เหตุเรือนักท่องเที่ยวเช่าเหมาลำไปตกปลาบริเวณเกาะตะรุเตาล่ม เจ้าหน้าที่ระดมค้นหาพบแล้ว 7 คน ปลอดภัย 6 เสียชีวิต1 เหลืออีก1คนกำลังเร่งค้นหา

กรณีนักท่องเที่ยวชาวยะลาและสงขลา เช่าเหมาเรือประมงพื้นบ้านกันวารีออกไปตกปลาบริเวณใกล้เกาะตะรุเตา อ.เมือง จ.สตูล และน้ำซึมเข้าเรือเป็นเหตุให้เรือล่ม โดยมีผู้รอดชีวิตมาได้ 1 คนในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผวจ.สตูล สั่งระดมความช่วยเหลือโดยนายก้องสกุล  จันทราช  นายอำเภอเมืองสตูล  หน่วยทหารเรือสอ.รฝ452  ตำรวจน้ำ กู้ภัยร่มไทร  หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทางทะเลเกาะหลีเป๊ะ  เรือต.113 พร้อมด้วยเรือเอกชนและเรือประมงได้ระดมค้นหาผู้สูญหายที่เหลืออีก 8 คน

 

พบแล้ว ผู้สูญหายเหตุเรือเช่าเหมาลำล่มกลางทะเล ปลอดภัย 7 ราย เสียชีวิต 1 ราย ยังสูญหาย 1 ราย

 

                   และในช่วงเวลา 14.00น. นายเจริญ  โอมณี ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทางทะเลเขต 2(สงขลา)พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ส่องกล้องทางไกลพบเห็นชูชีพรวมกลุ่มกันบริเวณเขตรอยต่อนานน้ำสตูล-เกาะลังกาวีประเทศมาเลเซีย จึงขับเรือมุ่งตรงไปยังบริเวณดังกล่าว พบผู้ประสบภัยสวมเสื้อชูชีพผูกเชือกด้วยกัน ลอยคอในน้ำจำนวน 6 คนสภาพอิดโรย จึงช่วยเหลือและนำเข้าฝั่งบริเวณท่าเรือปากบารา อ.ละงู จ.สตูลและส่งต่อไปยังรพ.ละงู เพื่อตรวจร่างกายโดยที่ช่วยเหลือมาได้คือ 1นายพงษ์ศักดิ์  ปุนยัง อายุ 45 ปี ชาวต.เจ๊ะบิลัง อ.เมือง จ.สตูล เจ้าของเรือ  2นายมะสะรี  อีปง อายุ 47 ปีชาวอ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา 3นายสตอฟา  สารีกามา อายุ 50 ปีชาวอ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา 4 นายรอฮีม  มะสัน อายุ53 ปี อ.สะบ้าย้อยจ.สงขลา 5 นายสมชาย อาหลี อายุ 36 ปี ชาวจ.สตูล(ลูกเรือ)และ6 นายอับดุลเลาะห์ สะดี อายุ 47 ปี ชาวอ.ยะรัง จ.ปัตตานี   โดยทั้ง6 คนเข้ารับการรักษาตัวที่รพ.ละงู สภาพอิดโรย เพลีย โดยนายมะสะรี  อีปง เล่าให้ฟังว่าขณะเกิดเหตุนั้นตนเพิ่งละหมาดเสร็จเมื่อหันไปดูพบว่าน้ำเข้าเรือมาครึ่งลำแล้ว ตนพร้อมพวกก็ฉวยชูชีพมาสวมก่อนที่เรือจะจม ส่วนที่เหลือตนก็ไม่ทราบว่าได้สวมชูชีพหรือไม่  จากนั้นก็เอาเชือกมาผูกรวมกันเพื่อไม่ให้แยกกันได้อยู่เป็นกลุ่มและลอยคอรอความช่วยเหลือ โดยทั้ง 6 คนทางรพ.ละงู ให้พักรักษาตัวไว้ 1 คืน

 

พบแล้ว ผู้สูญหายเหตุเรือเช่าเหมาลำล่มกลางทะเล ปลอดภัย 7 ราย เสียชีวิต 1 ราย ยังสูญหาย 1 ราย

 

                 ด้านนายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองสตูล และชุดประดาน้ำของมูลนิธิกู้ภัยร่มไทย ที่ร่วค้นหาผู้สูญหาย ได้พบศพของผู้สูญหาย 1 รายคือนายมาหามะ  อาบูวะ ชาวอ.ยะหา จ.ยะลา ซึ่งศพอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุบริเวณที่เรือจม นายอำเภอเมืองสตูลได้นำศพเข้าฝั่งที่ท่าเรือปากบารา โดยขณะนี้พบแล้วรวม 8 คนเสียชีวิต 1 คน ส่วนอีก1คนคือนายมะยา ปียา ชาวอ.สะบ้าย้อยจ.สงขลา ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาโดยเร่งด่วน ยังไม่ทราบชะตากรรม...............

 

พบแล้ว ผู้สูญหายเหตุเรือเช่าเหมาลำล่มกลางทะเล ปลอดภัย 7 ราย เสียชีวิต 1 ราย ยังสูญหาย 1 ราย

 

พบแล้ว ผู้สูญหายเหตุเรือเช่าเหมาลำล่มกลางทะเล ปลอดภัย 7 ราย เสียชีวิต 1 ราย ยังสูญหาย 1 ราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
คลื่นสูงเท่าตึก! ชายจีนผู้รอดชีวิตเล่าวินาทีเฉียดตาย เรืมล่มกลางทะเลภูเก็ต (คลิป)

วินาทีชีวิต สปีดโบ๊ต"นทท.จีน"ล่มกลางทะเลเสม็ด เสียงหวีดร้องลั่น ดิ้นรนพยายามเอาตัวรอด (คลิป)    
ระดมค้นหาผู้สูญหาย นทท.เช่าเหมาเรือพื้นบ้านตกปลา เกิดล่มกลางทะเล รอด 1 สูญหาย 8

ภาพ/ข่าว  สุไหล  โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์จ.สตูล

ขอบคุณภาพนิ่งจากมูลนิธิกู้ภัยร่มไทร