ติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ข่าวภูมิภาคทีนิวส์ www.tnews.co.th

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานรีโซเคิลยางรถยนต์ และผลิตภัณฑ์ยาง นานกว่า 3ชั่วโมง  ส่งผลให้โรงเรียนได้รับผลกระทบ ต้องหยุดเรียน และนักเรียนนับร้อยคนถูกนำส่งโรงพยาบาล เนื่องจาก สูดดมกลุ่มควันไฟ และเกิดมีอาการป่วยระบบทางเดินหายใจ  โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 10 นาฬิกา ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา จังหวัดระยอง รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงาน รีไซเคิลยางรถยนต์เก่า และผลิตภัณฑ์ยาง บริษัท เทคโนโลยี จำกัด  เลขที่ 103 หมู่ 3 ถนนกะเฉด -หนองคล้า  ตำบลมาบข่า  หลังจากรับแจ้งเหตุจึงขอสนับสนุนรถดับเพลิง จากเทศบาลต่างๆ รวมทั้งอบต.ที่อยู่ใกล้เคียงโรงงานกว่า 10 คัน เข้าควบคุมเพลิง แต่เนื่องจากที่เกิดเหตุ มีวัสดุประเภทยางรถยนต์ ผลิตภัณยาง และ ไฟเบอร์ กองทับถมกันอยู่เป็นจำนวนมากจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และไหม้ลุกลามเป็นบริเวณกว้าง

 

เพลิงไหม้ รง.รีไซเคิลยางรถยนต์เก่า นานกว่า 3 ชม ส่งผลกระทบ นร กว่า 1 พันคน และ รร ปิดเรียนทันที

 

ขณะเดียวกัน  กลุ่มควันไฟสีดำขนาดใหญ่พวยพุ่งขึ้นปกคลุมบนท้องฟ้า และแพร่กระจายปกคลุมเข้าไปในโรงเรียนนิคมวิทยา ซึ่งอยู่ห่างหลายกิโลเมตร และกลิ่นเหม็นของควันไฟ รวมทั้งกลุ่มควันไฟ ส่งผลกระทบต่อสุขภาพนักเรียนในโรงเรียนกว่า 1 พันคน  โดยมีนักเรียน ทั้งชาย และหญิง เกือบ 1 ร้อยคน เกิดอาการแน่นหน้าอกหายใจไม่สะดวก ถูกนำส่งโรงพยาบาล   แลส่งผลให้โรงเรียนจึงต้องหยุดการเรียนการสอนทันที  และให้นักเรียนแจ้งผู้ปกครอง มารับกลับบ้านอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน

 

เพลิงไหม้ รง.รีไซเคิลยางรถยนต์เก่า นานกว่า 3 ชม ส่งผลกระทบ นร กว่า 1 พันคน และ รร ปิดเรียนทันที

 

 ส่วนทางด้านการดับเพลิงนายมนตรี เกตุวิจิตร นายอำเภอนิคมพัฒนา จึงให้เจ้าหน้าทีเร่งควบคุมเพลิงให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากกลุ่มควันไฟนอกจากทำให้นักเรียนและชาวบ้านในชุมชนใกล้เคียงได้รับผลกระทบทางด้านสุขภาพแล้ว กลุ่มควันไปยังส่งผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมอีกด้วย  จากนั้นจึงขอสนับสนุนรถน้ำดับเพลิง และรถโฟมดับเพลิง จากเทศบาลนครระยอง  เข้ามาสนับสนุน โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้  เบื้องต้นนางทัศนีย์ บุญกลั่น เจ้าของโรงงานรีไซเคิล ที่เกิดเหตุ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ  ได้รับแจ้งจากคนงานว่า มีบุคคลภายนอกลักลอบเข้ามาทางด้านหลังโรงงาน จากนั้นไม่นาน ก็เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น และลุกลามอย่างรวดเร็ว  ซึ่งคนงานและพนักงานบริษัทพยายามใช้ถังเคมีดับเพลิง ฉีดพ่นเพลิงที่กำลังลุกไหม้ แต่เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีลมพัดกรรโชก และไฟโหมลุกไหม้รุนแรง  จึงทำให้ไม่สามารถควบคุมเพลิงจึงแจ้งตำรวจดังกล่าว อย่างไรก็ตาม  ตำรวจจะสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนค่าเสียหายประมาณ5 ล้านบาท ส่วนนักเรียนโรงเรียนนิคมวิทยา  ทีมีอาการแน่นหน้าอก อาเจียน หายใจไม่สะดวก หลังจากที่แพทย์ ให้การรักษาเบื้องต้นจนอาการดีขึ้นแล้ว จึงให้นักเรียนกลับบ้านและพักผ่อนต่อไป    

 

เพลิงไหม้ รง.รีไซเคิลยางรถยนต์เก่า นานกว่า 3 ชม ส่งผลกระทบ นร กว่า 1 พันคน และ รร ปิดเรียนทันที

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าของดีใจที่ครอบครัวหนุ่มขับเก๋งออกมาขอโทษ หลังทำให้ร้านเฟอร์นิเจอร์ไฟไหม้เสียหายหลายบาท

เกิดเหตุไฟไหม้รถบรรทุกใบอ้อย พื่อนำส่งโรงงานชีวมวลได้รับความเสียหายทั้งคัน

หนุ่มขับชนร้านเฟอร์นิเจอร์ไฟไหม้ สารภาพเมาหลับ เจ้าของใจสู้รู้ข่าวเสียหาย 80 ล้านไม่เข้าเกณฑ์กม.เยียวยา

อส. ลพบุรีฝ่ากองเพลิงช่วยชีวิตลูกหมาระหว่างเกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่ เป็นภาพถ่ายที่สวยงามที่สุด!

สุดระทึก เกิดไฟไหม้ที่ป่าเสม็ดเกาะลันตา พร้อมระดมกำลังสะกัดอย่างเร่งด่วน

ธนชาย   ผิวงาม  ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี