”รุ่งโรจน์" ร้านข้าวหมูแดง” เจ้าแรกแห่งเมืองปาดังเบซาร์ จ.สงขลา เปิดนานกว่า40ปี การันตีความอร่อย รสชาติถูกปากทั้งคนไทยและมาเลเซีย

       ที่เมืองปาดังเบซาร์ ถ.วงศ์ท่าเรือ เขตเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา มีร้านข้าวหมูแดงอยู่ร้านหนึ่ง และเป็นร้านข้าวหมูแดงเจ้าแรกของปาดังเบซาร์ ชายแดนไทยมาเลเซีย ชื่อว่าร้าน รุ่งโรจน์ ซึ่งเปิดขายมาเป็นรุ่นที่สองแล้ว อายุกว่า 40 ปี และปัจจุบัน ยังคงเป็นที่นิยมของทั้งชาวปาดังเบซาร์ และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนโดยที่ร้านมีทั้งข้าวหมูแดง และเมนูอื่นๆเช่น ข้าวมันไก่ ก๊วยเตี๊ยวเกาเหลา และ ข้าวขาหมู ถือว่าเข้ามาที่ร้านนี้ร้านเดียวได้กินครบทุกอย่าง

 

 

  ร้าน รุ่งโรจน์

 

หมูแดงหมูกรอบ

      นาย สุรสิทธิ์ ชุณหชัยชนะ อายุ60ปี ทายาทรุ่นที่สองของร้ารุ่งโรจน์ เล่าให้ฟังว่า เดิมครอบครัวเป็นชาว อ.นาทวี แต่สมัยตนเด็กๆทางพ่อและแม่ได้ย้ายมาที่เมืองปาดังเบซาร์ ตั้งแต่สมัย ที่เมืองนี้ยังไม่มีไฟฟ้าใช้และยังมีบ้านเรือนเพียงไม่กี่หลัง และได้เปิดร้านข้าวหมูแดงรุ่งโรจน์ ตั้งแต่นั้นมา ซึ่งถือเป็นเจ้าแรกแรกในเมืองปาดังเบซาร์ในสมัยนั้น โดยเริ่มขายมาตั้งแต่จานละ5บาท

จุดขายคือข้าวหมูแดง -หมูกรอบ ที่มีความอร่อยอยู่ที่น้ำราดหมูแดงเป็นสูตรพิเศษและดั่งเดิมของทางร้าน มีความอร่อยไม่เหมือนใคร ส่วนข้าวมันไก่ของที่ร้านนี้ก็ไม่เหมือนใคร เรียกว่าข้าวมันไก่สามสายพันธ์ที่เป็นเคล็ดลับพิเศษของทางร้าน เพราะเอาไก่สามสายพันธุ์มาผสมพันธุ์กัน และได้ไก่เนื้อสามสายพันธุ์มาทำเป็นข้าวมันไก่ และยังมีข้าวขาหมู ก๋วยเตี๋ยว เกาเหลา อีกด้วย

 

  ร้านรุ่งโรจน์ข้าวหมูกรอบ

 

ลูกค้ามาอุดหนุน

       ซึ่งแต่ละเมนูนั้นมีความพิถีพิถันตั้งการเลือกวัตถุดิบจนไปถึงกรรมมาวิธีในการทำ ทำให้ให้มีความอร่อยแตกต่างจากร้าน อื่นที่มาเปิดทีหลัง ในแต่ละวันนั้น นาย สุรสิทธิ์ บอกว่า ขายได้วันละ100กว่าจาน ถ้าวันไหนที่ทัวร์ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ลง ก็จะขายได้เกือบวันละ 200 จาน ส่วนรายได้เฉลี่ยตกวันละ 9,000-10,000 บาท

ส่วนใครที่ต้องการแวะเวียนมาชิมข้าวหมูแดงอร่อยๆหรือเลือกเมนูอื่น สามารถมาได้ทุกวัน ตั้งแต่ 6โมงเช้าถึง4โมงเย็น และที่ร้านยังมีรับทำข้าวกล่องส่งอีกด้วย สามารถโทรมาสอบถามหรือสำรองโต๊ะ ได้ที่ 081-9577080 คุณ สุรสิทธิ์ เจ้าของร้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องอดีตนักกีฬาฟันดาบทีมชาติ..!! พลิกผันชีวิต..ยึดอาชีพขายข้าวหมูแดง และก๋วยเตี๋ยวสูตรดั้งเดิม สร้างรายได้เลี้ยงดูครอบครัว..
 

  ลูกค้าติดใจ

 

ลูกค้ามากมาย

 

เจ้าของร้าน

                  นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สงขลา