ป๋าเบิร์ด ครวญค้ำประกันเงินกู้ กยศ.ให้ลูกเพื่อนแต่ไม่ยอมส่งจาก8หมื่นกลายเป็นแสน2ซ้ำใจถูกฟ้องยึดบ้าน

        วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายธงชัย พุ่มพวง หรือป๋าเบิร์ด อดีตข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ได้โพสต์เฟสบุ๊คระบายความอัดอั้นตันใจ พร้อมป้ายโปสเตอร์เขียนข้อความ ติดไว้กับรถสามล้อเครื่องคู่ใจ โดยป้ายแรกข้อความระบุว่า ผมเดือดร้อน เพราะค้ำประกันญาติ น.ส.พ.ดัง ญาติตระกุลใหญ่ กู้เงิน กยศ.แล้วไม่ยอมชำระหนี้ ผมเป็นผู้ค้ำประกัน โดนยึดบ้าน  อีกป้ายหนึ่งเขียนว่า ค้ำประกันแล้วโดนโกงใครก็มองว่าโง่

ป๋าเบิร์ด

ป๋าเบิร์ด อดีตข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

        สำหรับนายธงชัย พุ่มพวง หรือป๋าเบิร์ด อดีตข้าราชการสำนักงานเกษตรเขต 6 จังหวัดเชียงใหม่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เป็นอดีตขวัญใจสื่อมวลชน เป็นผู้ประสานงานของหน่วยงาน เข้ากับสื่อมวลชนได้ทุกคน จนเป็นที่ชื่นชอบและสนิทสนมกับสื่อทุกสังกัดเป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังเป็นผู้สื่อข่าวสายเกษตรอีกด้วย  หลังเกษียณได้ไปใช้ชีวิตเกษตรกร ทำสวน ทำไร่ อยู่ที่จังหวัดลำปางก่อนจะถูกฟ้องยึดบ้าน เพราะผลพวงจากเชื่อใจเพื่อนนักข่าวคนหนึ่งที่ขอให้ช่วยค้ำประกันเงินกู้ กยศ.ให้

สามล้อบรรทุกส่วนตัว

ด้วยความมีน้ำใจและสนิทกันอยากให้หลานได้เรียนจึงยินยอมเซ็นค้ำประกันให้ ยอดเงินจำนวน 80,000  บาทแต่เวลาผ่านไปหลายปี จนเรียนจบ ก็ยังไม่ยอมใช้หนี้ จนพอกพูนเป็นยอดเงิน 120,000 บาท ทำให้ตนเองนั้นถูกฟ้องและทำการยึดทรัพย์คือบ้านพัก จึงเกิดความอัดอั้นตันใจจึงเขียนป้ายระบายความรู้สึกดังกล่าว ด้วยหวังว่าเพื่อนและลูกจะเห็นข้อความและเห็นใจหาเงินมาใช้หนี้และไถ่บ้านตนเองที่ถูกยึดคืนมาด้วย

ป๋าเบิร์ด อดีตข้าราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ค้ำประกันกู้กยศ.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-นศ.300คน รวมตัวบุกร้อง ทภ.4 หลังยังไม่ได้รับเงินกู้ กยศ. ชี้เร่งแก้ปัญหาก่อนจะลุกลามจนสายเกินแก้
-ลูกหนี้ กยศ. ภาคเอกชน เตรียมตัว เริ่มหักเงินจากบัญชีลูกหนี้ เดือน ก.พ. เข้าระบบอัตโนมัติ