ลูกร้อง พ่อส่งเงินเกือบล้านใช้หนี้ ผลสุดท้ายถูกสั่งเซ็นนยินยอมรับภาระหนี้อีก ท้อใจ เขียนจดหมายทิ้งท้ายก่อนลาโลก

ชุมพร--พิษเงินกู้นอกระบบ 

ลูกร้องพ่อส่งเงินเกือบล้านผลสุดท้ายให้เช็นยินยอมรับภาระหนี้อีกต้ดสินใจ กินยาฆ่าตัวตาย

 

ลูกร้อง พ่อส่งเงินเกือบล้านใช้หนี้ ผลสุดท้ายถูกสั่งเซ็นยินยอมรับภาระหนี้อีก ท้อใจ เขียนจดหมายทิ้งท้ายก่อนลาโลก

 

เมื่อเวลา 10.00น. ของวันที่ 9 มีค.62  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุจากเฟสบุ้คผู้ใช้นามว่า may  thanawan  ขอใช้พื้นที่เพื่อทำการร้องเรียนเกี่ยวกับการชี้แจงเพื่อขอความช่วยเหลือครอบครัวจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องที่สามารถช่วยเหลือครอบครัวตนได้   ว่ามีนายทุนเงินกู้นอกระบบกดดันพ่อของตนเองคือพ่อของน้องเมย์นี้แหละ ว่าพ่อได้กู้เงินมาทั้งหมดจากนายทุนเงินกู้นอกระบบมาและได้ส่งมาตลอดนั้นให้ถือว่าเป็นดอกเบี้ยก็แล้วกัน เพราะเงินที่ส่งมานั้นตลอดชีวิตพ่อทำงานส่งเงินนี้มาตลอด   

 

ลูกร้อง พ่อส่งเงินเกือบล้านใช้หนี้ ผลสุดท้ายถูกสั่งเซ็นยินยอมรับภาระหนี้อีก ท้อใจ เขียนจดหมายทิ้งท้ายก่อนลาโลก

 

                   จากเหตุดังกล่าวทางผู้สื่อข่าวได้ขอพบเพื่อที่จะพูดคุยหาทางช่วยเหลือโดยนัดพูดคุยที่ห้องประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพรโดยมีสื่อหลายคนรอฟังข่าวและให้ความช่วยเหลือจากการพูดคุยทราบว่า  เจ้าของเฟสนี้ชื่อ น.ส.ธนวรรณ  เกตุนาค  อายุ 23 ปี โดยตนเองบอกว่าประกอบอาชีพเป็นครูอยู่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในชุมพร   โดยพ่อและแม่เป็นคนกู้เงินจากนายทุนคนนี้มาเพื่อส่งให้  ตนเอง และน้องชายเรียน  โดยตนเองเรียนจน ป.ตรีจากสถาบันในกรุงเทพ และน้องชายกำลังเรียนปวส. สถาบันแห่งหนึ่ง เรียนโดยพ่อเป็นคนหาเงินจากการประกอบอาชีพรับชื้อของเก่ามาขาย จนระยะหลังเศรษฐกิจแย่จึงทำให้มีปัญหาในการส่งเงินกู้ โดยจะส่งเป็นรายวัน  โดยจะมีคนมาเก็บดอกเบี้ยทุกวัน โดยพ่อแม่จะส่งมาตลอด ส่งมา5วันส่งได้พอวันที่6ไม่มีส่ง  นายทุนคนนั้นจะบอกว่าจะต้องนับ เริ่ม1 ใหม่ เป็นมาระยะหลายปีเป็นแบบนี้เหรื่อยมาหลายครั้ง  บางครั้งส่งเงินมา19 วัน  วันที่ 20 ไม่มีส่ง จะต้องเริ่มใหม่เป็นแบบนี้มานาน จนหนูจบ ป.ตรีมาแล้ว 2 ปีจนมาทำงานโรงเรียนเอกชน

 

ลูกร้อง พ่อส่งเงินเกือบล้านใช้หนี้ ผลสุดท้ายถูกสั่งเซ็นยินยอมรับภาระหนี้อีก ท้อใจ เขียนจดหมายทิ้งท้ายก่อนลาโลก

 

โดยก่อนหน้านั้นทางนายทุนจะมาหาโดยประมาณ เดือนกันยายน61  ได้โดยมาบอกว่าอีกประมาณ 6 เดือนเงินจะหมดแล้วซึ่งหมายถึงวันที่ 25 มีค.62 จะหมด และอยู่มาเมื่อประมาณวันที่2-3 มีค. 62   นายทุนคนนี้กลับมาบอกพ่อว่าเงินที่ส่งมาทั้งหมดนั้นเป็นเพียงดอกเบี้ย เท่านั้น  และยังมีเงินต้นคงค้างอยู่ 150.000 บาท   พร้อมกับส่งกระดาษที่ร่างสัญญาเงินกู้เป็นเงินจำนวน 150.000 บาท  ส่งให้พ่อเช็นชื่ออีกแต่คราวนี้พ่อไม่เช็น  โดยในหนังสื่อนั้นระบุ จ่ายดอกเบี้ยตามกฎหมาย   โดยพ่อได้บอกที่ส่งมานั้นเกือบล้านยังไม่หมดเรอะ   นั้นเพียงดอกเบี้ยเท่านั้นเอง  หลังจากวั้นนั้นเป็นต้นมาพ่อจะเครียดเงียบเหงาเหม่อลอยจน คืนวันหนึ่งหลับกันหมดพ่อได้เขียนจดหมาย  เอามาวางไว้ข้องตัวพร้อมกับได้กินยายนอนหลับจำนวนมากจนหลับไป  จนตอนนี้พ่อยังอยู่โรงพยาบาลชุมพรพ่ออยู่ในการดูแลของหมอ  และสาเหตุที่ทำให้พ่อกินยานอนหลับในครั้งนี้คือประเด็นที่โดนบังคับให้เช็นยินยอมรับสภาพหนี้ที่ยังเหลืออยู่และโดยความจริงนั้นได้ส่งมาตลอดและมันควรหมดไปนานแล้วแต่นี้ต้องมารับภาระอีกแถมดอกเบี้ยร้อยละ20/เดือนนี้เป็นคำบอกเล่าจากลูกสาวที่มีนามเฟสว่าเมย์

 

          โดยทางด้านนส. ธนวรรณ  เกตุนาค  ลูกสาวของเหยื่อเคราะห์ร้ายรายนี้ลูกหนี้นอกระบบยังได้บอกว่า บ้านของตนเองเข้าชอยวัดเขาปูนเยื้องค่ายทหาร ชุมพร  พ่อชื้อขายของเก่าแบบชื้อมาขายไปเป็นประจำทุกวัน  วันที่ไปกู้เงินนอกระบบนั้นเนื่องมาจากตนเองกับน้องเรียนและขายของไม่ดี จึงมาเสนอให้กู้โดยไม่มีสัญญาอะไร  โดยเวลาเดือดร้อนพ่อจะไปเอามาตลอด แต่ไปเอาเงินมากแล้วก็ส่งกันไปกันมาแบบเชื่อใจไม่มีหนังสื่ออะไรเลย  แต่มาทราบครั้งหลังว่ามีหนี้คงค้าง 150.000 บาท พ่อจึงเครียดเป็นสาเหตุของกินยา   โดยนายทุนเงินกู้คนนี้ มีสามีเป็นอดีตทหารสังกัด ชุมพร มีบ้านในชอยวัดบ้านนา อ.เมืองจ.ชุมพรน้องเมย์กล่าว

 

//////เอกชนะ  นวนละมัย  ข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร