มิจฉาชีพหลอกชาวนาวัย82ปีสูญเงิน1แสนบาท โดยขับรถเก๋งเข้ามาหาที่บ้านตีสนิทให้พาไปดูที่ดินของชาวบ้าน ก่อนวางอุบายซื้อขาย อ้างโฉนดติดจำนองลงขันไถ่ถอนแล้วแบ่งรายได้หลอกให้ไปถอนเงินก่อนเผ่นหนี โชคดีมีคนถ่ายภาพติดทะเบียนรถยนต์ต้องสงสัย

วันนี้ 28 ก.พ. 62  นาย สวิด  ใจโอบเอื้อ  บ้านเลขที่ 96 ม.1    ตำบลชัยฤทธิ์  อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง  ได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่าย วานที่ผ่านมาได้โดนมิจฉาชีพจำนวน 3 คน  ทีขับขี่รถเก๋งสีบรอนด์เงิน  ไม่ทราบรุ่นและหมายเลขทะเบียน  มาหาที่บ้านและตีสนิทพูดคุยรู้จักคนในครอบครัวหลายคน  และได้วางอุบายถามทางไปดูที่นาของชาวบ้านในพื้นที่ตำบลชัยฤทธิ์  เพื่อซื้อที่ดินโดยให้ทางนายสวิด นั่งไปในรถเก๋งด้วยเพื่อบอกทางไปยังที่ดินเป้าหมาย   เมื่อไปถึงกลางทุ่งนาก็ได้พบเจอผู้ชายวัยกลางคนรออยู่กลางทุ่งนา ซึ่งทางนายสวิด ไม่เคยรู้จักและพบเห็นมาก่อนเลย   โดยทางมิจฉาชีพได้เจรจาซื้อขายที่ดินกับทางชายที่พบอยู่กลางทุ่งนา ส่วนมิจฉาชีพ  ได้พูดหลานล้อมชักชวนนายสวิดให้เป็นนายหน้า และได้ส่วนแบ่งในการซื้อขายที่ดินครั้งนี้   ซึ่งผู้ที่จะซื้อตัวจริงเป็นคุณหญิงอยู่ในกรุงเทพ  และเมื่อตกลงซื้อขายกันทางโทรศัพท์สักครู่   ทางกลุ่มมิจฉาชีพได้บอก นายสวิด ว่าการซื้อขายที่ดินแปลงดังกล่าวนัดจบลงด้วยดี และได้นัดเจอจับทางคุณหญิงที่จะซื้อที่ดินแปลงดังกล่าว ในวันอังคารหน้า

 

มิจฉาชีพหลอกชาวนาวัย82ทำทีตีสนิท ก่อนวางอุบายซื้อขายที่ดิน สูญเงิน1แสนบาท

พร้อมได้เดินทางกลับเพื่อมาส่งนายสวิดที่บ้าน และทางผู้ชายที่อ้างเป็นเจ้าของที่ดินที่พบกลางทุ่งนา  ได้นั่งติดรถเก๋งคันดังกล่าวมาด้วย อ้างว่ารถยนต์ของตนเองเสีย และระหว่างทางได้พูคุยกันถึงเรื่องแบ่งเงินค่านายหน้าจะได้คนละหลายแสน และได้อ้างว่า มีปัญหาติดอยู่ที่ โฉนดที่ดินของชายที่พบกลางทุ่งนา ติดจำนำอยู่ที่คุณนายคนหนึ่งที่อยู่จังหวัดสิงห์บุรี ในราคา 5แสนบาท จึงได้ชวนกันลงขันเงินคนละแสนเพื่อไปไถ่ถอนที่ดินและเตรียมไว้ขายในวันอังคารหน้า โดยแต่ละคนที่นั่งมาในรถยนต์ทำทีเป็นนำเงินสดใส่ถุงผ้าคนและ1แสนบาทรวมเป็น4แสน แต่ยังขาดอีก1แสน ให้ทางนายสวิด ไปเบิกธนาคารและออกอุบายไม่ให้บอกกับภรรยาและเจ้าหน้าที่ธนาคารว่าจะนำเงินไปทำอะไร นายสวิด ตกหลุมพราง จึงให้ขับรถยนต์ไปบ้านแล้วเอาบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์  ให้ขับรถยนต์เดินทางไปส่งที่ธนาคารไทยพาณิชย์  สาขาย่อย อำเภอไชโย  ส่วนคนร้ายที่นั่งอยู่ภายในรถยนต์ได้ส่งที่บริเวณด้านหน้าให้ให้มาเจอกันตอน ที่ถอนเงินออกมาแล้ว อ้างว่าจะไปเดิมน้ำน้ำมัน

