จ.อุดรธานี พบศพชายเป็นพ่อค้าอาหารตามสั่ง เสียชีวิตบนเก้าอี้ไม้มาหลายวัน คราดสาเหตุมาจากโรคประจำตัวกำเริบ

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 62 เวลา10.00 น. ร.ต.อ.ชินาธิป  บัวเข็ม รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตมาได้หลายวัน อยู่ในบ้าน เปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง เลขที่252 หมู่2 ตำบลหนองบัว  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ,แพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม

ในทีเกิดเหตุเป็นบ้านปูนไม้ชั้นเดียวตั้งอยู่ริมถนน พบศพผู้เสียชีวิตสภาพขึ้นอืด นั่งอยู่บนเก้าอี้ ภายในบ้าน ทราบชื่อคือนายสมาน  แซ่หว่อง  อายุ69ปี ส่วนในบ้าน มีอุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ ทำอาหารตามสั่งขาย โดยมีน.ส.เพ็ญศรี  เฉลิมเกียรติภักดิ์ อายุ54ปี อยู่บ้าน 36/6 ถนนเชิดสมบัติ ตำบลหมากแข้ง น้องสาวของผู้ตาย มาพบศพคนแรก อยู่ในอาการเสียใจและร้องไห้ เนื่องจากตั้งใจไว้ว่าเอาขนมจีนน้ำยา มาให้พี่ชายกิน

 

บ้านผู้ตาย

 

หน้าบ้านผู้ตาย

 

ชาวบ้าน

 

กับข้าว

น.ส.เพ็ญศรี  เฉลิมเกียรติภักดิ์ ให้การว่า พี่ชายเป็นคนโสดไม่มีลูกและไม่มีเมีย จะอยู่บ้านหลังนี้คนเดียว ประกอบอาชีพ ขายอาหารตามสั่ง โดยจะมีโรคประจำตัวความดันและโรคเบาหวาน  ซึ่งตนเคยชวนพี่ชายไปอยู่ด้วยกัน เพราะเป็นเป็นห่วง เนื่องจากอยู่คนเดียวไม่มีใครคอยดูแล ในวันนี้ตนมีลางสังหรณ์ขึ้นมา อยากมาหาพี่ชายหรือคิดถึงขึ้นมา  โดยได้นำขนมจีนน้ำยา ตั้งใจว่าจะเอามาให้พี่ชายกิน พอมาถึงเห็นบ้านปิด จึงได้มองส่องประตูเข้าไปในบ้าน แทบจะช็อก พี่ชายนั่งอยู่บนเก้าอี้ไม้เสียชีวิต สภาพศพขึ้นอืด จึงได้ไปบอกเพื่อนบ้าน ก่อนแจ้งตำรวจและมูลนิธิ ฯ มาตรวจสอบและเปิดประตูออก

 

ศพ

 

ศพในร้าน

 

ชาวบ้านมุงดูศพ

 

น้องสาวให้การ

พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี  เปิดเผยว่า ได้ทำการตรวจสอบภายในบ้าน ไม่มีร่องรอยของการต่อสู้ และทรัพย์สินไม่มีอะไรสูญหาย ซึ่งผู้ตายมีโรคประจำตัว โดยชาวบ้านเห็นบ้านผู้ตาย ปิดอยู่3วัน ได้ ไม่เปิดขายของ แล้วน้องสาวได้เดินทางมาหา เป็นผู้พบศพคนแรก ซึ่งการเสียชีวิต เกิดจากโรคประจำตัวอาจจะกำเริบขึ้นมา แล้วช่วยเหลือตนเองไม่ได้ อีกทั้งอยู่บ้านคนเดียว ไม่ใครรู้หรือเห็น แพทย์ ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ เสียชีวิต มาได้ประมาณ 3 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน แล้วมอบศพ ให้ญาติ นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

 

หน้าบ้านที่เกิดเหตุ

 

ลงบันทึก

 

น้องสาวของผู้ตาย

 

น้องสาวพูดคุย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเช่า หนุ่มใหญ่เคราะห์ร้าย หนีไม่ทัน เป็นศพคากองเพลิง

หายจากบ้าน 2 อาทิตย์เป็นศพ หนุ่มวัย 38 ถูกสังหารพร้อมห่อผ้านวมมัดด้วยสายไฟ ก่อนทิ้งคลองใต้สะพาน คาดธุรกิจมืด

เจอตัวแล้วหนุ่มใหญ่วัย 74 ปี ที่เดินหลงป่าเขาอ่างฤาไน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาอยู่หลายวันเพื่อติดตามหาตัวจนมาพบเป็นศพกลางป่า

เพื่อนเล่าชัด นาทีผู้ตายเจอสิ่ง "ลี้ลับ" ตอนดำน้ำ ก่อนกลายเป็นศพไร้วิญญาณ เชื่อมันเป็นอาถรรพ์อ่างเก็บน้ำชาก

นายกฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี ภูมิภาค สำนักข่าว ทีนิวส์