ชาวบ้านหวั่นถูกสวมทะเบียน หลังได้รับใบสั่งทางไปรณีย์ ทั้งที่รถรุ่นและสีไม่ตรงกัน !!! พะเยา


เวลา 21.00 วันที่ 1 มีนาคม 2562 นายเพลิน สถาน อายุ 50 ปี ชาวบ้านบ้านป่าสัก 2 บ้านเลขที่ 54 หมู่ 7 ตำบลป่าสัก อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา ได้เข้ามาร้องทุกข์ขอให้ผู้สื่อข่าวช่วยเหลือ เนื่องจาก วันนี้ได้รับใบสั่ง จากเจ้าพนักงานจราจร สถานีตำรวจเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา ในข้อหาขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย และ ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่จัดให้ ผู้โดยสารสวมหมวกนิรภัยโดยในใบสั่ง ระบุสถานที่เกิดเหตุบริเวณแยกประตูชัย ถนนพหลโยธินหมายเลข 1 ตำบลเวียงอำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา ตามใบสั่ง ระบุ รถที่ขับ เป็นรถยี่ห้อ Honda สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 ก ช- 3726 พะเยา พร้อมทั้งลงรูปถ่ายจำนวน 2 รูปซึ่งในรูปถ่าย เป็นรถคนละรุ่นและคนละสี กับของนายเพลิน  เพราะรถของนายเพลิน เป็นรถ HONDA รุ่นเวฟ I สีดำ-แดง ที่สำคัญ นายเพลินแจ้งว่าตั้งแต่ซื้อรถจักรยานยนต์คันนี้มายังไม่เคยขับ ออกนอกพื้นที่ เลยสักครั้ง แต่วันนี้ กลับมาได้รับใบสั่ง กล่าวหาว่าตนขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกนิรภัย ที่บริเวณแยกประตูชัย เขตอำเภอเมือง จึงทำให้ตน ตกใจกลัว จึงมาร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวเพื่อให้ช่วยเป็นสื่อกลางประสานงานช่วยเหลือ ในครั้งนี้

ชาวบ้านหวั่นถูกสวมทะเบียน หลังได้รับใบสั่งทางไปรษณีย์ ทั้งรุ่นรถ ทั้งสีไม่ตรงซักอย่าง

 

   จากการโทรสอบถาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองพะเยา ตามเบอร์โทรศัพท์ที่ระบุไว้ในใบสั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งว่า หากเป็นรถ คนละรุ่นคนละสีและผู้ที่ได้รับใบสั่งไม่ได้กระทำผิดจริง ให้นำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ไปยืนยัน ที่ สภ.เมืองพะเยา และเพื่อตรวจสอบ ความถูกต้อง ตามขั้นตอนต่อไป

 

ชาวบ้านหวั่นถูกสวมทะเบียน หลังได้รับใบสั่งทางไปรษณีย์ ทั้งรุ่นรถ ทั้งสีไม่ตรงซักอย่าง

 


นายเพลิน สถาน กล่าวว่าตนมีอาชีพรับจ้าง ทำงานหาเช้ากินค่ำ หากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ตนนำรถจักรยานยนต์ไปที่ตัวเมืองพะเยา เพื่อตรวจสอบ ตนก็จะต้องหยิบยืมเงินญาติพี่น้องเพื่อมาว่าจ้าง รถโดยสารบรรทุกรถจักรยานยนต์ เพื่อไปตรวจสอบ ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้คำแนะนำ ซึ่งระยะทางจากบ้านต้นในเขตอำเภอภูซาง ไปถึง ตัวอำเภอเมืองพะเยา ระยะทาง ไป-กลับ ระยะทางต้องมี 200 กิโลเมตร อย่างแน่นอน ซึ่งตนก็ไม่เคยเดินทาง ออกนอกพื้นที่ และไปไม่ถูกตนจึงต้องว่าจ้างรถ เพื่อไปส่ง และเพื่อเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ ว่าตนไม่เคยกระทำผิดตามใบสั่ง ตนก็จะรีบเดินทาง ไปให้ไวที่สุด

ปัญญา เพขรแก้ว / ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดพะเยา

 

ชาวบ้านหวั่นถูกสวมทะเบียน หลังได้รับใบสั่งทางไปรษณีย์ ทั้งรุ่นรถ ทั้งสีไม่ตรงซักอย่าง

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-สาวโวยตร.มั่วแจกใบสั่ง เห็นอยู่ต่างยี่ห้อแต่ไม่ช่วยตามล่าพวกสวมทะเบียน
-ตร.วัดพระยาไกรเจอรถตู้สวมทะเบียนจอดทิ้งย่านพระราม 3 เจอปืนบีบีกัน-เครื่องช็อตไฟฟ้า ชุดโม่งซุกซ่อนในรถ
-หากินจนร่ำรวย !! บุกรวบเจ้าของรถรัมโบกินี่ สวมทะเบียนรถปลอม ทึ่ง! พบสารเสพติดและปืนสั้นจำนวนมาก..
-ผจก.โรงงานดัง โวย..ถูกใบสั่ง 5 ใบจากรถสวมทะเบียน รุ่นก็คนละรุ่น แจ้งความแล้วใบสั่งยังกลับมาอีก (ชมคลิป)