สุดเวทนา ช้างป่าเพศผู้โชคร้าย เดินเยียบกับดักนายพราน ถูกรัดข้อเท้าเป็นแผลเน่าเปลือย อาการสาหัส

พบช้างป่าเพศผู้  โชคร้ายเดินเยียบบ่วงนายพรานที่วางดักสัตว์ป่า และถูกบ่วงรัดข้อเท้าเป็นแผลเน่าเปลื่อยปูดบวมอาการสาหัส ซึ่งเจ้าหน้าที่หาทางช่วยเหลือเพื่อช่วยชีวิตแล้ว  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าสีระมัน  รับแจ้งจากชาวบ้านหนองม่วงใหม่ หมู่4 ตำบลชุมแสง อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง ว่าพบช้างป่าบาดเจ็บสาหัสอยู่บริเณชายเขาเสี่ยดำ หลังจากรับแจ้งจึงไปตรวจสอบเพบว่าช้างป่าเพศผู้ อายุประมาณ 5 ถึง 6 ปีบริเวณข้อเท้าขวามีบ่วงลวดสลิงผูกรัดข้อเท้าบวม เป็นแผลเน่าเปลื่อย และมีตัวหนอนไชแผลส่งกลิ่นเน่าเหม็น คาดว่าถูกบ่วงรัดมาแลเวอย่างน้อยประมาณ 1 สัปดาห์ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปใกล้ตัวช้างป่าได้ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย  จากนั้นเจ้าหน้าที่สังเกตุอาการบาดเจ็บของช้างป่า พร้อมทั้งแจ้งเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน  ประสานสัตวแพทย์เพื่อเข้ามาช่วยเหลือช้างป่าที่บาดเจ็บ คาดว่า อาจต้องยิงยาซึม และนำตัวออกไปรักษาที่โรงพยาบาลช้าง เนื่องจากอาการสาหัส

 

สุดเวทนา ช้างป่าเพศผู้โชคร้าย เดินเยียบกับดักนายพราน ถูกรัดข้อเท้าเป็นแผลเน่าเปลือย อาการสาหัส

 

 เบื้องต้น นายสมพร วงศ์ประดิษฐ์  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ตำบลชุมแสง เปิดเผยว่า เมื่อ 2 วันก่อนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเห็นช้างป่าบาดเจ็บ จากนั้นจึงตรวจสอบแต่เนื่องจากไม่พบช้างตัวดังกล่าว จึงยังไม่แจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าสีระมันเข้ามาตรวจสอบ กระเช้าวันนี้จึงพบช้างป่าบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากถูกบ่วงสลิงรัดข้อเท้าขวาปูดบวม และแผลเน่าเปลื่อย แต่ทั้งนี้ในหมุ่บ้าน ไม่มีการล่าสัตว์ป่า จึงเชื่อว่าช้างป่าตัวดังกล่าว อาจเดินตามโขลงและไปเยียบบวงสลิง ที่พรานวางไว้เพื่อดักสัตว์ชนิดอื่น แต่ช้างป่าเดินไปเยียบถูกบ่วงสลิง และถูกรัดข้อเท้าดังกล่าว

 

สุดเวทนา ช้างป่าเพศผู้โชคร้าย เดินเยียบกับดักนายพราน ถูกรัดข้อเท้าเป็นแผลเน่าเปลือย อาการสาหัส

 

สำหรับช้างป่าตัวดังกล่าว  อาศัยอยู่ในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เดินออกมาหากิน   ซึ่งก่อนหน้านี้ มีลูกช้างป่าเพศเมีย เดินเหยียบบ่วงสลิงที่พรานป่าวางดักไว้ ในพื้นที่รับผิดชอบของเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน  บาดเจ็บสาหัส และเจ้าหน้าที่นำลูกช้างป่า ไปรักษาที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 2 ศรีราชา  จังหวัดชลบุรี แต่อาการของลูกช้างสาหัส  จึงนำลูกช้างป่าไปให้สัตวแพทย์สวนนงนุช ช่วยเหลือ แต่เนื่องจาก มีแผลติดเชื้อเป็นเวลานาน  ทำให้ลูกช้างป่าทนพิษบาดแผลไม่ไหว และล้มลงในที่สุด 

 

สุดเวทนา ช้างป่าเพศผู้โชคร้าย เดินเยียบกับดักนายพราน ถูกรัดข้อเท้าเป็นแผลเน่าเปลือย อาการสาหัส

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ช้างป่าเขาใหญ่" เดินอวดงาคู่สวย โปรโมทประชาสัมพันธ์จุดชมวิวป้ายมรดกโลก

เจ้าโยโย่ ช้างป่าตกมัน ปิดถนนเขาใหญ่ตามหาคู่รัก นักท่องเที่ยวแห่ลงจากรถเซลฟี่สุดหวาดเสียว!    
คุณหมอโพสต์เฟซบุ๊ก พบถุงและพลาสติกในมูลช้างป่า อันตรายจากน้ำมือมนุษย์ร้ายแรงอาจคร่าชีวิตชีวิตหนึ่งได้!
ช้างป่าเขาใหญ่โชว์ตัวที่โป่งทุ่งกวาง มอบของขวัญให้กับนักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ
ดูความน่ารักของเจ้าตัวแสบ"ด้วนเตี้ย" ช้างป่าเขาอ่างฤาไน ตั้งด่านลอยขวางทางเก็บส่วยรถอ้อย

   ธนชาย   ผิวงาม       ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง  รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี