ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย จุดธูปไหว้ป้ายหาเสียงตัวเอง เกษตรกรลั่นอยากให้ถึงวันเลือกตั้งเร็วๆ จะได้รู้ผลสักที

25 ก.พ. 62 ที่ จ.สุโขทัย ขณะนี้ได้เกิดกระแสฮือฮาผสมกับความงุนงงอย่างหนัก หลังปรากฏมีภาพของนายสุวิทย์  ทองสงค์ ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย เขต 1 พรรคภูมิใจไทย กำลังถอดรองเท้าคุกเข่ากับดิน ในมือถือพวงมาลัยกับแผ่นพับ แล้วจุดธูปพนมมือคล้ายกำลังไหว้รูปป้ายหาเสียงของตัวเอง จนทำให้หลายคนสงสัยว่าทำไมต้องไหว้ หรือเป็นมิติใหม่การหาเสียง ขณะที่บางคนก็พูดแซวว่าสงสัยจะเล่นของเป็นแน่!

 

ป้ายหาเสียง

 

ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปสอบถามข้อเท็จจริง และพบนายสุวิทย์กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนภรรยา พากันออกหาเสียงตามหมู่บ้านต่างๆ โดยเจ้าตัวชี้แจงว่า ภาพที่เห็นกำลังนั่งไหว้ป้ายหาเสียงของตัวเองนั้น เกิดขึ้นบริเวณริมถนน ใกล้ศาลปู่ผาดำ ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย ขณะคนงานกำลังช่วยกันติดตั้งป้ายแผ่นแรกในเขตอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ซึ่งเป็นเมืองหลวงเก่า มีความสำคัญและศักดิ์สิทธิ์ จึงได้จุดธูปกราบไหว้ขอขมา และบอกกล่าวให้เจ้าที่เจ้าทางทราบตามความเชื่อ แต่บังเอิญว่านั่งไหว้ตรงหน้าป้ายหาเสียง เลยทำให้คนเข้าใจผิด “จริงๆแล้วผมไหว้เจ้าที่เจ้าทาง ไม่ได้ไหว้รูปตัวเอง” ทั้งนี้ นายสุวิทย์  ทองสงค์ ประกอบอาชีพทนายความ จบการศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นอดีตนายก อบต. และนายกฯเทศบาลตำบลเมืองบางขลัง นาน 3 สมัย ก่อนลาออกมาลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.สุโขทัย เขต 1 เป็นครั้งแรก ในนามพรรคภูมิใจไทย ซึ่งต้องแข่งขันกับ ดร.พรรณสิริ  กุลนาถศิริ (อดีตนายก อบจ.สุโขทัย) พรรคพลังประชารัฐ , นายวิรัตน์  วิริยะพงษ์ (อดีต ส.ส.) พรรคประชาธิปัตย์ และนายประศาสตร์  ทองปากน้ำ (อดีต ส.ส.) พรรคเพื่อไทย รวมทั้งผู้สมัครหน้าใหม่อีกหลายคน

 

ป้ายหาเสียงของพรรค

 

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านกล่าวถึงคุณสมบัติของผู้แทนที่ดี ว่าต้องเข้าถึงประชาชนตลอดเวลา ไม่ใช่ช่วงหาเสียงมาหาเรา แต่พอได้เป็นแล้วเราจะเข้าหาบ้าง ก็อ้างติดธุระนี่นั่นตลอด ควรทำตัวเสมอต้นเสมอปลาย พร้อมรับฟังปัญหาและช่วยเหลือกันได้ รวมทั้งต้องพัฒนาพื้นที่อย่างทั่วถึง ไม่ใช่เลือกเฉพาะที่ตัวเองได้ประโยชน์เท่านั้น “อยากให้ถึงวันเลือกตั้งเร็วๆ เผื่อรัฐบาลใหม่จะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ตอนนี้เกษตรกรแย่มาก ลงทุนสูงแต่ผลผลิตราคาต่ำ เป็นหนี้เพิ่มกันทั่วหน้า ส่วนจะเลือกใครก็จะดูที่นโยบายเป็นหลัก และที่โดนใจที่สุด ก็คือ นโยบายแก้ปัญหาหนี้สินและความยากจน” ชาวบ้านสุโขทัย กล่าว

 

นั่งไหว้ป้ายหาเสียงของตัวเอง

 

นั่งจุดธูปไหว้ป้ายหาเสียงรูปของตัวเอง

 

รถหาเสียง

 

นั่งรถจักรยานยนต์

 

ชาวบ้าน

 

ภาพ/ข่าว  ภูเบศวร์  ฝ้ายเทศ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สุโขทัย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-นั่งไทม์แมชชีนเลยไหม..? "มาร์ค" โหยหาอดีต รำลึกหาเสียง 24 ปีที่แล้ว! ห้วยขวาง-ดินแดง ฟุ้ง ยังอบอุ่นเหมือนเดิม?
-ปรองดองเป็นสำคัญ! "ภญ.นพวรรณ" นำ "พปชร" หาเสียง ชูธง "ไม่แบ่งสี-ไม่แบ่งฝ่าย" ก้าวข้ามความขัดแย้ง
-ลุงกำนันสุเทพ เปิดสาขาพรรคพร้อมเดินคาราวะแผ่นดินหาเสียงช่วยผู้สมัคร สส.แม่ฮ่องสอน