วอดทั้งหลายหลังไฟไหม้ตลาดเก่าชันสูตร สิงห์บุรี วอด 10 คูหา ห่างจากครั้งแรกมา 2 ปี เร่งตรวจสอบความเสียหาย

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 23 ก.พ.2562  พ.ต.ท.ภัทรศักดิ์ กาหลง รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สภ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่ตลาดชันสูตร หน้าวัดชันสูตร หมู่ที่ 8 ต.โพชนไก่ อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี จึงรุดไปที่เกิดเหตุทันที

 

ชาวบ้าน

 

เพลิงไหม้

 

ที่เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้ที่บ้านเรือนประชาชน ร้านค้า ร้ายขายยา รวมแล้ว 10 คูหา โดยมีชาวบ้านเก็บของหนีไฟกันจ้าละหวั่น เพราะเกรงว่าเพลิงจะลุกลามเนื่องจากบ้านเรือนส่วนใหญ่ในตลาดชันสูตรเป็นครึ่งตึกครึ่งไม้เป็นห้องแถวติดกัน มีอายุเก่าแก่ประมาณ 50 กว่าปี จึงทำให้เพลิงลุกโหมกระหน่ำอย่างรวดเร็ว อีกทั้งทางเข้าเป็นซอยเล็ก รถดับเพลิงไม่สามารถขับเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องลากสายยางดับเพลิงเข้าไป โดยมีรถดับเพลิงจากเทศบาลและ อบต.ต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัดสิงห์บุรี และจังหวัดใกล้เคียงมาช่วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทหาร ตำรวจ อาสาสมัคร ปอเต็กตึ๋ง ประชาชน ต่างช่วยกันลากสายน้ำดับเพลิง อีกทั้งบ้านบางหลังเจ้าของบ้านไม่อยู่ติดกุญแจแน่นหนา เหล่าอาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งช่วยกันนำเครื่องตัดถ่างมาตัดประตูเพื่อเปิดทางให้น้ำฉีดเข้าไปได้อย่างสะดวก จนเมื่อเวลา 15.20 น. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

ไฟไหม้บ้านเรือนของประชาชน

 

 

 

โดยเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2560 สองปีที่แล้วตลาดชันสูตรแห่งนี้ได้เกิดเพลิงไหม้ใหญ่มาแล้วครั้งหนึ่ง จนมาถึงวันนี้ก็มาเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ใหญ่อีกครั้ง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุและค่าเสียหายอยู่ในระหว่างตรวจสอบ

 

ดับเพลิง

 

รถดับเพลิง

 

ภาพ/ข่าว ณัฏฐนารา ปานมี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สิงห์บุรี


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-คืบหน้า..ควบคุมได้แล้ว เหตุเพลิงไหม้อาคารพานิชย์ภายในซอยมังกร ย่านเยาวราช(คลิป)
-เร่งลากรถเก๋งออกจากร้านเฟอร์นิเจอร์ ตรวจพบ 2 จุดต้นเหตุเพลิงไหม้ คาดจะส่งฟ้องในอีก 2-3 วัน
-เพลิงไหม้ ร้านขายของชำ เจ้าของร้านเล่าได้ยินเสียงคล้ายระเบิด ก่อนเปลวไฟโหมกระหน่ำอย่างรวดเร็ว
-เหตุไฟไหม้บ้านพักคนงานโรงงานฟอกหนังวอดวาย สกัดไฟนานกว่า 1 ชม ก่อนเร่งหาสาเหตุหลักในการเกิดเพลิงไหม้