เกิดเหตุสุดสลดหญิงชรา 88 ปีชาว อ.วาปีปทุม จุดไฟเผาตอซังข้าว สำลักควันตายคาทุ่งนา

เมื่อเวลาประมาน 14.00 น.ของวันที่ 21 ก.พ 2562  พ.ต.ต.สุประวีณ์  ปุริสา  สว.(สอบสวน) สภ.วาปีปทุม มหาสารคาม ได้รับแจ้งเหตุเกิดไฟไหม้ลามอยู่ทุ่งนาบ้านเครือวัลย์ ต.เสือโก๊ก  จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและ หน่วยกู้ภัย วาปี 44  พบที่เกิดเหตุ อยู่ในพื้นที่ทุ่งนาท้ายบ้าน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 30 เมตร ซึ่งชาวบ้านได้ออกมาช่วยกันดับจะสามารถสกัดเพลิงได้

 

ทุ่งนา

 

ทุ่งนา 1

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบศพของนางปุ่น  สาหลาด อายุ 88 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 บ้านเครือวัลย์ ต.เสือโก๊ก อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม  สภาพศพเสื้อผ้าถูกไฟไหม้หมด  เนื้อตัวมีบาดแผลถูกไฟไหม้ตามร่างกายเกรียม    อยู่ในสภาพ นอนฟุบอยู่กับพื้น  ลักษณะขดก้มตัว ขางอข้างซ้าย  ใต้ลวดหนามกั้นรั้วสระน้ำ

 

ทุ่งนา 22   

 

จากการสอบถาม นายคำปุ่น  สาหลาด อายุ 68 ปี ลูกชายผู้ตาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตาย อยู่นอนเฝ้าทุ่งนา  และได้ออกไปเผาตอซังข้าว  ในทุ่งนาของตนเองคนเดียว   ชาวบ้านผ่านไปเห็นไฟลุกกำลังขยายวงกว้างจึงได้ไปช่วยกันดับไฟเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามขยายวงกว้าง และหลังจากควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว  ปรากฎว่าเห็นยายปุ่นนอนฟุบอยู่ในทุง่นาจึงเข้าไปดู ปรากฏว่ายายปุ่นสำลักควันและถูกไฟไหม้ เสียชีวิตขณะจะพยายามมุด ลวดหนามกั้นรั้วออกมา แต่เสื้อไปติดกับ ลวดหนาม จึงถูกไฟเผาเสียแล้ว   หลังจากเจ้าหน้าตำรวจได้ร่วมกับแพทย์เวรชันสูตรพลิกศพแล้ว จึงมอบศพให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป…

/////////////

 

 

 

ทุ่งนา 3

 

พิเชษฐ ยากรี  ผู้สื่อข่าวทีนิวส์มหาสารคาม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-หัวใจน่ากราบ!!! เปิดใจ 2 ฮีโร่ นาทีช่วยดึง 4 ชีวิตรอดจากกองไฟคลอกคารถ ซึ้งช่วยครั้งนี้ ลบบาดแผลในใจ เมื่อ 2 ปีก่อนเหมือนทำบุญครั้งใหญ่!!!
-สยองทั้งถนน..!! หนุ่มขับบิ๊กไบค์ ชนกระบะเข้าเต็มแรง ทำเอาสยอง หลังไฟคลอกท่วมร่าง ไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ อาการปางตาย!? (ชมคลิป)
-สุดสลด!! ไฟไหม้บ้านพักที่เฝ้าบ่อเลี้ยงกุ้ง ดวงถึงฆาตพ่อตาหนีไม่ทันถูกไฟคลอกไหม้เกรียม ต่อหน้าต่อตาลูกเขยทำเอาภาพติดตาไปอีกนาน!?
-เปิดโพสต์สุดท้าย น้องพิ้ง นศ.หอการค้าถูกไฟคลอก...เพื่อนเศร้าเพิ่งคุยกัน 1 วันก่อนเสียชีวิต!