แม่ร้องเรียน ถูกมิจฉาชีพสร้างเฟซบุ๊กปลอม เอาเรื่องราวชีวิตลูกสาววัย13 ป่วยธาลัสซีเมีย หลอกให้โอนเงินช่วยเหลือ นมีคนหลงเชื่อโอนเงินไปให้ พร้อมเผยปาฏิหาริย์มีจริงลูกสาวช๊อคหมดสติชีพจรหยุดเต้นแพทย์บอกเสียชีวิตแล้วให้ทำใจแต่เมื่อน้ำตาของแม่หยดใส่แก้มนิ้วมือเริ่มกระดิกและฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง

       น.ส.นิมล  สังข์ปลอด อายุ 49 ปี ชาวจ.กระบี่ ได้ร้องทุกข์ผ่านผู้สื่อข่าวหลังจากที่มีคนฉวยโอกาสสร้างเฟซบุ๊กปลอมขึ้นมาและบัญชีธนาคาร สำหรับบริจาคเงินมาช่วยเหลือน้องชาม อายุ 13 ปี ลูกสาวของตนที่ป่วยด้วยโรคธาลัสซีเมีย และอาการทรุดหนักเกือบเสียชีวิต และมีคนหลงเชื่อบริจาคเงินเข้าบัญชีปลอม ซึ่งเป็นการนำชีวิตของลูกสาวตนไปหากิน

น.ส.นิมล  เล่าว่า เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาลูกสาวตนอากาวิกฤติหนักและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกระบี่ แต่ด้วยฐานะครอบครัวที่ลำบากและตนซึ่งทำงานเป็นแม่บ้านต้องหยุดงานมาดูแลลูกสาวทางแม่บุญธรรมของลูกสาว จึงได้นำภาพถ่ายของน้องชาม และเรื่องราวที่ป่วยหนัก ที่ต้องถ่ายเลือดทุกเดือน เป็นมะเร็งในเม็ดเลือด และโรคภูมิแพ้ ไปโพสต์ลงเฟสบุ๊คเพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ

 

  สถานีตำรวจ

 

ผู้เสียหาย

 

ผู้เสียหายและญาติ

แต่ปรากฏว่าวันรุ่งขึ้นกลับมีคนมาสร้างเฟสบุ๊คปลอมขึ้นมาและให้โอนเงินไปเข้าบัญชีคนอื่นรวมทั้งเปลี่ยนแปลงรายละเอียดในเฟสทั้งที่อยู่ของลูกสาวจากจ.กระบี่เป็น  จ.เพชรบูรณ์ และหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อกลับ

โดยเฟสจริงโพสต์ในชื่อของ Thipamas Phetthongma  โอนเงินผ่านบัญชีตน น.ส.นิมล สังข์ปลอด ธนาคารกรุงไทยสาขาอ่าวลึกกระบี่ หมายเลขบัญชี 818-0-3519-9 และเบอร์โทรติดต่อ 061-2166967

   แต่ในเฟสปลอมโพสต์ในชื่อ เนยเลว(มเหศวล) โอนเงินผ่านบัญชี น.ส.เนตรนรินทร์ วิชัยแสง ธนาคารกรุงไทย สาขาเพชรบูรณ์ เลขบัญชี 614-077823-9 เบอร์โทร 094-1632889   และในเฟสปลอมยังเปลี่ยนที่อยู่ในรายละเอียดของน้องชามว่าเป็นชาวอ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์  แต่ในเฟสจริงอยู่ที่อ.อ่าวลึก จ.กระบี่

       น.ส.นิมล  กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางแม่บุญธรรมที่เป็นคนโพสต์เฟสบุ๊คได้ไปแจ้งความไว้แล้ว พร้อมกับเรียกร้องให้ตำรวจสืบสวนติดตามจับกุมผู้ที่สร้างเฟสปลอมขึ้นมาเนื่องจากเอาชีวิตและความเป็นความตายของน้องไปหากิน ที่สำคัญมีคนถูกหลอกให้โอนเงินไปแล้ว500 บาทและน่าจะมีคนหลงเชื่อโอนเงินเข้าไปอีก

 

 

  เฟซบุ๊กปลอม

 

มิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊ก

น.ส.นิมล ยังกล่าวอีกว่า ระหว่างที่น้องชาม รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกระบี่ แต่อาการทรุดหนักและช๊อคจนแน่นิ่งไปและชีพจรก็หยุดเต้น หมอบอกว่าให้ทำใจเพราะลูกสาวเสียชีวิตแล้ว แต่ปาฏิหาริย์มีจริงไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเพราะขณะที่ตนไปดูหน้าลูกสาวเป็นครั้งสุดท้ายและร้องให้จนน้ำตาหยดใส่แก้มลูกสาว ปรากฏว่านิ้วมือของลูกค่อยๆกระดิกและรู้สึกตัวขึ้นมาอีกครั้งซึ่งแพทย์เองก็แทบไม่เชื่อกับสิ่งที่เกิดขึ้นและอาการก็ค่อยๆดีขึ้นตามลำดับจนกลับมาเดินได้

และล่าสุดในวันนี้ทางโรงพยาบาลกระบี่ได้ส่งตัวมาตรวจอาการเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์หาดใหญ่ หรือม.อ.อีกครั้งและทำการรักษาน้องชามอย่างดีที่สุด

  โพสต์หลอกลวง

บัญชีปลอม

 

    นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สงขลา

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-รวบได้แล้ว หนุ่มหลอกให้โอนเงินในโปรแกรมไลน์ของ ศ.ดร.เรืองวิทย์ หลังจากไปซื้อซิมเบอร์เก่ามา
-"จอนนี่ มือปราบ" โพสต์เตือนภัย ถ้ามีฝรั่งหน้าตาหล่อสวย ปลอมเป็น นักบิน-ทหาร addเป็นเพื่อน พวกนี้หลอกให้โอนเงิน เสียทีเป็นล้าน!!?
-สาวพิการ ถูกคนแอบอ้างเป็น เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือคนพิการ และคนยากไร้ หลอกให้โอนเงิน จนหมดตัว!
-แสบเข้าไส้!! โจรสาวสวมรอยเป็นคนรู้จัก ทักแชทไลน์หวังหลอกให้โอนเงิน โชคดีรู้ทัน ยังกล้าเฉลยมุกนี้ใช้ได้ผลมาแล้ว (รายละเอียด)