โจรแสบแอบขโมยเครื่องสูบน้ำของเกษตรกรที่จังหวัดขอนแก่น ก่อนหลบหนีลอยนวลสร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกร ไม่สามารถสูบน้ำรดพืชผัก

พ.ต.ท.ตรีเทพ ทองนอก สารวัตรเวร สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจาก นายสมพงษ์ หลาบหนองแสง ผู้ใหญ่บ้านหนองแสง ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง ว่าลูกบ้านคือ นายแดน ตุธรรม อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่137/1 บ้านหนองแสง ถูกคนร้ายลอบเข้ามาขโมยเครื่องยนต์เพื่อการเกษตร จากตัวแม่ซึ่งเป็นรถไถเดินตาม บริเวณแปลงแตงกวา และมะเขือเปราะ ทางด้านทิศตะวันตกของหมู่บ้าน ริมคลองชลประทาน ให้ไปตรวจสอบด้วย

 

โจรแสบแอบขโมยเครื่องสูบน้ำของเกษตรกร จ.ขอนแก่น ก่อนหลบหนีลอยนวล สร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกร ไม่สามารถสูบน้ำรดพืชผัก

 

ที่เกิดเหตุพบเป็นเพิงหลังคาสังกะสี สร้างครอบบ่อน้ำบาดาล บริเวณด้านข้างพบรถไถนาเดินตามถูกคนร้ายลักเอาเครื่องยนต์ออกจากตัวแม่ ใกล้กันนั้นมีรถไถนาเดินตามอีกคนซึ่งสภาพเครื่องเก่าแต่ไม่ถูกขโมยไป สอบถามนายแดน เจ้าของเล่าว่า ในช่วงเช้าตนเองได้ไปตัดอ้อยไม่ได้มาดูที่แปลงผัก พอตกตอนบ่ายได้รับแจ้งว่าเครื่องยนต์คูโบต้า รุ่น อาร์ซี 110 กำลัง 110 แรงม้า สภาพใหม่ ใช้งานเฉพาะสูบน้ำเพื่อการเกษตรอย่างเดียว ราคาประมาณ 50,000 บาท ได้หายไป แต่ที่น่าแปลกใจในละแวกเดียวกันก็มีเครื่องยนต์คูโบต้าอีกหลายเครื่องเพราะมีคนทำเกษตรปลูกผักหลายราย แต่ไม่ได้หายไป คาดว่าคนร้ายจะมาดูลาดเลาประสบโอกาสเห็นว่าเป็ฯเครื่องใหม่จึงได้ถอดน๊อตเพียง 4 ตัว แล้วยกไปซึ่งไม่มีร่องรอยของรถยนต์แต่อย่างใด คงจะใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างเข้ามาขโมยอย่างแน่นอน

 

โจรแสบแอบขโมยเครื่องสูบน้ำของเกษตรกร จ.ขอนแก่น ก่อนหลบหนีลอยนวล สร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกร ไม่สามารถสูบน้ำรดพืชผัก

 

ที่เกิดเหตุพบเป็นเพิงหลังคาสังกะสี สร้างครอบบ่อน้ำบาดาล บริเวณด้านข้างพบรถไถนาเดินตามถูกคนร้ายลักเอาเครื่องยนต์ออกจากตัวแม่ ใกล้กันนั้นมีรถไถนาเดินตามอีกคนซึ่งสภาพเครื่องเก่าแต่ไม่ถูกขโมยไป สอบถามนายแดน เจ้าของเล่าว่า ในช่วงเช้าตนเองได้ไปตัดอ้อยไม่ได้มาดูที่แปลงผัก พอตกตอนบ่ายได้รับแจ้งว่าเครื่องยนต์คูโบต้า รุ่น อาร์ซี 110 กำลัง 110 แรงม้า สภาพใหม่ ใช้งานเฉพาะสูบน้ำเพื่อการเกษตรอย่างเดียว ราคาประมาณ 50,000 บาท ได้หายไป แต่ที่น่าแปลกใจในละแวกเดียวกันก็มีเครื่องยนต์คูโบต้าอีกหลายเครื่องเพราะมีคนทำเกษตรปลูกผักหลายราย แต่ไม่ได้หายไป คาดว่าคนร้ายจะมาดูลาดเลาประสบโอกาสเห็นว่าเป็ฯเครื่องใหม่จึงได้ถอดน๊อตเพียง 4 ตัว แล้วยกไปซึ่งไม่มีร่องรอยของรถยนต์แต่อย่างใด คงจะใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างเข้ามาขโมยอย่างแน่นอน จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับเก็บหลักฐานรอยนิ้วมือเพื่อสืบหาคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

 

โจรแสบแอบขโมยเครื่องสูบน้ำของเกษตรกร จ.ขอนแก่น ก่อนหลบหนีลอยนวล สร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกร ไม่สามารถสูบน้ำรดพืชผัก

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาคทีนิวส์จังหวัดขอนแก่น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-พระออกบิณฑบาต โจรย่องเข้าขโมยทรัพย์สินในวัด พร้อมทิ้งไว้แต่รอยรองเท้าเบอร์ 44
-คนงานแสบดอด ขโมยเงินสด และรถจักยานยนต์.นายจ้าง แล้วขับหลบหนีลอยนวล
-สาวใหญ่ขับเก๋งรุ่นเก่า มาซื้อของตลาดนัดคลองถม และฝากรถไว้ แต่ถูกขโมยฝาปิดถังน้ำมัน
-เจ้าอาวาสวัดสุดเหนื่อยใจ คนร้ายย่องขึ้นกุฏิ ขโมยเงินบริจาค 7 ครั้ง ยังจับตัวไม่ได้ ล่าสุดยกตู้บริจาคหนีไป วงจรปิดจับภาพชัด
-โจรใจบาปบุกวัด ขโมยโทรศัพท์มือถือของพระ และกระเป๋าเงินญาติโยมที่ไปทำบุญ รวมทั้งถังก๊าซหุงต้มของวัด