นครสวรรค์010362หนุ่มใหญ่เครียดปีนเสาร้องบิ๊กโจ๊กช่วยคดีหลังขายทรัพย์สินกว่า5ล้านมาสู้คดี

เวลา 12.00 น. วันนี้ (1 มีนาคม 2562) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีชายอาการคลุ้มคลั่งปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณวิทยุ บริเวณด้านหลังกองบังคับการตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ และพยายามจะกระโดดลงมา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ เป็นเสาส่งสัญญาณวิทยุ ความสูงกว่า 30 เมตร มีชายวัยกลางคนนั่งอยู่บนกระเช้าระหว่างบันไดทางขึ้นกลางเสา ในสภาพอิดโรยและแลดูเคร่งเครียด เนื่องจากมีการพูดตระโกนเรียกร้องว่าขอพบ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อยู่ตลอดเวลา จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องประสานขอรถกระเช้าของหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนครนครสวรรค์ ในการให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนครสวรรค์ขึ้นไปเจรจาเกลี่ยกล่อมเพื่อให้การช่วยเหลือ

 

หนุ่มใหญ่เครียดปีนเสาร้องบิ๊กโจ๊กช่วยคดี หลังขายทรัพย์สินกว่า 5 ล้านมาสู้คดี

 

จากการพูดคุยในเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ที่ปีนขึ้นไปอยู่บนเสาส่งสัญญาณวิทยุ คือ นายสุทธิพงษ์ นันทะโกมล อายุ 51 ปี เป็นชาว อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ เกิดความเครียดสะสมเรื่องถูกดำเนินคดีอย่างไม่เป็นธรรม ในข้อหารับแจ้งขนแรงงานเถื่อน จึงอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกูภัยใช้รถกระเช้าขึ้นไปเจรจาเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง

 

นายสุทธิพงษ์จึงตัดสินใจยอมลงจากเสา โดนการให้กู้ภัยนำเชือกมัดแล้วโรยตัวลงมาอย่างปลอดภัย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวนจากการสอบถาม นายสุทธิพงษ์ กล่าวถึงสาเหตุที่ปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณวิทยุ ว่า ในอดีตเคยทำธุรกิจรถบัสนำเที่ยว แต่เมื่อปี 2557 กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด จ.ตาก ดำเนินคดีในข้อหาลักลอบขนแรงงานต่างด้าว และถูกเรียกรับเงินเพื่อล้มคดีดังกล่าว ซึ่งตนได้แจ้งความกลับ จนมีตำรวจที่เกี่ยวข้องคดีนี้ถูกให้ออกจากราชการไปแล้ว 5 นาย แต่ยังมีตำรวจอีก 4 นาย ที่ตนได้แจ้งความให้ดำเนินคดีและคดียังอยู่ในชั้นฎีกา“ที่ผ่านมา ตนต้องต่อสู้คดีใช้เงินหมดไปกว่า 5 ล้านบาท จนต้องขายรถบัสที่มีอยู่เพื่อมาต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรม จึงทำให้เกิดความเครียดสะสม เนื่องจากตอนนี้ตนหมดตัวแล้ว แต่ยังต้องต่อสู้คดีต่อ และยังไม่ได้รับการเยียวยาใด

 

หนุ่มใหญ่เครียดปีนเสาร้องบิ๊กโจ๊กช่วยคดี หลังขายทรัพย์สินกว่า 5 ล้านมาสู้คดี

 

ใด ประกอบกับที่ผ่านมาตนเองได้ไปปีนเสาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมาแล้วครั้งหนึ่ง ตนกลัวว่าจะไม่ได้ความเป็นธรรมอีก จึงได้เดินทางไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.แม่สอด จ.ตาก เพิ่มเติม แต่ตำรวจกลับไม่รับแจ้งความ จึงทำให้ตนเครียดเป็นอย่างมา ก่อนจะตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านเช่า มาปีนเสาส่งสัญญาณวิทยุเพื่อประชด และอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ให้มาช่วยเหลือคดีนี้ด้วย” นายสุทธิพงษ์กล่าวในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือน พร้อมกับให้คำแนะนำก่อนจะปล่อยตัวให้กับบ้านไป

 

หนุ่มใหญ่เครียดปีนเสาร้องบิ๊กโจ๊กช่วยคดี หลังขายทรัพย์สินกว่า 5 ล้านมาสู้คดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านกว่า 70 ชีวิต ลุกฮือปิดล้อมบ้านพัก “นายตรวจทาง” สถานีรถไฟตรัง นานกว่าชั่วโมง ร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกสร้างความปั่นป่วน

หนุ่ม ตชด. โร่ร้องศูนย์ดำรงธรรม วอนขอความเป็นธรรม หลังถูกสายเคเบิลขาดขวางถนนบาดที่คอ เกือบไม่รอด

คนงานชลประทาน บุกโร่ร้องขอความเป็นธรรมหลังถูกบริษัทรับเหมาไม่จ่ายค่าแรง กระทบค่านมลูกและครอบครัวอย่างหนัก

หนุ่มไปรษณีย์ ร้องกองปราบขอความเป็นธรรม หลังถูกตำรวจยิง-ยัดข้อหา(คลิป)

 

รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวทีนิวส์จังหวัดนครสวรรค์