ที่ จ. สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย ว่าถูกญาติขโมยคราดเหล็กไถนา เครื่องมือทางการเกษตร จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบของกลางอยู่ที่ร้านรับซื้อของเก่า

ที่ จ.สุพรรณบุรี ร.ต.อ.สมเจตต์ นุชนารถ รอง สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักทรัพย์เครื่องมือทางการเกษตรที่บ้านเลขที่10/1 หมู่ 2 ต.ศาลาขาว จึงไปตรวจสอบพร้อม ร.ต.อ.ประเสริฐ ศรีเหรา รอง สวป.สภ.เมืองสุพรรณบุรี  (หัวหน้าตู้สายตรวจตำบลสวนแตง) พบนางปวีณา เกตุศรี อายุ 51 ปี เจ้าของบ้านยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนสาละวนกับการทำกับข้าวอยู่ในครัว จู่ๆมีโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านโทรมาบอกว่า “เจ้าน้อย” นามสมมติ (ญาติ) อายุ 14 ปี ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกันได้ขโมยเอาคราดเหล็กที่ใช้สำหรับทำนา ยาวประมาณ 2 เมตร ใส่ท้ายรถจักรยานยนต์คาดว่าจะเอาไปขายที่ร้านทรัพย์โสภา (สาขา 3) ซึ่งเป็นร้านรับซื้อของเก่าขยะรีไซเคิล ริมถนนมาลัยแมน หมู่ 4 ต.สวนแตง อ.เมืองสุพรรณบุรี ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านมากนัก จึงได้รีบวิ่งออกมาดู พบว่าคราดเหล็กที่วางไว้ข้างห้องเก็บของได้ถูกขโมยไปจริงๆจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

 

บ้านชาวบ้าน

ขโมยคราดเหล็ก

 

ญาติขโมยคราด

 

ชี้จุด

นางปวีณา เกตุศรี (เจ้าของบ้าน) กล่าวอีกว่าปกติที่บ้านจะพักกันแค่ 3 คน  มีตนกับนายสนาน เกตุศรี อายุ 50 ปี (สามี) และคุณยายเกียว (ยาย) อายุ 84 ปี โดยประกอบอาชีพทำนากัน ช่วงเช้าจะออกไปทำนากับสามี โดยมีคุณยายเกียว อยู่บ้านเพียงลำพังคนเดียว ระหว่างที่ออกไปทำนา “เจ้าน้อย นามสมมติ” (ญาติ) อายุ 14 ปี ซึ่งอยู่บ้านติดกันมักจะแอบเข้ามาขโมยเงิน ทุบกระปุกออมสิน ขโมยรถจักรยานยนต์ไปขี่เช้าก็เอากลับมาคืนในสภาพังเสียหาย ก่อนหน้านี้ตนวางเงินไว้ในบ้าน 4 พันบาท ก็ถูก เจ้าน้อย แอบย่องเข้ามาขโมยไป 2 พัน ตนก็ได้ไปบอกกับพ่อแม่ของ “เจ้าน้อย นามสมติ” ว่าให้ช่วยตักเตือนหน่อยเพราะเข้ามาขโมยของในบ้านตลอด แต่กลับพูดอะไรมากไม่ได้เพราะเป็นญาติกันเกรงว่าจะมองหน้ากันไม่ติด ที่สำคัญพ่อแม่ของ “เจ้าน้อย นามสมมติ” บอกเพียงว่าให้ระวังกันเอง ล่าสุดเจ้าน้อย ก็แอบย่องเข้ามาขโมยเครื่องมือทางการเกษตรที่เอาไว้ใช้ทำนา ทำให้ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมจนต้องโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ นอกจากนี้ยังพบหัวหมูไถนา ที่วางไว้ข้างห้องเก็บของถูกยกไปทิ้งไว้ในนาข้าเพื่อจะขโมยไปขายอีก 1 อัน

 

ชี้ร่องรอยคนร้าย

 

คราดในป่า

 

ผู้เสียหายพาชี้จุด

 

ผู้เสียหายให้ปากคำ

 

ตำรวจลงบันทึก

 

ตำรวจกำลังลงบันทึก

 

จากการตรวจสอบพบว่า “เจ้าน้อย นามสมติ” ได้นำคราดเหล็กของตนไปขายที่ร้านทรัพย์โสภา (สาขา 3) ร้านรับซื้อของเก่า หมู่ 4 ต.สวนแตง ที่อยู่ไม่ห่างจากบ้านมากนักจริง โดยพบหลักฐานเป็นคราดเหล็กเก่ายาวประมาณ 2 เมตร วางปนอยู่กับเศษเหล็ก เจ้าหน้าที่จึงอายัดคราดดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน สอบถามนางชล พุกมีพันธ์ อายุ 53 ปี (ลูกจ้างร้านทรัพย์โสภา ร้านรับซื้อของเก่าขยะรีไซเคิล) อยู่บ้านเลขที่ 574 หมู่ 4 ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ให้การ “เจ้าน้อย นามสมมติ” ได้ขี่รถจักรยานยนต์โดยนำเหล็กคราดไถนาอันนี้มาขายให้เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ยังถามกลับไปเลยว่าขโมยเขามาเปล่า มันบอกไม่ได้ขโมยใครมา ซึ่งก็ได้เงินไป 100 กว่าบาท จากนั้นเจ้าน้อย ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกไป กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตามเอาหลักฐานชิ้นนี้กลับไปเป็นหลักฐานทางคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามญาติตัวแสบรายนี้มาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

คราดในป่า

 

ร้านทรัพย์โสภา

 

ร้านขายของเก่า

 

โชว์โทรศัพท์

 

พบคราด

 

ร้านขายของเก่า พบของกลาง

 

ภาพ/ข่าว  ภัทรพล พรมพัก  มงคล ส่วางศรี   ธีรพร ชูก้าน  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.สุพรรณบุรี 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-คนงานแสบดอด ขโมยเงินสด และรถจักยานยนต์.นายจ้าง แล้วขับหลบหนีลอยนวล

-เจ้าอาวาสวัดสุดเหนื่อยใจ คนร้ายย่องขึ้นกุฏิ ขโมยเงินบริจาค 7 ครั้ง ยังจับตัวไม่ได้ ล่าสุดยกตู้บริจาคหนีไป -วงจรปิดจับภาพชัด
-โจรใจบาปบุกวัด ขโมยโทรศัพท์มือถือของพระ และกระเป๋าเงินญาติโยมที่ไปทำบุญ รวมทั้งถังก๊าซหุงต้มของวัด
-รวบแก๊งลูกจ้างทรยศ ขโมยสินค้าเฟอร์นิเจอร์จากร้านนายจ้าง นำมาขายออนไลน์ราคาถูก ตร.จับได้คาหนังคาเขา พร้อมของกลางนับล้านบาท