ทนายอาณัศแจ้ง ตร.เมืองเลยโดนหมายหัว หลังร้อง กกต.ยุบพรรคเพื่อไทย (มีคลิป)

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562  นายอาณัศ  ช้างอินทร์  อายุ 72 ปี  อาชีพทนายความ  เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สามารถ  ตองหว้าน  สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองเลย  หลังได้รับการข่มขู่เอาชีวิต  จากกรณีที่เข้าร้องเรียนกับ กกต.เลย ให้เอาผิดกับคุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธ์  ประธานยุทธศาสตร์การหาเสียงเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ได้เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงในจังหวัดเลย เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  ทำผิดตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.  ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย

 

ทนายอาณัศแจ้ง ตร.เมืองเลยโดนหมายหัว หลังร้อง กกต.ยุบพรรคเพื่อไทย (มีคลิป)

 

นายอาณัศเปิดเผยว่า  เหตุการณ์ข่มขู่ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ตนไปยื่นเรื่องกับ กกต. 2-3 วัน  ขณะที่ตนไปทำงานที่ศาลจังหวัดเลย ก็มีชายคนหนึ่งเดินเข้ามาถามว่า “จะไปให้ปากคำกับ กกต.วันไหน ถ้าถึงวันนัด ไม่มีชีวิตอยู่ในโลกนี้แล้วคดีจะเป็นอย่างไร”  คำพูดดังกล่าว  ตนถือว่าเป็นการข่มขู่เพื่อให้ตนเกิดความกลัว เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์เป็นไปตามที่ข่มขู่ จึงมาแจ้งความเพื่อใช้เป็นแนวทางในการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี  หากเกิดอันตรายต่อชีวิตหรือทรัพย์สินของตนในอนาคต

นายอาณัศ กล่าวอีกว่า  คุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธ์  เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์  2562 ขึ้นเวทีปราศรัยที่ตลาดคลองถม จ.เลย ว่า ถ้าเลือกพรรคเพื่อไทยแล้วจะได้เบอร์ 4 นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล เป็นผู้แทน และได้นางศุกร์ไกล จันทร์สว่าง ซึ่งเป็น ส.จ.เขตอำเภอเมืองเลย ไปเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และได้คุณหญิงสุดารัตน์มาเป็นคนรับใช้พี่น้องประชาชน   ตนจึงได้เข้าตรวจสอบดูพบว่าผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย  ทั้ง 97 คน  ปรากฏว่าไม่พบชื่อนางศุกร์ไกล จันทร์สว่าง แต่อย่างใด 

 

ทนายอาณัศแจ้ง ตร.เมืองเลยโดนหมายหัว หลังร้อง กกต.ยุบพรรคเพื่อไทย (มีคลิป)

 

คำปราศรัยดังกล่าวจึงถือว่าเป็นการพูดที่เป็นการหลอกลวง จูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัคร หรือพรรคการเมืองเป็นการจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ผู้สมัครของตนแป็นการอาศัยเกียรติคุณ และชื่อเสียงของผู้อื่น เพื่อประโยชน์ตนและพรรค อันเป็นการผิดกฎหมายมาตรา 73 (5) พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ล่าสุด คณะกรรมการการไต่สวน ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก กกต.กลาง ได้ทำหนังสือให้ตนเข้าชี้แจงให้การ เพื่อประกอบคำร้อง พร้อมกับให้แสดงเอกสารพยานหลักฐานประกอบ แต่ตนได้ขอเลือนการคำชี้แจงประกอบคำร้อง  พร้อมได้มาขอส่งเอกสารเพิ่มเติม ในเรื่องเกี่ยวกับชี้ประเด็นกับตัวบุคคลที่อยู่ร่วมบนเวทีปราศรัยเป็นผู้ร่วมกระทำความผิดด้วย  นายอาณัศกล่าว.

 

ทนายอาณัศแจ้ง ตร.เมืองเลยโดนหมายหัว หลังร้อง กกต.ยุบพรรคเพื่อไทย (มีคลิป)

 

ภัทราวุธ  บุญประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เลย