บอร์ดการบินไทย เข้าตรวจเยี่ยมนักท่องเที่ยวที่ตกค้างที่สุวรรณภูมิและให้กำลังใจพนักงานการบินไทย

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 1 มีนาคม 2562 ที่อาคารผู้โดยสารขาออกชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ตรวจเยี่ยมผู้โดยสารที่ตกค้าง กรณีที่สาธารณรัฐอิสลามปากีสถานประกาศปิดน่านฟ้ากะทันหัน เมื่อวันที่ 27 กมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พร้อมให้เข้าให้กำลังพนักงานของการบินไทย

 

บอร์ดการบินไทย เข้าตรวจเยี่ยมนักท่องเที่ยวที่ตกค้างที่สุวรรณภูมิและให้กำลังใจพนักงานการบินไทย

 

นายสุเมธ  ดำรงชัยธรรม  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีที่การบินไทยต้องยกเลิกเที่ยวบินไปปากีสถาน และเที่ยวบินที่บินผ่านน่านฟ้าปากีสถาน เนื่องจากการประกาศปิดน่านฟ้าเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมานั้น ส่งผลกระทบให้การบินไทยมีผู้โดยสารตกค้างกว่า4 พันคนนั้นล่าสุดวันนี้ บริษัทการบินไทย ได้เร่งดำเนินการทยอยนำผู้โดยสารที่ตกค้างไปยังจุดหมายปลายทาง จนถึงขณะนี้ เหลือจำนวนผู้โดยสารตกค้างอยู่อีกประมาณ 2,500 คน

 

บอร์ดการบินไทย เข้าตรวจเยี่ยมนักท่องเที่ยวที่ตกค้างที่สุวรรณภูมิและให้กำลังใจพนักงานการบินไทย

 

โดยในวันนี้ทางบริษัท การบินไทย ได้จัดเที่ยวบินพิเศษเพื่อทยอยส่งผู้โดยสารที่ตกค้างให้เดินทางกลับประเทศปลายทางไปแล้วจำนวน 2 เที่ยวบิน ได้แก่  เที่ยวบินขาไป ทีจี 9169เส้นทาง กรุงเทพฯ-ลอนดอน ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777 – 300  ซึ่งออกเดินทางจากสุวรรณภูมิไปตั้งแต่เวลา 13.11 น. และเที่ยวบิน ทีจี 9749 เส้นทาง กรุงเทพฯ-มอสโก ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-200ER ออกเดินทางจากสุวรรณภูมิตั้งแต่เวลา 16.39 น. 

 

บอร์ดการบินไทย เข้าตรวจเยี่ยมนักท่องเที่ยวที่ตกค้างที่สุวรรณภูมิและให้กำลังใจพนักงานการบินไทย

 

ซึ่งทางบริษัทการบินไทย ได้รับอนุญาตจากจีนให้ใช้เส้นทางบินผ่านจีนเพื่อเข้ายุโรปได้จนถึงวันที่ 29 มีนาคมนี้ คาดว่าจะใช้เวลาอีก 2-3 วัน น่าจะสามารถดำเนินการส่งผู้โดยสารที่ตกค้างไปยังจุดหมายปลายทางได้ทั้งหมด ส่วนเที่ยวบินทั้ง11 เส้นทางไปยุโรปขณะนี้ การบินไทย สามารถทำการบินได้ตามปกติตามตารางการบิน ทั้งนี้ ในส่วนของเที่ยวบินที่ไปยังประเทศปากีสถาน ทั้ง 3 เส้นทางนั้น ทางการบินไทยพร้อมให้บริการ หากประเทศปากีสถานเปิดให้ทำการบินเข้าประเทศตามปกติ

 

บอร์ดการบินไทย เข้าตรวจเยี่ยมนักท่องเที่ยวที่ตกค้างที่สุวรรณภูมิและให้กำลังใจพนักงานการบินไทย

 

และยังได้เพิ่มมาตรการการดูแลพิเศษแก่ผู้โดยสารที่ตกค้างอย่างดีที่สุด ด้วยการเพิ่มพื้นที่ในการให้บริการ พร้อมการบริการอาหาร ของว่าง เครื่องดื่ม และที่พัก โดยจัดเจ้าหน้าที่คอยตอบข้อซักถาม ให้ข้อมูล เกี่ยวกับการเดินทางแก่ผู้โดยสารในบริเวณผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเปิดเคาน์เตอร์เช็คอินสำหรับให้บริการผู้โดยสารที่ตกค้างรวมถึงเคาน์เตอร์เฉพาะกิจสำหรับเปลี่ยนตั๋วโดยสารสำหรับผู้โดยสารตกค้าง ซึ่งบริษัทการบินไทย จะเร่งดำเนินการส่งผู้โดยสารที่ตกค้างไปยังจุดหมายปลายทางโดยเร็วที่สุด

 

บอร์ดการบินไทย เข้าตรวจเยี่ยมนักท่องเที่ยวที่ตกค้างที่สุวรรณภูมิและให้กำลังใจพนักงานการบินไทย

 

บอร์ดการบินไทย เข้าตรวจเยี่ยมนักท่องเที่ยวที่ตกค้างที่สุวรรณภูมิและให้กำลังใจพนักงานการบินไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"การบินไทย" ยกเลิกเที่ยวบิน ผ่านน่านฟ้าปากีสถานไปยุโรปทั้งหมด สื่อแพร่คลิปเครื่องบินอินเดียตก (คลิป)

การบินไทยแจ้งมีเส้นทางบินไปยุโรป แทนน่านฟ้าปากีสถานแล้ว เริ่มทยอยพานทท.ออกสุวรรณภูมิทันที    
สุวรรณภูมิและการบินไทย ออกแถลงการณ์ เปลี่ยนเส้นทางบินไปยุโรป แก้ไขปัญหานักท่องเที่ยวตกค้าง

ภาพ/ข่าว  สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.สมุทรปราการ