากที่ตัวเกมนั้นได้ลิขสิทธิ์ไทยลีกไปใช้งาน โดยล่าสุดมีการนำตัวแทนของแต่ละสโมสรในลีกของประเทศไทยตั้งทีมเเละเข้ามาแข่งขัน PES ในชื่อรายการ Thai E-League Pro อีกด้วย.

 

การเล่นเกมส์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักเรียนหนุ่ม นั่งบริกรรมคาถาก่อนสอบ ชาวเน็ตแซวฮา สงสัยขอพรจากปู่ (คลิป)

สาวสวยโชว์ถ่ายคลิปร้องเพลง กำลังจะจบเพลงเกิดเรื่องไม่คาดฝัน ทำไมแม่เพิ่งมาบอกว่าเปลมันเคยขาดมาก่อน โซเชียลฮากระจาย(คลิป)

เมื่อผู้ประกาศข่าว ท้องถิ่นอ่านข่าวไม่ไหว ต้องทิ้งภาพพจน์ เป็นความฮาลั่นสตูดิโอเเทน (คลิป)

"แมวส้ม" สุดฮา ออกบ้านลั่นลา จูงเข้าบ้านเมื่อไหร่ แกล้งทำเป็นเดินไม่ได้ทุกที(คลิป)

เจ้าปั๊กอยู่ร่วมกรงกับเสือดาวเรื่องฮาๆจึงบังเกิด บอกได้คำเดียวทำอะไรเกรงใจลายพี่บ้าง(คลิป)

ขอบคุณ : รถตระเวนข่าว V.2 / Main Stand