ระเบิดทำให้หน่วยเลือกตั้งในสตูล และทุกจว.ต้องเข้มด้านปลอดภัยเพิ่ม 2 เท่า รอง ผบตร. ย้ำอย่าประมาณดูแลเข้มทุกพื้นที่และจุดหน่วยเลือกตั้ง ดูแลจนเสร็จสิ้น!!!!!! ……พร้อมเสริมกล้องวงจรปิดมุมอับมืดตามสถานีโรงพัก และชุด EOD เหลือหากขาดเหลืออะไรทำหนังสือแจ้งสนง.ตร.แห่งชาติมา

วันที่ 13 มี.ค. 62พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พร้อมคณะเดินทางมาจังหวัดสตูล หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่จังหวัดพัทลุง ซึ่งในการลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อมารับทราบความคืบหน้าของคดีการวางระเบิดในพื้นที่จังหวัดพัทลุง และจังหวัดสตูล ทันทีเมื่อมาถึงทางพลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. เดินทางเข้าห้องประชุมทันที โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จังหวัดสตูลและจังหวัดพัทลุงเข้าประชุมที่ห้อง ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธร จ.สตูล โดยมี .พล.ต.ต.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผบก.ภ.จว.สตูล พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้การต้อนรับ เมื่อเสร็จสิ้นการประชุมก็ลงพื้นที่บริเวณลานจอดรถที่เกิดเหตุระเบิด โดยดูร่องรอยความเสียหาย ทั้งตัวอาคารสำนักงานของสถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล พร้อมดูรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จัดถูกแรงสะเก็ดระเบิดทำลาย กระจกแตกร้าวจำนวนหลายคัน พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. กล่าวว่า ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทุกฝ่าย มีการกวดขันมากขึ้น และได้สั่งการให้มีการเตรียมความพร้อมในช่วงเลือกตั้งจนกระทั่ง นับคะแนนจนเสร็จสิ้น เพื่อคอยอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน พร้อมได้กำชับในเรื่องของชุดปฏิบัติการ EOD ว่าในพื้นที่ สตูล ต้องมีความพร้อม หากขาดเหลือ อะไรให้แจงไปยังสนง.ตำรวจแห่งชาติ และที่สำคัญการข่าวจะต้องไว และแม่นยำ

 

รอง ผบตร. ย้ำหนัก อย่าประมาท ให้คุมเข้มทุกพื้นที่ พร้อมเสริมกล้องวงจรปิดมุมอับมืดตามสถานีโรงพัก

 

พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นดำเนินการรวมทั้งการที่จะตรวจสอบผลทางวิทยาศาสตร์ทางกองพิสูจน์หลักฐานต้องมีการ ให้โดยเร็ว ตอนนี้กำลังรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานอยู่ทางฝ่ายพนักงานสืบสวนสอบสวนต้องรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกมาจับให้ได้โดยเร็วที่สุดถ้าเกี่ยวข้องกับใครทั้งหมดเราก็ต้องดำเนินตามคดี ในส่วนของตรงนี้ทางท่านนายกรัฐมนตรีท่านได้สั่งการและท่านรองนายกรัฐมนตรีได้ลงมาในพื้นที่ได้กำชับสั่งการให้ทุกหน่วยในพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 9 ทั้งหมดให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยของประชาชนโดยเฉพาะเรื่องทรัพย์สินและชีวิต เรื่องของวงจรปิดเรื่องของการติดไฟให้สว่างในการตั้งจุดตรวจจุดสกัดของทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นฝ่ายทหารฝ่ายปกครองและในส่วนนี้ท่านผบตร. ก็ได้ลงมาดูในพื้นที่แล้วก็ได้กำชับให้ทุกหน่วยได้กำชับอย่างจริงจังโดยเฉพาะสายตรวจการตั้งจุดตรวจจุดสกัดรวมข้อมูลต่างๆที่มีทั้งหมดการจัดทำที่เกิดขึ้นหรือแผน นิรโทษกรรม ต้องดูให้หมดว่ามีการทำสอดคล้องกันอย่างไร

 

รอง ผบตร. ย้ำหนัก อย่าประมาท ให้คุมเข้มทุกพื้นที่ พร้อมเสริมกล้องวงจรปิดมุมอับมืดตามสถานีโรงพัก

 

การที่จะปฏิบัติตามแผนพิทักษ์ภัย ประชาชน 62 รวมทั้งการรวบรวมข้อมูลอยู่ ข่าวต่างๆต้องให้ความพร้อม ท่านได้มีการสั่งอยู่แล้วในเรื่องของกล้องวงจรปิดติดเพิ่มรวมทั้งการเพิ่มความสว่างแสงสว่างของไฟต้องให้พร้อม มาตรฐานในการตรวจระเบิดเราได้อยู่แล้วเพียงแต่จำนวนคือเราสามารถปฏิบัติการได้พร้อมส่วนในรายละเอียดคงต้องให้ผู้ปฏิบัติรวบรวมข้อมูลขึ้นมาว่ามีความต้องการมากน้อยแค่ไหนอยากจะเรียนพี่น้องประชาชนตรงนี้เป็นเรื่องของทางรัฐบาลที่ให้ความห่วงใยกับพี่น้องประชาชนรวมทั้งรองนายกรัฐมนตรีพลเอกประวิตร ที่ท่านได้ลงมาดูด้วยตนเองท่านผบตร. ได้ลงมาดูและกำชับผู้ปฏิบัติ ที่ต้องดูแลความปลอดภัยในเรื่องของทรัพย์สินของประชาชนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับประชาชนว่าเราสามารถที่จะดูแลความปลอดภัยและดูแลทรัพย์สินของประชาชนได้ ได้กำชับไปแล้วว่าการปฏิบัติต้องเข้มซึ่งการตั้งจุดตรวจจุดปฏิบัติการรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานการระดมกวาดล้างต้องทำอย่างต่อเนื่องและให้รายงานผลการข่าวต้องทำอยู่ตลอด

 

รอง ผบตร. ย้ำหนัก อย่าประมาท ให้คุมเข้มทุกพื้นที่ พร้อมเสริมกล้องวงจรปิดมุมอับมืดตามสถานีโรงพัก

 

นายเอนก  ขันทสิกรรม ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์จังหวัดสตูลรายงาน