นทท.งง หลังโดนวัยรุ่นฟาดแข้งใส่หูสลบโร่แจ้งความ ยันไม่รู้จัก ตร.เตรียมลากคอ นอภ.ลั่นทำเสียภาพพจน์

นักท่องเที่ยวชาวมุกดาหารเที่ยวหาดสวนหิน อ.วาริชภูมิ สกลนคร ถูกวัยรุ่น ตื้บ! ฟาดแข้งอัดกกหูสลบ โร่รุดเข้าแจ้งความ เจ้าตัวมึน! ยันไม่รู้จัก ตร.ตามล่าตัวผู้ก่อเหตุ นอภ.ลั่น!ทำให้ภาพพจน์อำเภอเเสียหาย เน้นกำชับความปลอดภัยอย่าให้เกิดเหตุซ้ำอีก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 นายปิยะรัตน์ เมืองโคตร อายุ 38 ปี ชาวอำเภอหว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร พาหลานชาย(นานสมมุติ เอ. อายุ 16 ปี ) ขึ้นโรงพัก สภ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.บัณฑิต พวงปัญญา ร้อยเวร เหตุหลานชายถูกทำร้ายร่างกายที่บริเวณหาดสวนหิน บ้านดงคำโพธิ์ หมู่ 11 ต.ปลาโหล อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 (เมื่อวาน) เวลา 17.00 น จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยมีอาการเลือดออกบริเวณรูหู (ด้านขวา) ขอบตาบอบช่ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่แนะนำให้ไป(เอ็กซเรย์) ตรวจและรับรองจากแพทย์ เพื่อประกอบสำนวนในการดำเนินคดี

 

นทท.งง หลังโดนวัยรุ่นฟาดแข้งใส่หูสลบโร่แจ้งความ ยันไม่รู้จัก ตร.เตรียมลากคอ นอภ.ลั่นทำเสียภาพพจน์

 

นายปิยะรัตน์ เมืองโคตร (อา) ของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เมื่อวาน(วันเกิดเหตุ) ได้พาครอบครัวพร้อมกับหลายชายรวม 6 คน มาเที่ยวที่หาดสวนหินอำเภอวาริชภูมิ ตามที่ดูเห็นจากข่าวและเพจสกลนครทันข่าว เสนอแพร่ภาพ ว่าเป็นแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่และสวยงามธรรมชาติที่เห็นเป็นข่าว ประกอบกับสภาพอากาศช่วงนี้ก็ร้อนอบอ้าว ก็หวังจะมาพักผ่อนหลบแดด ลงเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน เมื่อถึงหาดสวนหินก็สั่งอาหารปูเสื่อกินกันพูดคุยเล่นกันภายในครอบครัวอย่างมีความสุข จากนั้นมีวัยรุ่นสองคนเดินปรี่เข้ามา และหวดแข้งเตะเข้าบริเวณกกหูด้านขวาของหลายชายที่นั่งโทรศัพท์อยู่ล้มฟรุ๊บสลบกับพื้นนอนแน่นิ่ง ทุกคนต่างตกใจและเรียกให้คนช่วย และเห็นผู้ก่อเหตุกับเพื่อนได้ขับรถจักรยานหนีไปที่เกิดเหตุ แต่มีคนเก็บถ่ายภาพไว้ได้ทัน จึงนำหลักฐานภาพและคลิปดังกล่าวเข้าแจ้งความ และยังบอกด้วยว่า คนที่เข้ามาทำร้ายก็ไม่เคยเห็นและไม่รู้จักกันมาก่อน ครอบครัวยังมึนงงกันอยู่ ส่วนอาการของหลานชายตอนนี้ อาการหูอื้อ – ตามองเห็นไม่ชัดขุ่นมัวและเจ็บบริเวณหู - เบ้าตา จึงฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วาริชภูมิติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ

 

นทท.งง หลังโดนวัยรุ่นฟาดแข้งใส่หูสลบโร่แจ้งความ ยันไม่รู้จัก ตร.เตรียมลากคอ นอภ.ลั่นทำเสียภาพพจน์

 

