เพลิงไหม้บ้านหนุ่มวัย40ปีวอดหลังออกไปดูนาข้าวกลางทุ่ง กลับเข้าบ้านพบเห็นไฟไหม้แทบซ๊อค รถจักรยานยนต์ ทีวี ตู้เย็น ที่นอนหมอนมุ้ง กลายเป็นเถ้าถ่าน ในกองเพลิง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 14.00 น.  วันนี้ 24 ก.พ. 62  ร.ต.ท.คุณภัทร  ผิวบัวคำ  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง  ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านชั้นเดียว  ครึ่งปูนครึ่งไม้  ซึ่งเป็นบ้านไม่มีเลขที่  ที่บริเวณหมู่ที่ 5  ตำบลย่านซื่อ  อำเภอเมือง  จังหวัดอ่างทอง  หลังได้รับแจ้งจึงได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองอ่างทอง จำนวน 1 คัน  และรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลย่านซื่อ จำนวน 1 คัน  รีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง

 

ไฟไหม้บ้าน

 

ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง  ที่บริเวณตัวบ้านปูนชั้นเดียว  ครึ่งปูนครึ่งไม้  โดยมีรถจักรยานยนต์  ยี่ห้อฮอนด้า  รุ่นเวฟ  สีแดง  ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน  ที่จอดอยู่ด้านในบ้าน  ถูกเพลิงลุกไหม้เสียหาย  พร้อมด้วยทีวี  ตู้เย็น  ที่นอนหมอนมุ้งและข้าวของเครื่องใช้  ที่อยู่ภายในบ้านได้ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด  โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงอยู่นานประมาณ 20 นาที  เพลิงจึงสงบลง  พบว่าบ้านได้เสียหายหมดทั้งหลัง  พร้อมด้วยข้าวของที่อยู่ภายในบ้านกลายเป็นซากเถ้าถ่านไม่เหลืออะไรเลย

 

เพลิงไหม้

 

ไฟไหม้บ้านวอด

 

ด้าน นาย วัฒนา  สังข์ทอง  อายุ 40 ปี  เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ  เล่าให้ฟังว่า  ตนเองอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพังคนเดียว  โดยเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาตนเองได้ออกไปดูนาข้าวที่กลางทุ่งนา  และเห็นเพลิงลุกไหม้จึงได้เดินกลับเข้ามาตรวจดูถึงกับแทบช็อค  เมื่อพบว่าเป็นบ้านของตนเองและไม่สามารถเก็บข้าวของที่อยู่ภายในบ้านออกมาได้เลยสักชิ้นเดียว  ซึ่งทุกอย่างนั้นถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด  รวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ในบ้านอีก 1 คัน   เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  นอกจากเพลิงที่ไหม้บ้านแล้ว  ยังพบว่าที่เสาไฟฟ้าหม้อแปลงมิเตอร์ที่ควบคุมจ่ายกระแสไฟฟ้ายังมีไฟลุกไหม้บริเวณดังกล่าวอีกด้วย  โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกภาพ  พร้อมสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุ  รวมทั้ง นาย วัฒนา  เจ้าของบ้าน  อย่างละเอียด  เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้บ้านในครั้งนี้ที่แท้จริงตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

ไฟไหม้บ้านชาวบ้าน

 

วอดทั้งหลัง

 

เสาไฟฟ้า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
เหตุระทึก ไฟไหม้โรงงานรับซื้อยางรถยนต์เก่า จ.ระยอง ยังควบคุมเพลิงไม่ได้! (คลิป)

ไหม้อีกแล้ว!!! ไฟไหม้ตลาดเก่าชันสูตร สิงห์บุรี วอด 10 คูหา ห่างจากครั้งแรกมา 2 ปี เร่งตรวจสอบความเสียหาย

ระทึก!ไฟไหม้ตึกแถวย่านเยาวราช มีคนถูกไฟลวกที่หลัง นักท่องเที่ยววิ่งหนีแตกตื่น(คลิป)    
นักท่องเที่ยวจีนระทึก!! หนีตาย หลังรถบัสนำเที่ยวไฟไหม้(คลิป)

ภาพ/ข่าว : ศุภเสกข์  แสงตระการ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.อ่างทอง