โจร อาศัยจังหวะพระสงฆ์ออกไปบิณฑบาต ย่องเข้าไปขโมยทรัพย์สินในวัดหลายรายการ ทิ้งไว้แต่รอยรองเท้าเบอร์ 44 ไว้เป็นหลักฐาน

 วันนี้(24 ก.พ.62) ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท  ได้รับแจ้งจาก รองเจ้าอาวาส วัดท่าลาภวรจักร ม.7 ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท    ว่ามีคนร้ายเข้าไปงัดกุฏิพระ ขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ  จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกับ พระสมจิตร์ กนฺตสีโล  อายุ 68 ปี  รองเจ้าอาวาสวัดท่าลาภวรจักร  กำลังยืนรออยู่บริเวณหน้ากุฏิ

 

พระในวัด

 

พระ

 

จากการตรวจสอบ บริเวณด้านหน้ากุฏิที่เกิดเหตุ มีรอยรองเท้าขนาดประมาณเบอร์ 44  ย่ำอยู่หลายรอย ทั้งด้านหน้ากุฏิ  ด้านในกุฏิ และบนที่นอนของรองเจ้าอาวาส   ภายในกุฏิมีร่อยรอยการถูกรื้อค้น ทรัพย์สินที่อยู่ในกุฏิ  ได้แก่  นาฬิกาข้อมือเรือนทอง 1 เรือน  แหวนทองคำ  2 วง  โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง  โทรทัศน์ 1 เครื่อง   พัดลมไอน้ำ 2 เครื่อง และรองเท้าแตะ  ถูกขโมยไป  รวมมูลค่ากว่า 30,000 บาท

 

ที่นอนของรองเจ้าอาวาส

 

ร่องรอย

 

 สอบสวนเบื้องต้น  พระสมจิตร์ กนฺตสีโล  รองเจ้าอาวาสวัดท่าลาภวรจักร   ให้การว่า   เมื่อช่วงเช้าวันนี้ พระสงฆ์ในวัด ซึ่งมีจำนวน  3 รูป ได้ออกไปบิณฑบาตกันหมด   โดยปิดประตูกุฏิ  แต่ไม่ได้ปิดหน้าต่าง   เมื่อกลับเข้าวัด ก็พบว่าด้านหน้ากุฏิมีรอยรองเท้า และเมื่อเข้าไปดูก็พบว่าทรัพย์สินดังกล่าวหายไป จึงได้แจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ    เบื้องต้น ตำรวจได้ประสานให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ เข้าไปเก็บรอยนิ้วมือแฝง เพื่อใช้เป็นหลักฐานติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

พระสงฆ์

 

รอยเท้า

 

ข่าว/ภาพ  ชฎารัฐ จันทร์พาหิรกิจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชัยนาท 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-คุณตาวาดภาพแผ่นละ 5 บาท ถูกโจรขโมยเงินรักษาตาเป็นต้อจนหมดตัว วอนทานน้ำใจหากผ่านเจอ
-โจรแสบแอบขโมยเครื่องสูบน้ำของเกษตรกร จ.ขอนแก่น ก่อนหลบหนีลอยนวล สร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกร ไม่สามารถสูบน้ำรดพืชผัก
-คนงานแสบดอด ขโมยเงินสด และรถจักยานยนต์.นายจ้าง แล้วขับหลบหนีลอยนวล
-สาวใหญ่ขับเก๋งรุ่นเก่า มาซื้อของตลาดนัดคลองถม และฝากรถไว้ แต่ถูกขโมยฝาปิดถังน้ำมัน