พ.ต.อ.ณรงค์ นาคทั่ง ผกก.สภ.วาริชภูมิ กล่าวว่า ขณะนี้รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้วและชุดสืบกำลังติดตามตัวมา โดยมีพยานหลักฐาน รวมถึงภาพคลิปเห็นชัด สอบถามผู้ที่เห็นอยู่ในเหตุการณ์ว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้ไม่ใช่คนในพื้นที่ คิดว่าเนื่องจากคึกคะนองหรือเมาสุรา จึงก่อเหตุขึ้นดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามคงจับตัวได้เร็วนี้ ส่วนมาตรการการป้องกันและดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวนั้น ได้จัดตำรวจสายตรวจ(จยย.) ออกตรวจในท้องที่เป็นระยะๆ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีประชาชนเข้ามาเที่ยวจำนวนมาก ขณะเดียวกันตอนนี้ตำรวจได้จัดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ 3 ตัว เพื่อป้องกันเหตุร้ายและสอดส่องดูแลแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งก็ยอมรับว่าการดูแลอาจจะไม่ทั่วถึงและครอบคลุมทั้งหมด ทั้งนี้ยังต้องอาศัยพี่น้อง อปพร. และชุด ชรบ. ประจำหมู่บ้านเข้าร่วม ขณะที่การเติบโตแหล่งท่องเที่ยวหาดสวนหินแห่งนี้เจริญเร็วมาก การปรับตัวอาจจะไม่ทันปรับกับสภาพวิถีชีวิตดั่งเดิม ดังนั้น ชาวบ้านดงคำโพธิ์และผู้นำท้องถิ่นต้องช่วยกันเพื่อประโยชน์ทุกคน ด้านนายบรรลือ สัมฤทธิ์จินตนา นายอำเภอวาริชภูมิ เปิดเผยว่า ช่วงนี้อำเภอวาริชภูมิฮอตสุดๆ กับการท่องเที่ยวหาดสวนหิน “พัทยาอีสาน”แห่งใหม่ของสกลนคร เมื่อก่อนนี้ยังไม่ค่อยมีใครรู้จัก แต่เมื่อมีการประชาสัมพันธ์แพร่ข่าวออกสื่อ จนเลื่องลือและเป็นที่รู้จักกันไปกว้างขวางทั่วประเทศตอนนี้ และยิ่งนับวันมีประชาชนหรือนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จากหลักร้อย – พัน- จนกระทั่งหลักหมื่นตามลำดับ แทบไม่น่าเชื่อและเจริญเติบโตขึ้นเร็วมาก จนใครๆไม่คาดคิด กระทั้งเกิดเรื่องขึ้นมีการทำร้ายชกต่อยนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวโดยที่ไม่รู้อิโหน่อิแหน่แพร่สะพลัดออกโซเชียส ทำให้นักสถานที่แห่งนี้หม่นหมอง นักท่องเที่ยวเกิดความกังวลและไม่สบายใจในความปลอดภัย ขณะนี้ทราบเรื่องทั้งหมดแล้ว จึงเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ในวันนี้ เพื่อความเข้าใจและช่วยกันปกป้องรักษาภาพพจน์ของอำเภอ เพื่อจะสร้างความมั่นใจและประทับใจเมื่อได้มาเที่ยวหาดสวนหินแห่งนี้ สิ่งสำคัญคือ เน้นเรื่องความปลอดภัยแก่ประชาชน นักท่องเที่ยว โดยมีแนวทางแก้ไข คือขอกำลังชุด ชรบ. ของอำเภอวาริชภูมิที่มีกว่า 200 คน จิตอาสาบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จัดแบ่งกำลังและพลัดเปลี่ยนกันในแต่ละวัน โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์เพิ่มกำลังดูแลความปลอดภัยให้เข้มข้นมากขึ้น ต่อมา พันเอกธเนตร จุลโนนยาง รองมณฑลทหารบกที่ 29 สกลนคร เดินทางมาที่หาดสวนหิน บ้านดงคำโพธิ์ เพื่อดูสถานที่และติดตามเรื่องที่เกิดขึ้น โดยร่วมประชุมกับส่วนราชการ ตำรวจท้องที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนแม่ค้าขายของภายในบริเวณหาดสวนหิน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และการป้องกันดูแลรักษาความปลอดภัย ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก

 

นทท.งง หลังโดนวัยรุ่นฟาดแข้งใส่หูสลบโร่แจ้งความ ยันไม่รู้จัก ตร.เตรียมลากคอ นอภ.ลั่นทำเสียภาพพจน์

 

นทท.งง หลังโดนวัยรุ่นฟาดแข้งใส่หูสลบโร่แจ้งความ ยันไม่รู้จัก ตร.เตรียมลากคอ นอภ.ลั่นทำเสียภาพพจน์

 

นทท.งง หลังโดนวัยรุ่นฟาดแข้งใส่หูสลบโร่แจ้งความ ยันไม่รู้จัก ตร.เตรียมลากคอ นอภ.ลั่นทำเสียภาพพจน์

 

โดย  ไมตรี  แก้วบุญมี  สกลนคร


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-งานรถแห่ วัยรุ่นตีกันชุลมุน ก่อนปาระเบิดปิงปอง คนในงานวิ่งหนีกันอลหม่าน โดนลูกหลงเจ็บร่วม 3 คน
-วัยรุ่นงานบวชหัวร้อน ไม่พอใจ ผอ.หลังขอให้เบาเสียง ยกพวกเข้าโรงเรียนตีไม่ยั้ง(คลิป)
-พ่อค้ากับเมีย โดนวัยรุ่นรุมยำยับ หลังถาม"มองหน้าทำไม" ด้านแม่ตนทำยื่นห้าหมื่นจบเรื่อง ไม่สนใจ กลัวแค่ความปลอดภัยของตัวเอง(คลิป)