กลุ่มคนหัวใสในเฟสอ้างเส้นใหญ่นายทหารระดับบิ๊กเก็บส่วยเดือนละ 800 บ.แลกสติกเกอร์ติดรถ Grab รับส่งในสนามบินเชียงใหม่จะไม่โดนจับ

วันที่ 1 มีนาคม 262 เกิดเรื่องมีคนแอบอ้างชื่อเจ้าหน้าที่รัฐ และเจ้าหน้าที่ตระเวนรักษาความปลอดภัยของ ทชม.ไปชักชวนสมาชิกแกรปคาร์ให้ซื้อสติกเกอร์800 บาท อ้างว่าจะสามารถเข้ามารับผู้โดยสารที่สนามบินได้โดยไม่ถูกจับ ซึ่ง ทชม.ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ภูพิงค์แล้ว ต่อมาทาง ผอ.การท่าอากาศยานเชียงใหม่สั่งแจ้งความให้ตำรวจตามล่าตัวคนแอบอ้าง Grab Car เข้ารับ-ส่งผู้โดยสารในสนามบินได้ แค่จ่ายเดือนละ 800 บาทแลกสติกเกอร์ติดหน้ารถ พบว่าถูกหลอกไปแล้ว 40 ราย

 

แก๊งหัวใสอ้างบิ๊กทหารเรียกเก็บส่วยเดือนละ 800.- แลกสติกเกอร์ติดรถ Grab รับส่งในสนามบินเชียงใหม่จะไม่โดนจับ

 

นาวาอากาศตรี มณธนิก รักงาม ที่ปรึกษา 10 บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และรักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เผยว่า มีผู้แอบอ้างสามารถช่วยเหลือให้ผู้ที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวรับส่งผู้โดยสารผ่านทางแอปพลิเคชัน Grab Car ซึ่งผิดกฎหมายขนส่ง สามารถนำรถเข้าวิ่งรับส่งผู้โดยสารในพื้นที่ของท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้โดยไม่ต้องถูกจับและค่าปรับ รวมทั้งเคลียร์ใบสั่งให้ได้ในกรณีที่ทำผิดกฎหมายจราจร กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้ Line ชื่อว่า "เบิร์ด.." ชักชวนสมาชิกที่ขับ Grab car เข้าร่วมกลุ่ม โดยให้เสียค่าสมาชิกรายเดือน เดือนละ 500 บาท และค่าดำเนินการอีกเดือนละ 300 บาทรวมเป็น 800 บาท แลกกับสติกเกอร์

 

แก๊งหัวใสอ้างบิ๊กทหารเรียกเก็บส่วยเดือนละ 800.- แลกสติกเกอร์ติดรถ Grab รับส่งในสนามบินเชียงใหม่จะไม่โดนจับ

 

นอกจากนี้ จะมีการเขียนในสติกเกอร์ว่า "บก 0012 National security Guard Grab" เมื่อ จนท.เห็นจะไม่ถูกจับ  โดยการจ่ายเงินเดือนละ 800 บาทแล้วรับสติกเกอร์ที่ใช้ติดรถผ่านเข้าออกได้ ซึ่งผู้แอบอ้างดังกล่าวได้ทำการชักชวนในกลุ่มไลน์ของเจ้าของรถยนต์ Grab และมีผู้หลงเชื่อแล้วหลายรายที่โอนเงินให้ตามบัญชีเรื่องราวดังกล่าวไม่เป็นความจริง แต่ก็มีผู้ที่หลงเชื่อและโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ที่แอบอ้างแล้ประมาณ 40 ราย โดยเรื่องนี้ทำให้ท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้รับความเสียหายและมีการเข้าแจ้งกับตำรวจ สน.ภูพิงค์ ไปแล้ว..

 

แก๊งหัวใสอ้างบิ๊กทหารเรียกเก็บส่วยเดือนละ 800.- แลกสติกเกอร์ติดรถ Grab รับส่งในสนามบินเชียงใหม่จะไม่โดนจับ

 

ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดเชียงใหม่ 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-เดือดสนั่นซอย!!! มนุษย์ป้า"วินจยย."สุดกร่าง โวยนักศึกษาเรียกแกร็บไบค์ ลั่น อยากถ่ายก็ถ่ายเลย
 ทำตัวไม่มีการศึกษา!!!(คลิป)

-ก็เป็นกันซะอย่างเนี้ย!!! "หนุ่มแกร็บไบค์" เดือดจัดหลังไปรับลูกค้า โดนวินถิ่นตบหัว! เจอสวนกลับถีบมอไซต์กลิ้ง!?! (มีคลิป)
-"วินจยย.ไผ่สิงโต" เข้าอบรมความประพฤติ หลังใช้กิริยาไม่สุภาพกับผู้โดยสาร ใช้บริการแกร็บไบค์ รับปากจะไม่ทำอีก(คลิป)