เกิดเหตุไฟไหม้ร้านนมชื่อดังเมืองอำนาจเจริญ เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงควบคุมหวั่นไฟลุกลาม เสียหายกว่าครึ่งล้านบาท โชคดีร้านยังไม่เปิดจึงทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกำลังเร่งหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้

                เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ก.พ. 62 พ.ต.ต.พิสิฐ รักษาผล สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองอำนาจเจริญ ว่า เกิดเหตุเพิลงไหม้ ร้านจำหน่ายนมสด เครื่องดื่มชนิดต่างๆ และอาหาร ชื่อดังของจังหวัดอำนาจเจริญ ถนนเส้นบายพาสรอบเมืองอำนาจเจริญ – มุกดาหาร ติดกับสี่แยกไฟแดงบายพาส หลังรับแจ้งเหตุจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

ระทึกแต่เช้า ไฟไหม้ร้านนมชื่อดัง เสียหายครึ่งล้าน โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียวห้องกระจก ซึ่งเป็นร้านสบายนม ร้านจำหน่ายนมสด เครื่องดื่มชนิดต่างๆ และอาหารชื่อดังของจังหวัด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้น้ำฉีดเข้าสกัดไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยัง บ้านที่อยู่ระแวกใกล้เคียงกับร้านดังกล่าว ใช้เวลาควบคุมเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาทีเพลิงที่ลุกไหม้จึงสงบลง โชคดีที่ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้นั่น อยู่ในช่วงเวลาที่ยังไม่ได้เปิดให้บริการ จึงไม่ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

                จากการสอบถามนายต่วน สีงาม อายุ 67 ปี พ่อของเจ้าของร้านผู้ที่มาเห็นเหตุการ์คนแรก เล่าว่า ตนมาที่ร้านเพื่อที่จะมาเอาเศษอาหารที่เหลือจากเมื่อคืนไปให้ไก่ที่เลี้ยงไว้กิน พอมาถึงก็พบว่ากระจกที่บริเวณหน้าร้านมีร้อยร้าวและแตก ทีแรกก็คิดว่ามีคนเข้ามาทุบเพื่อที่จะเข้าไปขโมยของภายในร้าน แต่พอเปิดประตูเข้าไปก็พบไฟกำลังไหม้อยู่ที่บริเวณบนเพดานและผนังด้านข้างร้านที่อยู่ติดกับห้องครัว จึงได้รีบโทรแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและช่วยดับเพลิง

 

ระทึกแต่เช้า ไฟไหม้ร้านนมชื่อดัง เสียหายครึ่งล้าน โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

นางสาวิตรี สีงาม อายุ 35 ปี เจ้าของร้านดังกล่าว กล่าวว่า สาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้นั่นตนก็ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรกัน คงต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง เพราะหลังจากที่ปิดร้านเสร็จตนก็จะไปนอนพักที่บ้านอีกหลังหนึ่งที่อยู่ห่างจากร้านไม่ใกล้นัก มารู้อีกทีว่าเกิดไฟไหม้ก็ตอนที่พ่อของตนโทรมาบอก จึงได้รีบออกมาดู แล้วก็พบว่าร้านของตนโดนเพลิงไหม้เสียหายไปมากเหมือนกันแม้ว่าจะไหม้วอดหมดทั้งหลัง ที่เสียหายก็มีเพดาน เครื่องปรับอากาศ โต๊ะ เก้าอี้ ของใช้อีกจำนวนหนึ่ง รวมๆ แล้วมูลค่าความเสียหายก็ประมาณ 5 – 6 แสนบาท ซึ่งคงต้องปิดและใช้เวลาในการซ่อมแซมอีกหลายวันกว่าจะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติได้เหมือนเดิม

                ขณะที่ทาง พ.ต.ต.พิสิฐ รักษาผล เปิดเผยว่า ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการลงบันทึกประจำวันในเบื้องต้น พร้อมทั้งได้มีการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการ์ และพยานแวดล้อม รวบไปถึงตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นไว้แล้ว และรอให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแหน่ จึงจะสามารถสรุปสำนวนและดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

ระทึกแต่เช้า ไฟไหม้ร้านนมชื่อดัง เสียหายครึ่งล้าน โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

 

ระทึกแต่เช้า ไฟไหม้ร้านนมชื่อดัง เสียหายครึ่งล้าน โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านหนุ่มใหญ่ หลังไปดูนาข้าว กลับมาทุกอย่างเป็นเถ้านถ่าน

เร่งกันสารเคมีรั่วไหลหลังไฟไหม้โรงงานย่านนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ

วอดวายทั้งหลัง เกิดเหตุไฟไหม้โรงรมยาง เสียหายกว่า 5 ล้าน โดยไม่ทราบสาเหตุ

นักท่องเที่ยวจีนระทึก!! หนีตาย หลังรถบัสนำเที่ยวไฟไหม้(คลิป)

นายจาตุรนต์ แสวงนาม ผู้สื่อข่าวทีนิวส์ประจำจังหวัดอำนาจเจริญ