 

มิจฉาชีพหลอกชาวนาวัย82ทำทีตีสนิท ก่อนวางอุบายซื้อขายที่ดิน สูญเงิน1แสนบาท

 

มิจฉาชีพหลอกชาวนาวัย82ทำทีตีสนิท ก่อนวางอุบายซื้อขายที่ดิน สูญเงิน1แสนบาท

ส่วน นาย สวิด  ได้เข้าไปเบิกเงิน  ธนาคารไทยพาณิชย์  สาขาย่อยไชโย   จำนวน 100,000 บาทโดยบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าจะนำเงินไปลงทุนทำนา ทำบุญแล้วเก็บไว้กินไว้ใช้ช่วงรอเก็บเกี่ยวผลผลิต เมื่อถอนเงินออกมาแล้วก็มาที่นัดหมายแล้วเดินทางกลับบ้านนายสวิด โดยทางมิจฉาชีพบอกว่าให้ไปแต่งตัวให้เรียบร้อย   เนื่องจะไปพบคุณนายเพื่อถ่ายถอนโฉนด แล้วให้นำเงิน1แสนบาทใส่ถุงผ้า รออยู่ภายในรถยนต์ที่ด้านล่างของบ้าน  แล้วให้นายสวิด  ขึ้นบ้านไปบนบ้านเพื่อแต่งตัว  ส่วนทางมิจฉาชีพได้ขับรถหนีออกไปอย่างเร่งรีบหายไปกับตา เบื้องต้นทางนายสวิด   ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ไชโย เรียบร้อยแล้ว   ด้าน นางสาว ณัฐศินี  ลิ่มละออ  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลชัยฤทธิ์  กล่าวว่า ทาง นายสวิด ใจโอบเอื้อ  นั้นเป็นชาวนา และขายที่นามีเงินเก็บอยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งอยู่กับ นางบุญทรง ใจโอบเอื้อ อายุ 82ปี ภรรยา และลูกสะไภ้ ทางมิจฉาชีพ รู้ชื่อทางครอบครัวของทาง นายสวิด ได้หมดทุกคน และยังรู้ว่านายสวิด  มีเงินเก็บ  นอกจากนั้นในช่วงเช้าของวันเดียวกันกันได้ไปหลอกหว่านล้อม กับทาง นันทา ปลื่อมอารมณ์ อายุ 71 ปี ที่เป็นครูเกษียณ บ้านเลขที่ 8 หมู่ 1 ตำบลชัยฤทธิ์  แต่ทางคุณครู ไม่ได้ตกหลุมพราง เสียเงินทองแต่อย่างไร  เบื้องต้นมีผู้ได้ถ่ายรูป รถยนต์ คันที่คาดว่าผู้ต้องสงสัย  มารับนายสวิด ที่บ้าน เป็นรถยนต์ เก๋งโตโยต้า วีออส  สีบรอนด์เงิน     ฎณ 6854 กรุงเทพ นำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชโย  เพื่อติดตามมาตรวจสอบตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

มิจฉาชีพหลอกชาวนาวัย82ทำทีตีสนิท ก่อนวางอุบายซื้อขายที่ดิน สูญเงิน1แสนบาท

 

มิจฉาชีพหลอกชาวนาวัย82ทำทีตีสนิท ก่อนวางอุบายซื้อขายที่ดิน สูญเงิน1แสนบาท

 

มิจฉาชีพหลอกชาวนาวัย82ทำทีตีสนิท ก่อนวางอุบายซื้อขายที่ดิน สูญเงิน1แสนบาท

 

ภาพ/ข่าว : ศุภเสกข์  แสงตระการ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.อ่างทอง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ฉาว รวบน้องชาย"ยอดนักมวยทีมชาติ" หลอกชาวนาชาวไร่ดาวน์รถไถ สูญ 15 ล้าน
-มิจฉาชีพรูปแบบใหม่ สาวเตือนภัยถูกหลอกว่าได้รางวัล ส่งของมาเก็บเงินค่าส่ง สรุปเป็นทองเก๊!
-โฆษก บก.ปอท.ยัน น.ศ.สาวลูกครึ่งในคลิปหลุด เข้าแจ้งความ โดนมิจฉาชีพอ้างเป็นโมเดลลิ่งหลอกเทสต์หน้ากล้องบทวาบหวิว ถ้าผ่านค่าตัวหลักล้าน(คลิป)
-มิจฉาชีพคราบ นทท.อีกแล้ว !! ชาวต่างต่างชาติ ทำเนียนฉกกระเป๋า พนง.เรือนำเที่ยว