นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย ผศ.ดร.ธีรพันธ์ อรธรรมรัตน์ อาจารย์ประจำภาควิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เข้าตรวจสอบอาคารที่ทำการ อบต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เบื้องต้นพบรอยร้าว อาคารด้านนอก จำนวน3จุด เกิดจากรอยแตกของปูน ที่โบกรอบเสา ส่วนชั้นสองของอาคาร มีรอยร้าวของเพดาน

เมื่อเวลา11.30น. นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย ผศ.ดร.ธีรพันธ์ อรธรรมรัตน์ อาจารย์ประจำภาควิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เข้าตรวจสอบอาคารที่ทำการ อบต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เบื้องต้นพบรอยร้าว อาคารด้านนอก จำนวน3จุด เกิดจากรอยแตกของปูน ที่โบกรอบเสา ส่วนชั้นสองของอาคาร มีรอยร้าวของเพดาน

 

ลงพื้นที่ตรวจสอบ

 

รอยร้าวอาคาร

 

พบรอยร้าว

ผศ.ดร.ธีรพันธ์ อรธรรมรัตน์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบอาคารในเบื้องต้น พบรอยร้าวเพียงเล็กน้อย ซึ่งไม่เกี่ยวกับโครงสร้าง เป็นเพียงรอยแตกร้าวของปูนที่โบกรอบเสาของอาคารเท่านั้น ซึ่งถ้าเทียบระดับความปลอดภัยของตัวอาคาร อยู่ในระดับสีเขียว สามารถเข้าพื้นที่อาคารทำงานได้ตามปกติ

 

เจ้าหน้าที่

 

ผู้นำลงพื้นที่ตรวจ

 

ตรวจชุมชน

 

รอยร้าวอาคารบ้านเรือน

 

จากนั้นนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย ผศ.ดร.ธีรพันธ์ อรธรรมรัตน์ อาจารย์ประจำภาควิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยมหิดลได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านที่ได้รับความเสียหายทั้ง10หลังในตำบลทุ่งฮั้วว่าใช้ได้หรือไม่อย่างไรเพื่อความสบายใจของพี่น้องประชาชน  ส่วนตำบลอื่นๆหากได้รับรายงานความเสียหายก็จะเดินทางเข้าไปตรวจสอบทันที   

 

หลอดไฟ

 

ผู้ว่าลงพื้นที่

 

พบรอยร้าว

ประทีป นันทะผาบ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดลำปาง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
15 รอยเลื่อนมีพลังประเทศไทย เสี่ยงเกิดแผ่นดินไหวได้
- ผู้นำหมู่บ้านวังเหนือลำปางประชุมของบบูรณะซ่อมแซมวัด ที่ได้รับผลกระทบแผ่นดินไหว